Chủ Nhật, 27/10/2024 18:24 CH
Sông Hinh: Xây dựng Đảng gắn với chăm lo cuộc sống cho dân
Thứ Ba, 22/03/2016 07:58 SA

Huyện ủy Sông Hinh khen tặng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng năm 2015 - Ảnh: V.THÙY

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đặc biệt quan tâm đến công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Một trong những giải pháp thực hiện nhiệm vụ đó chính là tăng cường mối liên hệ gắn bó giữa Đảng với dân.

 

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN

 

Cùng với thực hiện Chỉ thị 03 và Kế hoạch 88, chúng tôi còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp cán bộ; kiểm tra, giám sát, đánh giá chi bộ, đảng bộ và cán bộ, đảng viên hàng năm một cách chặt chẽ, thường xuyên và đúng quy trình. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo của các chi bộ, đảng bộ ngày một nâng lên. Phấn khởi hơn, niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố, nhân dân đoàn kết trong cuộc sống, tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây cũng là cơ sở vững chắc để Đảng bộ và nhân dân toàn huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn 2016-2020.

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu

Nhằm nâng cao chất lượng lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, Huyện ủy Sông Hinh đã coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đẩy mạnh giáo dục nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng trong huyện còn chủ động giáo dục ý thức chấp hành, tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên bằng các chương trình, nội dung cụ thể, trong đó chào cờ đầu tuần không những được các cơ quan, đơn vị, các địa phương duy trì đều đặn mà ngày càng có sự đổi mới nâng cao chất lượng. Bí thư Đảng ủy xã Đức Bình Đông Lê Hồng Phong cho hay, sau mỗi lần chào cờ đầu tuần, Đảng ủy phân công một đồng chí phụ trách buổi chào cờ tuần sau, trong đó có nhiệm vụ sưu tầm tài liệu học tập để thông qua thường trực Đảng ủy; rồi tập đọc, tập nói với yêu cầu dõng dạc, sinh động, trước khi lên trình bày trước tập thể. Đây chính là dịp để cán bộ, đảng viên đó học tập sâu tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời tạo điều kiện rèn luyện phong cách, tác phong, kỹ năng diễn đạt, thuyết phục của người cán bộ cơ sở. Nhờ vậy, chất lượng hoạt động, công tác cán bộ, đảng viên trong tâm thức của người dân ngày một nâng lên, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được nhân dân tiếp thu và đồng thuận làm theo.

 

Già làng Bế Văn Đàn, thôn Bình Giang (xã Đức Bình Đông), bày tỏ: “Bây giờ kinh tế gia đình ai cũng khấm khá, bà con rất phấn khởi và càng phấn khởi hơn bởi cán bộ, đảng viên từ huyện đến xã ngày càng thân thiện, gần gũi với nhân dân”. Còn Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc cho hay, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều cơ quan, đơn vị đã gắn chào cờ đầu tuần với việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ và triển khai công tác tuần mới. Nhờ vậy, các thông tin phát sinh từ cơ sở, từ địa bàn dân cư được lãnh đạo nắm bắt kịp thời, các vụ việc liên quan đến tâm tư, tình cảm nhân dân được giải quyết triệt để, không để khó khăn, phiền hà kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

 

ĐỒNG HÀNH CÙNG DÂN THOÁT NGHÈO

 

Cùng với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 88 ngày 24/3/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh về thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên. Mí Rưng (buôn Đức, xã Ea Trol), năm nay 61 tuổi, sống cùng với 2 con gái. Mặc dù chịu khó làm ăn nhưng do thiếu đất sản xuất, sức khỏe ốm yếu nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Từ khi được phân công giúp đỡ theo Kế hoạch 88, cán bộ, công chức, viên chức Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên; cung cấp các kiến thức pháp luật, các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số; cung cấp kỹ năng chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và hỗ trợ gạo, phân bón cây trồng. Nhờ vậy, cuộc sống của gia đình Mí Rưng có phần ổn định hơn trước. Mới đây từ nguồn đóng góp của tập thể, cán bộ, đảng viên, nhân viên Phòng GD-ĐT huyện, Mí Rưng được tặng 1 con bò cái trị giá 8 triệu đồng. Điều này đã đem lại niềm vui, niềm hy vọng cho gia đình Mí Rưng trong hành trình vượt khó vươn lên trong thời gian tới. “Dù còn khó khăn nhưng gia đình tôi rất vui khi được mọi người quan tâm, động viên. Cảm ơn cán bộ, cảm ơn Đảng, Nhà nước, gia đình tôi sẽ cố gắng lao động, làm ăn để sớm thoát nghèo”, Mí Rưng nói. Còn Phó Bí thư Chi bộ Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh Trần Đình Nhất cho hay: “Vật chất với người nghèo rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là làm sao tạo cho bà con có được ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo, như vậy thì mới bền vững được”.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc cho biết: Qua 2 năm thực hiện Kế hoạch 88, 60 cơ quan, đơn vị được phân công, giúp đỡ đã huy động được hơn 375 triệu đồng để giúp đỡ thôn, buôn và các hộ khó khăn. 1.756 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được phân công giúp đỡ 261 hộ nghèo, 200 học sinh nghèo với số tiền giúp đỡ là 175 triệu đồng, 450kg gạo và 1.500 tập vở. Những việc làm cụ thể đó đã có tác động lớn đến việc giáo dục ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, lan tỏa sâu rộng và được người dân trong huyện đánh giá cao. Đồng thời, mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân ngày càng củng cố.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Triển khai quyết liệt, hợp lòng dân
Thứ Ba, 01/03/2016 09:14 SA
Hành động vì dân
Thứ Ba, 23/02/2016 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek