Chủ Nhật, 27/10/2024 18:19 CH
Đảng bộ thị trấn Hòa Vinh đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống:
Triển khai quyết liệt, hợp lòng dân
Thứ Ba, 01/03/2016 09:14 SA

Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh họp bàn triển khai công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh năm 2016 - Ảnh: M.HUYỀN

Bước sang năm 2016, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

TRIỂN KHAI QUYẾT LIỆT, PHÙ HỢP

 

Là trung tâm chính trị, kinh tế của huyện Đông Hòa, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng đô thị và dịch vụ. Thay vì đề ra những khẩu hiệu chung chung mang tính hình thức, Đảng ủy thị trấn đã hình thành các nghị quyết chuyên đề, lựa chọn những công việc cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đồng thời tìm cách phát huy tối đa lợi thế tại chỗ, tranh thủ sự hỗ trợ của huyện, huy động mọi nguồn lực để tập trung phát triển kinh tế, sử dụng tốt quy hoạch đất đai, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm xây dựng thị trấn văn minh từng bước hiện đại.

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Hòa Vinh lần thứ XIII đề ra 17 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh đến năm 2020. Đó là phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm 22%; cơ cấu kinh tế theo ngành thì thương mại - dịch vụ chiếm 48,5%, công nghiệp - xây dựng chiếm 35,1%, nông nghiệp chiếm 16,4%; thu nhập bình quân đầu người vào năm 2020: 36 triệu đồng/người; tỉ lệ hộ nghèo giảm 1%/năm; giải quyết việc làm mới cho 2.000 lao động; phấn đấu 85% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, phát triển đảng viên mới tăng bình quân 6-7%/năm trên tổng số đảng viên của Đảng bộ…

 

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra, ngay sau khi đại hội kết thúc, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn, giao Mặt trận và các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết. Song song đó vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ngoài ra, Đảng ủy và UBND thị trấn còn chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cải cách thủ tục hành chính cho từng năm; thường xuyên nắm bắt các vấn đề mới phát sinh và đề ra các giải pháp phải thực hiện, khắc phục sao cho hiệu quả. Bí thư Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Để Nghị quyết Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020 đến với quần chúng nhân dân, Đảng ủy đã chỉ đạo bí thư các chi bộ trực thuộc quán triệt những chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cho quần chúng nhân dân. Đặc biệt là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chi bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn tập trung thực hiện thắng lợi toàn diện 17 chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết. Đến nay, cơ bản cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận thực hiện nghiêm túc tất cả các chỉ tiêu cơ bản ban đầu. Đặc biệt, trong năm 2015 vừa qua, Đảng ủy đã lãnh đạo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra”.

 

KHI Ý ĐẢNG ĐỒNG THUẬN VỚI LÒNG DÂN

 

Khi được hỏi về việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn đến với toàn thể bà con nhân dân trong khu phố thời gian qua, Bí thư Chi bộ khu phố 5 Lê Xuân Khai cho hay: “Chi bộ đã chủ động quán triệt trong cấp ủy và đưa ra bàn bạc rộng rãi trong các cuộc họp để thống nhất hành động trong toàn cán bộ, đảng viên, đưa nghị quyết đi vào thực tế. Cụ thể là phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách khu vực tuyên truyền, giải thích cho dân để cùng chung sức với Đảng bộ thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đã xác định. Bên cạnh đó, chi bộ còn xây dựng kế hoạch chi tiết và đăng ký chỉ tiêu thực hiện từng năm trên cơ sở các chỉ tiêu của Nghị quyết Đảng bộ thị trấn”.

 

Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ được triển khai tích cực ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ thị trấn Hòa Vinh đã nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn, tạo nên những thành công ngay trong năm đầu tiên. Đó là, kết thúc năm 2015, nhiều chỉ tiêu chủ yếu, cơ bản đều đạt và vượt. Cụ thể, tốc độ phát triển kinh tế 20,1%, đạt 104,7% kế hoạch năm; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn thị trấn: 255,7 tỉ đồng, đạt 102% kế hoạch; thu ngân sách hơn 6,4 tỉ đồng, đạt 130% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người 18,5 triệu đồng, đạt 102,8% kế hoạch; kết nạp đảng viên mới đạt 108,6% chỉ tiêu huyện ủy giao…

 

Sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới không chỉ tạo khí thế thi đua phấn khởi trong toàn Đảng bộ mà còn là động lực để thị trấn Hòa Vinh tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, ngày càng nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân, xây dựng quê hương đi lên phồn vinh, hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Bé, người dân khu phố 4, bày tỏ: “Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ này, cán bộ, đảng viên của thị trấn tiếp tục quan tâm chăm lo, tạo nhiều thuận lợi hơn nữa cho người dân. Được như vậy thì chúng tôi càng yên tâm sản xuất, làm ăn, cùng tham gia tích cực với chính quyền trong các hoạt động xây dựng thị trấn ngày một phát triển”.

 

MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek