Thứ Sáu, 04/10/2024 00:25 SA
Xung kích vì bình yên cuộc sống
Thứ Ba, 29/09/2009 15:00 CH

Luôn nhiệt tình, hăng hái giúp đỡ mọi người xung quanh, luôn ân cần, hòa đồng, thân ái với đồng nghiệp, cũng luôn đề cao cảnh giác, đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt với tội phạm. Đó là những nét khắc họa chân dung thiếu úy Lê Quang Sâm, một thành viên trong đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Sông Hinh.

 

AnhSam-090929.jpg

Thiếu úy Lê Quang Sâm (bìa phải) đang trao đổi với phát thanh viên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Sông Hinh - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Lúc 9g ngày 19/2, nhận tin từ Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai)  cấp báo có hai đối tượng cướp điện thoại di động đang chạy xe máy xuống địa bàn Sông Hinh tẩu thoát,  thiếu úy Sâm cùng với đồng đội Trần Quốc Phê tiến hành chốt chặn tại km 56 ĐT 645. Khoảng 10g30 cùng ngày, thiếu úy Sâm cùng đồng đội phát hiện các đối tượng, tiến hành truy đuổi gần 20 km. Đến một bờ suối thuộc xã Ea Bá, hai kẻ cướp dừng xe, nhảy xuống nước. Được sự hỗ trợ của Công an huyện Krông Pa, thiếu úy Sâm cùng đồng đội kịp thời  khống chế và bắt giữ chúng.

 

Trước đó, vào lúc 13g15 ngày 20/1/2009, khi đang trên đường đến cơ quan, thiếu úy Sâm nhận được tin báo của bà con  khu phố 3 (thị trấn Hai Riêng, Sông Hinh) về một vụ ăn cắp xe máy. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Thủy. Sau khi báo cáo tình hình cho cấp trên, thiếu úy Sâm dùng xe của mình truy đuổi tội phạm. Sau một hồi tìm kiếm, thiếu úy Sâm phát hiện đối tượng chạy về hướng huyện Tây Hòa nên lập tức bám theo bắt giữ đối tượng, thu lại xe cho chị Thủy…

Khi hỏi về thành tích của mình, thiếu úy Sâm cười hiền hòa: “Có gì đâu, đó là nhiệm vụ mà chiến sĩ công an phải làm. Vả lại, mình còn trẻ thì phải xung kích để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tạo niềm tin trong nhân dân”. Theo thiếu úy Sâm, chính cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” triển khai thực hiện từ hơn hai năm nay đã tiếp thêm “lửa” nghề, “lửa” lòng cho cán bộ, chiến sĩ trong đội. Cuộc vận động đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, bổn phận, trách nhiệm của người cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Đó là tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân; “rào lòng” trước tư lợi cá nhân theo lời Bác Hồ dạy: “Dao có mài mới sắc, nước có lọc mới trong, cán bộ có nhiệt tình thì dân thương, có kỷ cương thì dân trọng”. Không chỉ biểu hiện ở lời nói mà thiếu úy Sâm còn thực hiện ở hành động. Đó là ba lần nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ trong khi thi hành nhiệm vụ với tổng số tiền 1,5 triệu đồng.

 

Với những thành tích đó, thiếu úy Sâm được UBND huyện Sông Hinh tặng giấy khen. Ngoài ra, từ năm 2005 đến nay, thiếu úy Sâm liên tục được giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động xây dựng lực lượng công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đồng thời, đạt giải khuyến khích tại hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức.  Mới đây nhất, thiếu úy Sâm vinh dự là một trong 43 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong toàn huyện được Huyện ủy Sông Hinh biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở địa phương.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek