Thứ Năm, 03/10/2024 07:24 SA
Hết lòng vì phong trào hội cơ sở
Thứ Bảy, 24/11/2012 09:00 SA

Năng nổ, tâm huyết, nhiệt tình, tận tụy hết lòng với phong trào phụ nữ ở địa phương, chị Nguyễn Thị Hồng Duyên, Chủ tịch Hội LHPN phường 5 (TP Tuy Hòa) đã đưa hoạt động của Hội LHPN phường trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước, xây dựng hội vững mạnh trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Duyen-P5-121124.jpg

Hồng Duyên đang xem danh sách hộ phụ nữ nghèo trên địa bàn phường - Ảnh: T.VĂN

Tham gia công tác Hội LHPN từ năm 2003 đến nay, chị Nguyễn Thị Hồng Duyên đã có gần 10 năm gắn bó với phong trào phụ nữ ở địa phương. Dù với cương vị là Tổ trưởng tổ Phụ nữ khu phố Nguyễn Thái Học hay Chủ tịch Hội LHPN phường 5 hiện nay, điều mà chị Hồng Duyên trăn trở nhất vẫn là làm sao giúp đỡ được nhiều phụ nữ nghèo trên địa bàn. Xuất phát từ những trăn trở ấy, bên cạnh việc tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho chị em được vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế gia đình, chị đã cùng BCH Hội LHPN phường triển khai nhiều mô hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác như “Hũ bịp tiết kiệm”, “Nồi cháo tình thương”… để giúp đỡ kịp thời cho người nghèo lúc ốm đau, bất trắc. Đặc biệt từ hơn 3 năm nay, chị cùng một số cán bộ hội vận động Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn ở phường 2 (TP Tuy Hòa) hàng tháng hỗ trợ 100kg gạo cho 10 gia đình đặc biệt khó khăn ở 6 chi hội, với mức hỗ trợ 10kg gạo/hộ.

 

Chị Hồng Duyên nói rằng, mỗi khi san sẻ một phần khó khăn nào đó trong cuộc sống của bà con nghèo là bản thân chị cảm thấy nhẹ lòng. Chị tâm sự: “Điều mà tôi cảm thấy vui hơn cả là hiện nay phong trào tương thân tương ái đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo chị em ở những khu phố như Ngô Quyền, Lương Văn Chánh… Nhờ vậy mà trong năm 2012 đã có 120 phụ nữ nghèo được chị em trên địa bàn giúp 1.200kg gạo và nhiều học sinh nghèo ở khu phố Ngô Quyền, xã An Phú được tặng sách vở, quần áo…

 

Không chỉ quan tâm đến việc tương trợ phụ nữ nghèo, chị Hồng Duyên còn đặc biệt quan tâm đến việc triển khai xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững thông qua các mô hình CLB như: “Gia đình hạnh phúc”, “Mái nhà an toàn”, “Gia đình 5 không 3 sạch” (5 không: không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có trẻ bỏ học và 3 sạch là: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ). Ngoài ra, chị cũng đã tích cực phối hợp với công an phường thực hiện công tác “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”. Kết quả, có hơn 2.670 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia công tác này.

 

Là người “đầu tàu” trong công tác hội, chị Hồng Duyên luôn suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn. Bởi đây là những “chân rết” hết sức quan trọng quyết định đến sự thành công của hoạt động hội. Xuất phát từ những trăn trở ấy, chị thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động hội hướng về cơ sở. Nhờ vậy, chị kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị đề xuất của chị em ở các chi hội về các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc… Chị Duyên thổ lộ: “Tôi thật may mắn khi được các chị, các cô phụ trách ở 6 chi hội hỗ trợ rất nhiều trong công tác hội. Họ đều nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ địa phương, chứ một mình tôi không thể làm tốt được”. Đó là chị Hồng Duyên khiêm tốn nói vậy, chứ mỗi khi về cơ sở chúng tôi đều nghe nhiều chị em trên địa bàn phường bày tỏ sự yêu mến người cán bộ hội nhiệt tình này. Chị Huỳnh Thị Nghiệm, khu phố Nguyễn Thái Học, nói: Chúng tôi cứ bảo nhau hãy nhìn vào chị Duyên mà làm theo để xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng khu phố và toàn phường ngày càng vững mạnh.

 

Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Tường Vy nói rằng, chị Duyên là một cán bộ rất năng nổ, tâm huyết, nhiệt tình, tận tụy hết lòng với công tác hội. Với vai trò “đầu tàu” của mình, chị Hồng Duyên đã góp phần không nhỏ đưa phong trào phụ nữ phường 5 trở thành đơn vị vững mạnh xuất sắc, nhiều năm liền Hội LHPN phường 5 được UBND TP Tuy Hòa và UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt trong năm 2012, Hội LHPN phường 5 là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động thi đua yêu nước, xây dựng hội vững mạnh trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek