Thứ Năm, 03/10/2024 22:27 CH
Người chỉ huy nói đi đôi với làm
Thứ Năm, 08/10/2009 14:31 CH

Trong ba năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng Quân sự tỉnh, thượng tá Đỗ Quốc Đạt- Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được đánh giá là người chỉ huy mẫu mực, thực sự là tấm gương tiêu biểu cho cấp dưới noi theo.

 

anhDQ091008.jpg

Thượng tá Đỗ Quốc Đạt - Ảnh: VĂN ĐẠT

Nhiệt tình, thẳng thắn, nói đi đôi với làm là đức tính của thượng tá Đỗ Quốc Đạt. Gần 10 năm trên cương vị người chỉ huy của nhiều đơn vị, địa phương với chức trách nhiệm vụ khác nhau, nhưng ở đâu, thượng tá Đỗ Quốc Đạt cũng hoàn thành nhiệm vụ một cách thuyết phục, được cấp trên tin tưởng, đánh giá cao và đồng đội tin yêu. Từ năm 2007 đến nay, thượng tá Đạt là Phó Tham mưu trưởng - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng thời giữ chức Đảng ủy viên – Đảng ủy Phòng Tham mưu và Phó Bí thư chi bộ 1. Trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được hỏi về quá trình rèn luyện, phấn đấu của mình, thượng tá Đạt bộc bạch: “Tôi luôn nhận thức rằng, là cán bộ, đảng viên trong quân đội thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần phải được thể hiện trong mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, tự mình phải tu dưỡng, rèn luyện, học tập để xứng đáng là người đảng viên ưu tú trong lực lượng vũ trang, là người quân nhân cách mạng trung với nước, hiếu với dân, là người đầy tớ tận tụy của nhân dân. Làm theo Bác, trong công việc phải toàn tâm, toàn ý, phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chức trách được giao. Làm theo Bác, đâu phải cái gì xa lạ, mà rất gần gũi với chúng ta trong cuộc sống đời thường và trong công việc. Bản thân tôi thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đối với mỗi người, lời nói phải đi đôi với việc làm; nói đi đôi với làm trước hết là sự nêu gương tốt”. Do đó, hàng ngày tôi luôn tự giác,  tâm huyết với công việc, luôn luôn nỗ lực cố gắng tìm các biện pháp hay và cách thức tổ chức điều hành công việc sao cho  khoa học, hiệu quả, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không né tránh, đùn đẩy công việc khó cho người khác, không đổ lỗi cho cấp dưới và cho khách quan. Đồng thời, thường xuyên sâu sát cấp dưới kịp thời giúp đỡ anh em về nghiệp vụ chuyên môn, chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị”.

 

Với thành tích đạt được trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng Quân sự tỉnh và thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thượng tá Đỗ Quốc Đạt liên tục được bầu là chiến sĩ thi đua năm 2007, năm 2008, được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh  Phú Yên và Đảng ủy Quân sự tỉnh khen thưởng. Mới đây, thượng tá Đạt còn đi báo cáo điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp Quân khu diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

 

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek