Thứ Hai, 28/10/2024 02:28 SA
Đảng bộ xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu:
Tập trung đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 24/11/2015 11:00 SA

Phấn khởi trước những thành công của đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) đang tập trung thi đua lao động sản xuất, từng bước đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

 

Ngư dân xã Xuân Thịnh thu hoạch hải sản - Ảnh: X.HIẾU

 

Đại hội Đảng bộ xã Xuân Thịnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định mục tiêu tổng quát: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết, phấn đấu xây dựng xã Xuân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới và đề ra chín chỉ tiêu chủ yếu. Đảng bộ phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người 45 triệu đồng; cơ cấu kinh tế thương mại - dịch vụ chiếm 20%, nông - lâm - ngư nghiệp chiếm 70%, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chiếm 10%; thu ngân sách trong cân đối tăng bình quân hàng năm từ 15 đến 18%; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh qua các năm...

 

THỐNG NHẤT VỀ NHẬN THỨC VÀ HÀNH ĐỘNG

 

Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Xuân Thịnh Trần Văn Đạo cho biết, để đưa nghị quyết của đại hội đi vào cuộc sống, ngay sau đại hội, ban chấp hành khóa mới đã phân công, kiện toàn bộ máy cán bộ ổn định và đảm bảo hoạt động hiệu quả. Đồng thời chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức hội, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt nghị quyết đại hội đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Trên cơ sở đó, xây dựng các giải pháp, tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Trong đó, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, tạo sự chuyển động mạnh mẽ và giành thắng lợi ngay từ những tháng đầu, gắn với thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015, tạo đà thúc đẩy sự phát triển cho cả 5 năm tới.

 

Một trong những giải pháp mà Đảng bộ xã Xuân Thịnh đặc biệt chú trọng, đó là nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, hiểu rõ những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội cũng như những hạn chế, yếu kém trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua; nắm vững những thuận lợi, khó khăn, thách thức, các mục tiêu, nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ mới. Qua đó thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và trong quần chúng nhân dân, trong việc triển khai đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.

 

TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

 

Xuân Thịnh có thế mạnh về đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Toàn xã hiện có hơn 310 tàu, thuyền với tổng công suất gần 6.800CV, sản lượng khai thác hàng năm gần 1.000 tấn hải sản các loại. Số lượng lồng nuôi tôm hùm được duy trì từ 5.500 đến 6.000 lồng/năm, với tổng thu nhập từ nghề này đạt khoảng 70 tỉ đồng. Hiện nay, bà con ngư dân đang thả nuôi và chăm sóc gần 6.000 lồng tôm các loại, tăng so với năm 2014. Diện tích ao đìa nuôi trồng thủy sản (tôm thẻ chân trắng, ốc hương, cá mú, cua…) duy trì ổn định ở mức gần 32ha đến 37ha.

 

Ông Huỳnh Trọng Tân (62 tuổi), nuôi ốc hương ở thôn Phú Dương, vui mừng thổ lộ: “Sản lượng thu hoạch ốc hương vừa qua đạt bình quân 9,2 tấn/ha. Hầu hết người nuôi có lãi và thu nhập khá. Những diện tích đang chuẩn bị thu hoạch cũng hứa hẹn đạt sản lượng cao”. Theo ông Tân và nhiều bà con ngư dân khác, kết quả trên là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác quy hoạch gắn với bảo vệ môi trường, chủ động nguồn giống, nuôi thả thưa và đúng lịch thời vụ…

 

Đề cập đến vấn đề xây dựng nông thôn mới, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thịnh Nguyễn Văn An cho biết, đến nay Xuân Thịnh đã thực hiện thành công 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, gồm: quy hoạch và thực hiện quy hoạch, điện, bưu điện, lao động có việc làm thường xuyên, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh và an ninh trật tự. Từ nay đến cuối năm 2015, xã Xuân Thịnh phấn đấu đạt thêm 5 tiêu chí nữa là chợ, thủy lợi, giao thông, y tế, tổ sản xuất.

 

“Đảng bộ đã lựa chọn sáu nhóm giải pháp để tập trung thực hiện. Trong đó, giải pháp hàng đầu là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI đã đề ra; tranh thủ mọi điều kiện để xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Trước hết là tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015; xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; phấn đấu sớm hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời từng bước xây dựng xã theo tiêu chí đô thị loại 4, tiến tới thành lập một phường và một xã vào năm 2020. Muốn đạt được các chỉ tiêu trên, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu, phải gương mẫu, tiền phong, đi đầu trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày để quần chúng nhân dân tin tưởng, đoàn kết làm theo”, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn An khẳng định.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek