Chủ Nhật, 27/10/2024 08:32 SA
“Kính chuyển”!
Thứ Ba, 05/07/2016 07:56 SA

- Thưa đồng chí bí thư và các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, hiện nay ở xã chúng tôi, tình trạng cờ bạc xảy ra nhiều quá, nhất là các vụ cá độ nở rộ nhân mùa EURO này. Chúng tôi rất mong huyện quan tâm chỉ đạo cơ quan chức năng xuống xử lý. Thường trực đảng ủy xã đã báo cáo lãnh đạo công an huyện nhưng chưa thấy có chuyển biến gì!

 

- Thế lâu nay đảng ủy, UBND xã đã có những chỉ đạo cụ thể gì để giải quyết triệt để tệ nạn này chưa? Nghe bí thư huyện ủy Y chất vấn, bí thư đảng ủy xã X lúng túng: Dạ báo cáo đồng chí bí thư, chúng tôi cũng đã cho anh em đi xuống các thôn để nắm tình hình nhưng khó khăn lắm! - Có một chuyện nhỏ như vậy mà các đồng chí không làm được, cái gì cũng “kính chuyển” hết lên huyện nghĩa là thế nào? Lực lượng chuyên môn có trong tay, có quần chúng nhân dân làm tai mắt, tại sao đảng ủy xã lại kêu khó? Tôi nghĩ rằng cái khó ở đây chính là bởi cái tâm vô cảm của các đồng chí trước tệ nạn xã hội đang hoành hành đe dọa sự yên ổn của làng quê và sự nghiệp xây dựng nông thôn mới hiện nay. Tôi gia hạn một tháng nữa mà không dẹp xong nạn cờ bạc này thì thường trực huyện ủy sẽ xem xét trách nhiệm, có kỷ luật cả ban thường vụ đảng ủy xã!

 

Nghe bí thư huyện ủy Y kết luận dứt khoát như vậy, bí thư đảng ủy xã X ngồi cúi mặt im lặng, không khí cuộc họp chợt chùng xuống…

 

Lâu nay, chuyện “cầu cứu cấp trên” như vừa kể của bí thư đảng ủy xã X không phải là hiếm hoi. Điều này cho thấy đó đây trong cuộc sống vẫn còn có những cán bộ tuy là chủ chốt hẳn hoi nhưng né tránh, không dám đối mặt với những khó khăn trong thực tiễn công tác. Cứ thấy việc gì “có vấn đề”, “nhạy cảm” là lại tìm cách đẩy lên, đẩy đi nơi khác, trong khi chức trách của mình hoàn toàn có đủ thẩm quyền và điều kiện để huy động sức mạnh, nguồn lực tập thể mà xử lý, giải quyết cho rốt ráo. Dù nguyên nhân khách quan, chủ quan ra sao nhưng chắc chắn đây là thái độ cần được nhắc nhở, phê bình mạnh mẽ để cán bộ bị “bệnh” này phải nhanh chóng tìm cách chữa gấp. Vì thế, rất cần có thái độ quyết liệt như bí thư huyện ủy Y đã khẳng định để góp phần hạn chế tiến tới không xảy ra điểm nóng ở cơ sở do thái độ “mũ ni che tai”, thờ ơ, bàng quan… của cán bộ nào còn mắc phải “bệnh” này vậy.

 

SÔNG BA HẠ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek