Chủ Nhật, 27/10/2024 10:16 SA
Khi ý Đảng hợp lòng dân
Thứ Bảy, 25/06/2016 09:07 SA

Đã lâu rồi mới về thăm, điều làm tôi ngạc nhiên là bây giờ quê hương đã khác trước nhiều lắm. Đường làng ngõ xóm sạch đẹp, vào ban đêm điện sáng trưng, những hàng cây xanh cho bóng mát được trồng thẳng lối ngay hàng... Tôi nghĩ, giống như có phép màu trong các câu chuyện cổ tích ngày nào. Đem điều đó tâm sự với ông H, Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông cười bảo: Không có phép màu nào cả, mà chung quy nhờ ý Đảng hợp với lòng dân để xây dựng nông thôn mới, cháu à!

 

Thấy tôi còn ngơ ngác, chưa hiểu hết ý nghĩa của câu nói trên, ông giải thích, từ khi triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về xây dựng nông thôn mới, các ban ngành, đoàn thể, Mặt trận các cấp đã vào cuộc một cách mạnh mẽ, đồng bộ. Chuyện họp hành phổ biến, giải thích cho người dân hiểu về chủ trương này đã được thực hiện một cách rốt ráo, khẩn trương. Điều đặc biệt và đáng quý đó là người dân rất đồng tình ủng hộ đóng góp tiền của, vật lực để nông thôn có được diện mạo như hôm nay. Nói xong, ông đưa tay chỉ hàng điện đường rồi bảo: Cháu thấy đấy, mỗi nhà đóng góp 20.000 đồng để bắt bóng, kéo dây cùng với khoảng 10.000 đồng tiền điện hàng tháng, đã tạo được những con đường “sáng” như thế này. Hay như việc trồng cây xanh hai bên đường đi, chi bộ thôn đã giao trực tiếp cho chi đoàn thanh niên đảm nhiệm.

 

- Còn một chuyện nữa mà cháu chưa biết nữa nghe! Tôi hỏi tới: Chuyện gì vậy chú? Ông cười sảng khoái: Đó là cả làng dọn vệ sinh!

 

Sau khi vận động bà con làm đường, bắt điện, trồng cây xanh đâu vào đó nhưng trong xã vẫn còn hiện tượng như rác thải, phân trâu bò, xác súc vật chết bị vứt hoặc vương vãi làm mất mỹ quan và ảnh hưởng môi trường. Thấy vậy, chính quyền và Mặt trận đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền vận động các hộ thực hiện nếp sống văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường. Lúc đầu nhiều người chưa hiểu và còn giữ thói quen cũ nên chưa nhiệt tình hưởng ứng. Rồi sau đó, cán bộ các đoàn thể, chính quyền làm gương thực hiện trước, được nhiều người làm theo và đến nay thì cả xã đã đề ra mỗi tuần có hai ngày thứ 3 và chủ nhật, các thôn tự nguyện dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm. Trước hết nhà nào tự làm vệ sinh nhà đó, xây dựng chuồng trại bài bản, thực hiện tiêu độc khử trùng. Sau đó mọi người cùng nhau dọn vệ sinh các con đường liên thôn liên xóm nên mới được phong quang sạch sẽ như vậy…Hèn gì bây giờ về đây không còn cảnh phân trâu bò vương vãi trên khắp lối đi, nhất là vào mùa nắng bốc mùi nồng nặc như trước!

 

Qua trò chuyện cùng ông H, tôi càng thấm thía, khi chủ trương, chính sách của Đảng đi vào lòng dân, được dân đồng thuận thực hiện, chấp hành thì mọi việc, mọi sự sẽ diễn biến tốt đẹp… 

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek