Thứ Năm, 03/10/2024 22:29 CH
Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng Phú Yên:
Biểu dương 9 tập thể, 12 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác
Thứ Tư, 07/10/2009 07:30 SA

Hôm qua (6/10),  Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên tổ chức gặp mặt, giao lưu, biểu dương 9 tập thể, 12 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Vũ Văn Phúc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên đã đến dự

 

gap-go.091007.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc tặng hoa, quà lưu niệm cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. -  Ảnh: X.H

 

Thông tin tại buổi gặp mặt cho biết qua gần ba năm triển khai thực hiện, thông qua việc tổ chức học tập, tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên đã có sức thuyết phục, lan tỏa mạnh mẽ và dần đi vào chiều sâu, đạt được một số kết quả bước đầu. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ khối có sự chuyển biến tích cực, nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời ý thức hơn về sự cần thiết phải thường xuyên học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong quá trình nhận thức cũng đồng thời có sự làm theo. Qua giao lưu cho thấy, tùy từng công việc, hoàn cảnh cụ thể của mỗi tổ chức cá nhân có sự làm theo khác nhau. Có người, có tổ chức đã thể hiện rõ thành tích của mình, cũng có người, có tổ chức âm thầm làm theo, kết quả chưa được nhiều, chưa có những số liệu cụ thể; tất cả đều là những kết quả, thành tích đáng trân trọng.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên; đồng thời hoan nghênh, ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân là những điển hình tiêu biểu trong Đảng ủy khối thực hiện cuộc vận động. Đồng chí Phó Bí thư cũng lưu ý: Để thực hiện cuộc vận động đạt kết quả cao hơn nữa, ngày càng có nhiều mô hình hay, việc làm tốt, những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng thuộc Đảng bộ khối trong thời gian đến, phải chú trọng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về cuộc vận động bằng nhiều hình thức khác nhau, nhất là tuyên truyền về các điển hình tiên tiến trong “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, tạo sự lan tỏa rộng rãi, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của từng cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ và Ban Chỉ đạo cuộc vận động của Đảng ủy khối tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo cuộc vận động đi vào chiều sâu, với chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên. Từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt ở các cơ quan đơn vị phải thường xuyên tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, theo tinh thần Chỉ thị ngày 24/9/2009 của Bộ Chính trị. Mỗi cán bộ, đảng viên phải có chương trình, kế hoạch, nội dung rèn luyện, phấn đấu nêu gương cụ thể; đồng thời báo cáo kết quả việc phấn đấu, rèn luyện theo kế hoạch đã đăng ký với chi bộ, với tổ chức Đảng nơi công tác, gắn với kiểm điểm cuối năm 2009, tạo điều kiện để ngày càng nâng cao chất lượng cuộc vận động. Thường xuyên quan tâm việc phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, việc làm tốt; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động; đồng thời phê bình, nhắc nhở những người có việc làm chưa tốt, có biểu hiện tiêu cực trong công tác, trong cuộc sống tại các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị. Chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc, rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo thực hiện; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, lệch lạc và bổ sung các giải pháp phù hợp để thực hiện cuộc vận động ngày càng đạt kết quả cao hơn.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek