Thứ Hai, 28/10/2024 00:17 SA
Kiên quyết nói “Không”!
Thứ Ba, 12/01/2016 08:42 SA

Cà phê sáng chủ nhật vừa rồi, nhóm bạn công chức chúng tôi nói đủ chuyện trên trời dưới biển. Rồi anh X hỏi: Mấy ông ở đây ai cũng chơi Facebook (FB) dạo này thấy có gì đáng lưu ý không? Rồi anh tự trả lời: Không biết thông tin ở đâu ra mà “hấp dẫn” quá. Không biết các ông nghĩ sao chớ tôi đọc thấy cũng… vui!?

 

Thông tin “hấp dẫn” mà anh X nói đến là khoảng một tháng trở lại đây, trên FB xuất hiện một số trang gọi là “Đóng góp ý kiến cho Đại hội XII của Đảng”. Góp ý xây dựng đâu không thấy, chỉ thấy trang này toàn đưa những tin tức trời ơi đất hỡi mà sự thật rất đáng ngờ. Nào là cán bộ cấp cao này có gia sản tiền tỉ nhưng không kê khai, nguồn gốc số tài sản là do tham nhũng mà có!? Nào là cán bộ cấp cao kia có hành động chạy chức chạy quyền rất cụ thể!? Thậm chí có người ký rõ họ tên hẳn hoi, xưng danh là cán bộ của Văn phòng Chính phủ viết kiến nghị, tố cáo này nọ nhưng khi xác minh lại thì ở cơ quan không có ai tên này!... Ở một số địa chỉ khác trên FB, không thiếu những bài viết đoán định nhân sự về Đại hội Đảng XII theo ý kiến chủ quan, quan điểm chính trị rất méo mó, phiến diện, gieo rắc tư tưởng chia rẽ khối đoàn kết trong Đảng ngay từ đội ngũ cán bộ cao cấp nhất, khiến người xem nửa tin nửa ngờ vì không biết hư thực thế nào! Đặc biệt là sau khi Hội nghị Trung ương 13 (khóa XI) thông báo quyết định triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng từ ngày 20-28/1/2016 tại thủ đô Hà Nội, các thông tin “hấp dẫn” như anh X đề cập càng bùng nổ nhiều hơn trên FB, thật rất nguy hiểm!

 

Không mấy khó khăn để thấy rằng việc tung ra các thông tin “nóng” như trên là chuyện thường làm lâu nay của các thế lực, của những kẻ muốn phá hoại, xâm hại sự ổn định chính trị của đất nước ta. Cứ mỗi lần bước vào đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng toàn quốc, đến hẹn lại lên, loại thông tin này thường nở rộ trên các mạng xã hội, khiến cho nhiều người xem hoang mang, nghi hoặc, rất không có lợi cho đời sống chính trị chung. Đáng nói hơn là cán bộ, công chức như anh X lại cho rằng “đọc thấy cũng… vui” thì vô hình chung rất dễ khiến các thông tin “hấp dẫn” này phát tán, lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng!

 

Thiết nghĩ, cán bộ công chức, đảng viên không nên lấp lửng tán dương hay vô tình cổ súy như anh X. Mọi người hãy tỉnh táo, kiên quyết nói “Không”, quyết liệt phản bác các thông tin độc hại liên quan đến Đại hội XII của Đảng đang phát tán trên FB và các mạng xã hội khác. Đồng thời khi có ai thắc mắc thì hãy giải thích, phân tích cặn kẽ để mọi người cùng nhận ra sự thật rằng đây chỉ là luận điệu xuyên tạc với ý đồ xấu. Đó mới là thái độ, là bản lĩnh chính trị đích thực của người đảng viên cộng sản vậy! 

 

THIỆN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek