Chủ Nhật, 27/10/2024 04:28 SA
Xuân Sơn Bắc nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính
Thứ Ba, 02/08/2016 09:12 SA

Cán bộ UBND xã Xuân Sơn Bắc (phải) tiếp dân - Ảnh: HOÀNG CHƯƠNG

Cùng với cả tỉnh, hơn 2 năm qua, xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua đó đạt được một số kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

 

Tận tụy phục vụ nhân dân

 

Sáng hôm ấy, có mặt tại trụ sở UBND xã Xuân Sơn Bắc, tôi để ý theo dõi trong vòng gần một tiếng đồng hồ nhưng không thấy có người nào hút thuốc lá. Cán bộ không hút thuốc lá tại cơ quan thì rõ rồi nhưng người dân cũng không thấy phì phèo như có nơi thường gặp. Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn Bắc Trịnh Hoài Bình cho biết: Thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Huyện ủy Đồng Xuân có Chỉ thị 11), thời gian qua, chúng tôi đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên không hút thuốc lá tại nơi làm việc, nơi công cộng. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, động viên, nhắc nhở nên hiện nay, 100% cán bộ, công chức của xã không hút thuốc lá tại công sở. Hơn 90% cán bộ bỏ hút thuốc lá, chỉ còn hai người đang trong quá trình giảm dần để cố gắng tiến tới bỏ hẳn. Khi cán bộ, đảng viên không hút thuốc lá tại nơi công tác thì người dân đến liên hệ công việc cũng sẽ nhìn vào mà hạn chế nên rất có lợi.

 

Cùng với thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, thời gian qua, xã Xuân Sơn Bắc còn chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đó là không đi muộn về sớm, không chơi game trong giờ làm việc, không uống rượu bia trước và trong giờ hành chính, kể cả giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực. Bên cạnh đó, chấp hành nghiêm chế độ hội họp, thông tin, báo cáo, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Anh Huỳnh Ngọc Ninh, cán bộ Văn phòng - Thống kê xã, chia sẻ: “Mình là cán bộ phục vụ nhân dân thì phải nghiêm túc trong giữ gìn kỷ cương, kỷ luật hành chính. Làm việc thì phải đúng giờ, giải quyết công việc cho dân phải luôn nhẹ nhàng, hòa nhã, nhất là không được gây phiền hà, rắc rối cho bà con”. Anh Ninh cũng cho biết, theo chỉ đạo của UBND xã, bộ phận “một cửa” niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng bộ thủ tục hành chính với đủ các mẫu đơn, tờ khai để các tổ chức và công dân biết mà thực hiện cho đúng. Khi có người đến thực hiện các thủ tục, chỗ nào các đối tượng chưa rõ, khai viết chưa đúng thì giải thích, hướng dẫn chu đáo để giải quyết công việc nhanh cho bà con. Ông Nguyễn Văn Trợ, người dân thôn Tân Thọ, nhận xét ngắn gọn: Tôi thấy cán bộ xã bây giờ làm việc tận tụy, tình cảm và có trách nhiệm hơn trước rất nhiều. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì người dân chúng tôi sẽ được nhờ nhiều hơn.

 

Đề cao trách nhiệm nêu gương

 

Đạt được một số kết quả bước đầu như trên là nhờ Đảng ủy, UBND, MTTQ, các đoàn thể đã thể hiện tốt tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt. Toàn thể cán bộ, đảng viên và cán bộ chủ chốt của xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chấp hành nghiêm quy chế làm việc, nhất là việc thực hiện giờ giấc và phong cách làm việc. Bên cạnh đó, luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, gương mẫu trong đạo đức lối sống hàng ngày, xây dựng, giữ gìn tốt đoàn kết nội bộ. Trong hơn 2 năm qua, cùng với nâng cao hiệu quả kỷ luật, kỷ cương hành chính, đội ngũ cán bộ của xã đã đổi mới tác phong công tác để phục vụ dân tốt hơn. Qua các đợt kiểm tra của Thường trực Đảng ủy, UBND xã, chưa phát hiện trường hợp cán bộ, công chức vi phạm Chỉ thị 23, Chỉ thị 11 và cũng chưa nghe người dân phản ánh gì về những sai phạm của công chức, cán bộ.

 

Trong thời gian tới, xã Xuân Sơn Bắc tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các Chỉ thị 23, Chỉ thị 11, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả về sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tập trung vào các lĩnh vực như đất đai, hộ tịch, bảo trợ xã hội, người có công. Đồng thời công khai, minh bạch quy trình tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã. Cùng với tiếp tục phòng, chống tác hại của thuốc lá, sử dụng rượu bia đúng quy định cho phép và tiến tới hạn chế, giảm thiểu, cán bộ, công chức của xã phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm khi giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân, doanh nghiệp, không được sách nhiễu trong khi thi hành công vụ… “Chúng tôi sẽ đưa việc chấp hành Chỉ thị 23 của Tỉnh ủy, Chỉ thị 11 của Huyện ủy vào công tác bình xét thi đua cán bộ, công chức và đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, xem đây là một tiêu chí quan trọng. Nhưng cuối cùng, vấn đề cơ bản nhất, quyết định nhất vẫn là trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt các cấp. Thực hiện thật tốt trách nhiệm này thì việc triển khai các chỉ thị 23, 11 mới đạt kết quả sâu rộng và bền vững được”, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn Bắc Trịnh Hoài Bình khẳng định.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek