Thứ Năm, 03/10/2024 07:25 SA
Cán bộ công đoàn tâm huyết với công tác xã hội
Thứ Năm, 22/11/2012 08:32 SA

Đó là chị Tô Thị Liên, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viễn thông Phú Yên. Vừa làm công tác quản lý nghiệp vụ, vừa tham gia công tác đoàn thể, thời gian qua, chị Liên đã lặng lẽ giúp nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, luôn được đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

chi-lien121122.jpg

Chị Tô Thị Liên thăm hỏi, giúp đỡ phụ nữ nghèo neo đơn tại huyện Đồng Xuân - Ảnh: K.VY

Gần 30 năm công tác trong ngành bưu chính viễn thông là chừng ấy thời gian chị Tô Thị Liên tự đặt cho mình phương châm sống “So với người giàu thì mình nghèo, nhưng so với người nghèo thì mình khá hơn’’. Ngoài công tác chuyên môn, chị Liên được phân công phụ trách mảng công tác xã hội từ thiện. Chị Liên xác định đây là công việc rất ý nghĩa và muốn hoạt động tốt thì phải xuất phát từ cái tâm. Từ năm 2006 đến nay, chị Liên đã tự tìm những địa chỉ khó khăn để giúp đỡ, chia sẻ động viên hàng trăm mảnh đời bất hạnh trong và ngoài tỉnh.

Chị Liên bộc bạch: “Tự đặt ra cho mình chỉ tiêu ít nhất mỗi tháng phải giúp đỡ một trường hợp khó khăn nên tôi cố gắng thực hiện được điều này. Tôi đưa lên website của cơ quan những địa chỉ cần giúp đỡ để kêu gọi sự ủng hộ. Từ số tiền quyên góp, tôi trao tận tay những trường hợp khó khăn”. Hàng tháng, chị Liên đến thăm hỏi, chia sẻ với các trẻ mồ côi được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và chăm sóc người có công tỉnh. Việc chị Liên làm đã “lay động” nhiều cán bộ, nhân viên trong ngành Viễn thông Phú Yên, nhiều đồng nghiệp đã cùng chị tích cực chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Em Nguyễn Thế Hoan, một học sinh nghèo, khuyết tật ở tỉnh Kiên Giang, nhờ sự giúp đỡ của chị Liên và chị em trong Công đoàn Viễn thông Phú Yên mà có điều kiện bước chân vào giảng đường đại học và giờ đây đã trở thành kỹ sư công nghệ thông tin…

Với vai trò Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viễn thông Phú Yên, chị Liên xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề về công tác xã hội từ thiện, đứng ra quyên góp hàng trăm bộ quần áo cũ, hàng chục chiếc mùng, mền… ủng hộ người nghèo thông qua LĐLĐ tỉnh. Vào những dịp lễ, tết chị phát động phong trào chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ những phụ nữ neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương với số tiền hàng chục triệu đồng. Đồng thời, nhiều nhóm phụ nữ tiết kiệm được duy trì với tổng số tiền huy động gần 300 triệu đồng cho đoàn viên nữ vay để cải thiện kinh tế. Chị cũng thường xuyên góp ý, trao đổi kinh nghiệm với chị em trong các tổ công đoàn về việc nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Liên tâm niệm: “Công đoàn là nơi làm cho mỗi chúng ta thấy được tình tương thân, tương ái, biết quan tâm chia sẻ cùng nhau”.

Ông Lương Mười, Chủ tịch Công đoàn Viễn thông Phú Yên, nhận xét: “Trong vai trò Trưởng ban Nữ công chị Liên luôn năng nổ, hiệu quả trong triển khai các hoạt động, luôn đi đầu trong công tác xã hội từ thiện nên đồng nghiệp tin yêu, quý mến”. Từ những nỗ lực không ngừng, chị Liên vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam, được báo cáo điển hình về thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện 5 năm liền do LĐLĐ tỉnh tổ chức; được Đảng ủy khối Doanh nghiệp biểu dương, khen thưởng về thành tích trong thực hiện Chị thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012.

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek