Thứ Năm, 03/10/2024 22:26 CH
Công an Phú Yên:
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân
Thứ Tư, 30/09/2009 14:00 CH

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác, trong 5 năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với quyết tâm và tinh thần năng động sáng tạo, bằng nhiều nội dung cụ thể, thiết thực.

 

tqua.090930.jpg

Thanh niên, phụ nữ Công an Phú Yên thăm tặng quà các gia đình chính sách. - Ảnh: N.KHANG

 

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được gắn với phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) và đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã góp phần làm cho các phong trào thi đua trong lực lượng Công an Phú Yên được nâng lên tầm cao mới, sâu sắc, toàn diện hơn. 

 

Với những chiến công đặc biệt xuất sắc trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, 5 năm qua, lực lượng Công an Phú Yên đã được Đảng, Nhà nước và ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: một tập thể được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới; 61 huân chương chiến công các hạng; 145 Huy chương Vì an ninh Tổ quốc và 956 Huy chương Chiến sĩ vẻ vang, 11 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh và các cấp khen thưởng.

Trên cơ sở xác định rõ nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua và cuộc vận động, Công an tỉnh Phú Yên đã triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều biện pháp với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập các tài liệu, chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức tọa đàm, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, báo công dâng Bác… nhằm nâng cao nhận thức cho đảng viên, đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ để từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với mục tiêu “ba giảm, bốn tốt”; phong trào “Học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy CAND” với nội dung “năm xây, ba chống” và khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là những định hướng, mục tiêu thi đua trong thời gian qua. Từ các phong trào học tập, thi đua này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo đã được công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao. Một trong những nét nổi bật của Công an Phú Yên là đã làm tốt công tác cải cách hành chính. Tiêu biểu là các mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trong công tác cấp chứng minh nhân dân” của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ; mô hình “Thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh” của phòng Bảo vệ chính trị I… Phát huy vai trò xung kích, các đoàn thể phụ nữ, thanh niên trong lực lượng Công an Phú Yên cũng đã phát động thực hiện nhiều phong trào đầy ý nghĩa như “ Tuổi trẻ Công an Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… một cách sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, được nhân dân đồng tình, khen ngợi. 

 

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, lực lượng Công an Phú Yên đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh; đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu của các thế lực thù địch; đảm bảo tốt an ninh kinh tế, an ninh văn hóa, an ninh nông thôn, an ninh trên tuyến biển, miền núi, vùng dân tộc thiểu số; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của tỉnh, các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm, các đoàn cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Phú Yên.

 

Với mục tiêu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã thực hiện tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp quan trọng đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Kết quả tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, giảm cả ba mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương).  

 

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, 5 năm qua, lực lượng Công an Phú Yên đã liên tục mở hàng chục đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, điều tra làm rõ hơn 2.000 vụ phạm pháp hình sự, xác lập và đấu tranh làm rõ nhiều chuyên án trong đó có nhiều chuyên án hết sức phức tạp; bắt, xử lý, vận động đầu thú trên 300 đối tượng có lệnh truy nã trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, giữ vững ANTT trên địa bàn. Từ các phong trào thi đua, trong lực lượng Công an Phú Yên đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm; tận tụy với công việc, liêm khiết không nhận hối lộ được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Tại Hội nghị điển hình tiên tiến Công an Phú Yên lần thứ IV (2004-2009), 22 tập thể và 79 cá nhân tiêu biểu của Công an Phú Yên đã được các cấp khen thưởng. Đó là những bông hoa tươi thắm nhất góp phần làm cho vườn hoa “người tốt, việc tốt” trong lực lượng Công an Phú Yên càng thêm rực rỡ, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

4.090930.jpg

Đại tá Phạm Văn Hóa

 

Nhận thức sâu sắc vai trò của quần chúng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, những năm qua, Công an Phú Yên đã chú trọng tham mưu các cấp ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an tỉnh đã tập trung xây dựng, củng cố lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT cơ sở, nhất là ở các địa bàn trọng yếu, phức tạp về tình hình ANTT. Phối hợp với các cơ quan, ban ngành, Đoàn thể trong tỉnh tổ chức phát động, vận động nhân dân tích cực tham gia các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; phòng chống ma túy; phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em; triển khai thực hiện nhiều mô hình giữ gìn ANTT hiệu quả, giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp nảy sinh trong nội bộ nhân dân. Đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện, tố giác, tham gia truy bắt tội phạm, góp phần giữ vững ANTT địa phương.

 

Trên lĩnh vực tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần, nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng lực lượng nên bộ máy tổ chức luôn được củng cố và kiện toàn. 100% công an các đơn vị, địa phương hoạt động hiệu quả và có sức chiến đấu cao. Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ, pháp luật, trình độ lý luận, có lập trường kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Trên 44% cán bộ, chiến sĩ có trình độ đại học, cao đẳng; trình độ sau đại học và cao cấp chính trị tăng so với trước, trên 96% chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém.

 

Trong những năm tới, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh sẽ còn diễn biến phức tạp. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, lực lượng Công an Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua  “Vì an ninh Tổ quốc”, gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Cấp ủy và lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương phải luôn coi trọng công tác thi đua, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, giúp cho mỗi đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đóng góp nhiều hơn nữa sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo vệ ANTT. Tiếp tục tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng; tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, có những hành động cụ thể, thiết thực làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa công an với nhân dân; thường xuyên tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động dân vận nhằm xây dựng hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 

Với tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, lực lượng Công an Phú Yên nguyện phát huy truyền thống vẻ vang, thi đua học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nghiêm túc sáu điều Bác Hồ dạy, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần xây dựng lực lượng Công an Phú Yên trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

 

ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN PHONG TRÀO THI ĐUA  “VÌ AN NINH TỔ QUỐC” CÔNG AN TỈNH PHÚ YÊN:

NHỮNG DẤU MỐC ĐÁNG GHI NHỚ

 

*   ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT (1989 – 1994)

 

- Diễn ra trong 2 ngày 9,10/11/1994.

 

- Tham dự đại hội có 21 tập thể và 44 cá nhân điển hình. Có 9 tập thể và 12 cá nhân được  báo cáo tham luận tại đại hội.

 

- Tại đại hội, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu. 26 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Công an tỉnh khen thưởng.

 

*  ĐẠI HỘI LẦN THỨ HAI (1994 – 1999)

 

- Diễn ra trong ngày 19/8/1999.

 

- 14 tập thể, 46 cá nhân điển hình đã về tham dự đại hội. Có 11 tập thể và 24 cá nhân được báo cáo tham luận trước đại hội.

 

- Tại đại hội, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu. 40 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Công an tỉnh khen thưởng. 

 

*   ĐẠI HỘI LẦN THỨ BA (1999 – 2004)

 

- Diễn ra vào ngày 9/9/2004.

 

- 20 tập thể, 89 cá nhân điển hình đã về tham dự. Có 6 tập thể và 7 cá nhân được báo cáo tham luận trước hội nghị.

 

- Tại hội nghị, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân tiêu biểu. 40 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Công an tỉnh khen thưởng. 

 

*  HỘI NGHỊ LẦN THỨ TƯ (2004 - 2009)

 

- Diễn ra  ngày 30/9/ 2009 với 22 tập thể, 79 cá nhân điển hình tham dự. Trong đó, có 2 tập thể và 2 cá nhân được báo cáo tham luận trước hội nghị.

 

- Tại hội nghị, Bộ Công an tặng bằng khen cho 12 tập thể và 93 cá nhân; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; 90 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Công an tỉnh khen thưởng.

  

Đại tá, Th.s  PHẠM VĂN HÓA

- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek