Thứ Hai, 28/10/2024 00:25 SA
Sơn Hà đưa nghị quyết Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 12/01/2016 10:00 SA

Một góc xã Sơn Hà hôm nay - Ảnh: N.TÂN

Sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2015-2020, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

 

NHIỀU GIẢI PHÁP ĐỒNG BỘ

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Sơn Hà lần thứ IX đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh đến năm 2020. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra, ngay sau đại hội, Đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn, giao Mặt trận và các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết; đồng thời vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ngoài ra, Đảng ủy xã còn chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cải cách thủ tục hành chính cho từng năm; thường xuyên nắm bắt các vấn đề mới phát sinh và đề ra các giải pháp phải thực hiện, khắc phục sao cho hiệu quả… Nói về vấn đề này, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà Nguyễn Hồng Hà cho biết: “Để nghị quyết đến được với cán bộ, nhân dân, Ban Thường vụ Đảng ủy xã cử cán bộ phụ trách các thôn đôn đốc, kiểm tra công tác quán triệt thực hiện và báo cáo lại vào buổi giao ban đầu tuần. Nhìn chung, việc triển khai nghị quyết ở cơ sở tiến hành nghiêm túc, hiệu quả và được nhân dân đồng tình, hưởng ứng”.

 

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Sơn Hà còn nhanh chóng triển khai sắp xếp, bố trí cán bộ, sớm kiện toàn, ổn định bộ máy tổ chức. Điều đáng mừng là trong nhiệm kỳ 2015-2020, trình độ văn hóa, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ xã được nâng lên. Đây là tiền đề hết sức quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của nghị quyết đại hội. Đảng bộ xã cũng tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ làm động lực nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và Kết luận 195 của Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa về việc cấm cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Những vướng mắc trong xây dựng giao thông nông thôn, giữ gìn an ninh chính trị, an toàn giao thông; bảo vệ môi trường, thực hiện các chính sách xã hội đều được Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. “Bên cạnh tự giác hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúng tôi luôn nhắc nhau phải gương mẫu trong công tác và đạo đức lối sống để cùng nhân dân xã Sơn Hà thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra”, anh Nguyễn Phi Hùng, cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã, chia sẻ.

 

HIỆU QUẢ THẤY RÕ

 

Khi được hỏi về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã trong thời gian qua ở địa phương, Bí thư Chi bộ thôn Dốc Cát Y Tâm cho hay: “Sau khi có chỉ đạo của Đảng ủy xã, chi bộ đã tổ chức quán triệt cho đảng viên và tuyên truyền cho nhân dân về nội dung của nghị quyết. Song song đó, căn cứ vào nghị quyết, chi bộ còn xây dựng kế hoạch dài hạn cho cả nhiệm kỳ và đăng ký chỉ tiêu thực hiện từng năm. Các chỉ tiêu đưa ra đều dựa trên sự thống nhất từ cấp ủy chi bộ đến bà con nhân dân thông qua biểu quyết tại cuộc họp thôn”.

 

Có thể thấy rằng, việc xây dựng chương trình hành động với những giải pháp cụ thể, sát thực đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống đã và đang động viên mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Sơn Hà hăng hái thi đua lao động sản xuất và bước đầu đạt được một số kết quả nhất định. Đó là kết thúc năm 2015, nhiều chỉ tiêu chủ yếu cơ bản mà xã đề ra đều đạt và vượt. Cụ thể, tổng diện tích gieo trồng 2.695ha, đạt 100% kế hoạch; thu ngân sách trên 1,1 tỉ đồng, đạt 138% kế hoạch; tỉ lệ hộ nghèo giảm 2,6%, đạt 100% kế hoạch; đạt 18/19 tiêu chí nông thôn mới…

 

Ông Nguyễn Nghị, 86 tuổi, ở thôn Ngân Điền, tin tưởng: “Để hoàn thành các chỉ tiêu trọng tâm trong khoảng thời gian 5 năm là một thách thức không nhỏ. Nhưng tôi tin rằng với sự quyết tâm, đoàn kết từ cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân, xã sẽ sớm hoàn thành những chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ”.

 

Một số chỉ tiêu chủ yếu của Đảng bộ xã Sơn Hà trong nhiệm kỳ 2015-2020

 

Tốc độ tăng thu ngân sách bình quân hàng năm 18-20%; tổng diện tích gieo trồng 2.700ha; tổng đàn bò 1.250 con, trong đó bò lai chiếm trên 85%; tỉ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh 95% trở lên; giảm tỉ lệ hộ nghèo hàng năm 1,5% trở lên; hoàn thành và giữ vững xã nông thôn mới; tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt từ 80-85%; có 50% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi bộ yếu kém; hàng năm, đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh…

 

NGỌC TÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek