Chủ Nhật, 27/10/2024 18:25 CH
Sơn Hòa đưa nghị quyết Đảng vào cuộc sống:
Nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ
Thứ Ba, 15/03/2016 08:27 SA

Một góc thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: N.TÂN

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Sơn Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp, thể hiện được tính dân chủ, công khai, đổi mới, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân. Thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục đưa nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống.

 

Việc xây dựng các chương trình hành động với những giải pháp cụ thể, sát thực để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống đã và đang tạo niềm tin, động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Sơn Hòa hăng hái thi đua công tác, lao động sản xuất và bước đầu đạt được một số kết quả nhất định. Đó là kết thúc năm 2015, nhiều chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đề ra đều đạt và vượt. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 20,8%, đạt 179% kế hoạch; giảm tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới 2,5%, đạt hơn 125% kế hoạch; phát triển đảng viên mới 169 người, đạt hơn 100% kế hoạch…

ĐẨY MẠNH QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra 17 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh đến năm 2020. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015-2020 từ 15-16%; đến năm 2020 có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới; giải quyết việc làm ổn định hàng năm cho 3.600 lao động; giảm tỉ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm từ 2,5-3%; tỉ lệ kết nạp đảng viên hàng năm đạt từ 6-7% so với tổng số đảng viên… Huyện ủy xác định 3 khâu đột phá là tập trung chỉ đạo thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, trong đó chú trọng đầu tư nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam hoàn thành nâng cấp nhà máy đường và các phân xưởng sản xuất sau đường; tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị; tập trung thực hiện chương trình phát triển nguồn nhân lực, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ nữ, cán bộ trẻ tuổi trên địa bàn.

 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành chỉ thị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành hướng dẫn về tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai nghị quyết. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ, các cơ quan, ban ngành quán triệt nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức hội nghị học tập quán triệt cho toàn thể đảng viên, trưởng, phó các thôn, buôn, khu phố, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Song song đó, Mặt trận và hội đoàn thể các cấp vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. UBND huyện chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, dự án về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, cải cách thủ tục hành chính cho cả nhiệm kỳ. Đến nay, việc nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã tới 100% các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Huyện mở được 34 lớp học tập nghị quyết với 2.181 đảng viên, 491 cán bộ ngoài Đảng và hơn 800 lượt quần chúng nhân dân được học tập. Đánh giá về vấn đề này, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Võ Đức Thơ cho biết: “Việc tổ chức nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng đắn những thành tựu quan trọng đạt được trong 5 năm qua cũng như những tồn tại, yếu kém cần khắc phục; nắm vững quan điểm đổi mới, chủ trương và những nhiệm vụ công tác lớn để triển khai trong 5 năm đến. Nhìn chung, việc thực hiện nghị quyết ở huyện Sơn Hòa hết sức nghiêm túc, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chuyên sâu đã tiếp cận nghiên cứu kỹ nội dung để báo cáo làm sao thuyết phục người nghe hiểu được nội dung trọng tâm của nghị quyết”.

 

NÂNG CAO Ý THỨC CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN

 

Ngoài làm tốt việc quán triệt và đề ra các chủ trương sát hợp để thực hiện nghị quyết, một trong những giải pháp mà Huyện ủy Sơn Hòa quan tâm, nhanh chóng thực hiện là sắp xếp, bố trí cán bộ, sớm ổn định bộ máy tổ chức. Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và Kết luận 195 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc cấm uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Những vấn đề còn vướng mắc được nhân dân trong huyện quan tâm như quản lý và bảo vệ rừng, xây dựng nông thôn mới, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, quản lý và sử dụng công trình hồ chứa nước Suối Vực… được Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo, giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại hàng quý, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

 

Bí thư Chi bộ thôn Lương Sơn (xã Sơn Xuân) Nguyễn Thị Hồng Nhiễu cho hay: “Sau khi có sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, chúng tôi đã tổ chức quán triệt cho đảng viên và tuyên truyền cho người dân về nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI trong các cuộc họp, hội nghị. Cách triển khai nghị quyết cụ thể, thiết thực nhất là chi bộ vận động người dân phát triển sản xuất và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng nông thôn mới, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Giải pháp cơ bản, quan trọng nhất vẫn là nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao và đạo đức, lối sống hàng ngày”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek