Thứ Năm, 03/10/2024 07:17 SA
Một kỹ sư, bí thư chi đoàn năng nổ
Thứ Tư, 28/11/2012 08:30 SA

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, kỹ sư Huỳnh Mỹ Phong còn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

phong-121128.jpg

Huỳnh Mỹ Phong (bìa trái) nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần I/2012 do Trung ương Đoàn trao tặng (ảnh do nhân vật cung cấp)

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), từ nhỏ Huỳnh Mỹ Phong (SN 1980) đã thể hiện sự cố gắng trong học tập, thi đậu vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa), rồi trở thành sinh viên của Trường đại học Giao thông vận tải chuyên ngành Xây dựng cầu đường. Với đức tính ham học hỏi, sau 5 năm học đại học, Huỳnh Mỹ Phong tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại khá, được tuyển dụng vào làm nhân viên kỹ thuật của Công ty thiết kế Giao thông công chánh Ánh Dương (TP Hồ Chí Minh), rồi chuyển qua làm tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Việt Nam - chi nhánh phía nam (VINACICO-SB). Sau 2 năm công tác, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế, cuối năm 2005, Mỹ Phong về làm cán bộ kỹ thuật tại Ban quản lý dự án (QLDA) chuyên ngành giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Phú Yên. Ở nơi làm việc mới, Huỳnh Mỹ Phong được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý dự án công trình cầu Hùng Vương và đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp đến bắc cầu Đà Nông; đồng thời làm giám sát trưởng công trình đường từ nam cầu Hùng Vương đến Khu công nghiệp Hòa Hiệp thuộc dự án Hạ tầng đô thị Nam TP Tuy Hòa – Vũng Rô. Theo Ban QLDA công trình giao thông Phú Yên, các công trình được giao cho Phong quản lý, giám sát có kỹ thuật tương đối phức tạp, có kết cấu mới chưa từng được xây dựng ở Phú Yên và chưa được đầu tư nhiều trong phạm vi toàn quốc. Nhưng nhờ nắm vững kiến thức đã học, kinh nghiệm khi làm việc ở TP Hồ Chí Minh, sự giúp đỡ của đồng nghiệp và bản thân luôn cố gắng nỗ lực nên anh đã hoàn thành tốt công tác được giao, chưa để xảy ra sai sót.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, với vai trò là một bí thư chi đoàn, Huỳnh Mỹ Phong luôn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn và cơ quan tổ chức, như: tham gia các hội thao của ngành GTVT, các giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu giữa các đơn vị trong ngành; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các giải văn nghệ, thể thao, tuyên truyền về an toàn giao thông, tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, hiến máu nhân đạo…Qua đó, tạo không khí hăng hái sôi nổi cho đoàn viên thanh niên trong cơ quan. Nhờ đó, các hoạt động của Đoàn, hội tại cơ quan luôn được duy trì và nâng cao chất lượng.

 

Bên cạnh đó, Huỳnh Mỹ Phong còn tích cực tham gia cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị mình. Trước tình trạng việc lưu trữ và quản lý công văn còn thủ công, cổ điển, việc tìm kiếm công văn cũ mất rất nhiều thời gian, Phong mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo Sở GTVT đặt mua một phần mềm Webdh quản lý công văn thiết kế riêng cho Văn phòng sở được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2011. Từ đó, công tác lưu trữ, truy xuất công văn đến, công văn đi được nhanh gọn, tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, thời gian đi lại giữa các phòng ban chuyên môn và giảm thời gian truy tìm công văn cũ. Phong nói: “Làm thế nào lưu công văn thật sự có khoa học để giải quyết công việc được nhanh và thuận lợi nhất là điều chúng tôi luôn trăn trở. Qua trao đổi công việc, tôi cùng anh em trong Ban Chấp hành chi đoàn nảy sinh ý tưởng thực hiện cải cách đáp ứng cho công việc của chính mình bằng phần mềm này, phù hợp với đặc điểm của Văn phòng Sở GTVT mà không trông chờ các đề án lớn.” Với phần mềm Webdh, việc sử dụng rất đơn giản, người văn thư chỉ cần scan (quét) toàn bộ những trang công văn đến hoặc đi, sau đó đưa vào phần mềm thì tất cả cán bộ, công nhân viên trong cơ quan đều mở xem, tìm kiếm được. Vì thế, khi cần công văn nào đó, người tìm chỉ cần gõ số hoặc ngày tháng của công văn, cơ quan ban hành hay nội dung chính của công văn cần tìm thì sẽ hiện ra ngay. Đây là công trình thanh niên đã được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh xét tặng công trình thanh niên tiêu biểu tại hội trại Festival sáng tạo trẻ tháng 3/2012.

 

Là Đảng ủy viên Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng của Ban QLDA chuyên ngành giao thông; Ủy viên BCH Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, từ năm 2006-2011, Huỳnh Mỹ Phong luôn đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và hai lần được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen. Ngoài ra anh còn được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đã có thành tích xuất xắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2010; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương Bí thư đoàn tiêu biểu nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mới đây Huỳnh Mỹ Phong vinh dự là người duy nhất đại diện cho tuổi trẻ Phú Yên tham dự Festival sáng tạo trẻ lần thứ V tại Hà Nội, được Trung ương Đoàn trao giải thưởng, vinh danh “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ I năm 2012.

 

“Không chỉ là một cán bộ đoàn năng nổ, gương mẫu, Huỳnh Mỹ Phong còn là cán bộ có nhiều cố gắng trong thi đua lao động sáng tạo, chịu khó trong công việc, tích cực học hỏi nghiệp vụ, để ngày càng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Về phần mềm Webdh do Phong đề xuất cho Văn phòng sở, đây là phần mềm sử dụng để quản lý công văn, có nhiều ưu điểm trong công tác cải cách hành chính”- Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở GTVT Phú Yên Võ Ngọc Kha nhận xét về Huỳnh Mỹ Phong.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trưởng thôn trẻ làm dân vận khéo
Thứ Ba, 27/11/2012 09:00 SA
Con đường nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Hai, 26/11/2012 08:00 SA
Hết lòng vì phong trào hội cơ sở
Thứ Bảy, 24/11/2012 09:00 SA
Cô Thủy có tấm lòng nhân ái
Thứ Tư, 21/11/2012 08:30 SA
Cô giáo có nhiều sáng tạo
Thứ Ba, 20/11/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek