Thứ Bảy, 29/06/2024 12:33 CH
Người nặng lòng với Hội
Thứ Bảy, 19/10/2019 07:00 SA

Chị Thấm (thứ 2 từ trái sang) đạt giải 3 tại hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi. Ảnh: NGỌC DUNG

Hơn 8 năm tham gia công tác Hội với sự nhiệt tình, tận tâm trong công việc, chị Lưu Thị Thấm, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) đã góp phần đưa phong trào phụ nữ nơi đây ngày càng khởi sắc, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Xuân Sơn Bắc là xã thuần nông còn nhiều khó khăn của huyện miền núi Đồng Xuân. Trăn trở với cuộc sống còn nhiều khốn khó của người dân nơi đây, hơn 8 năm gắn bó với công tác Hội, chị Thấm tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp phụ nữ và người dân nghèo địa phương nâng cao chất lượng đời sống.

 

Đặc biệt, từ khi thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, chị Thấm cùng tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN xã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, triển khai các mô hình: “Quỹ Tấm lòng vàng”, “Ba tiết kiệm”, “Hướng về phụ nữ và trẻ em khuyết tật”... để chung tay trợ giúp cho phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn như: chị Nguyễn Thị Đào - một phụ nữ đơn thân ốm đau thường xuyên không người chăm sóc ở thôn Tân Thọ; phối hợp vận động mạnh thường quân, thông qua “Nhịp cầu nhân ái” của Đài PT-TH Phú Yên giúp chị Võ Thị Duy - một phụ nữ khuyết tật ở thôn Tân Thọ với số tiền 145 triệu đồng. Chị Đào thổ lộ: “Cũng nhờ có chị Thấm và các chị trong Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc mà cuộc sống của tôi vơi bớt khó khăn”.

 

Nhằm góp phần cải thiện đời sống kinh tế cho chị em hội viên ở các thôn Tân Bình, Tân Phước, Tân Thọ hàng năm, chị Thấm cùng với chị em trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã và các chi, tổ phụ nữ khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của đối tượng phụ nữ nghèo để có giải pháp hỗ trợ phù hợp.

 

Trong đó, tổ chức Hội vừa chú trọng tuyên truyền, vận động phụ nữ phát huy nội lực, vừa vận động chị em giúp nhau phát triển kinh tế thông qua việc tương trợ giống, vốn, ngày công lao động… Chị Thấm phấn khởi cho hay: Hiện toàn xã thành lập được 6 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 60 thành viên tham gia. Các nhóm tiết kiệm huy động 160 triệu đồng từ các nguồn vốn nhàn rỗi trong chị em và đến nay đã có 24 thành viên nhận vốn vay vòng. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã tín chấp trên 2,4 tỉ đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, nâng tổng dư nợ Hội LHPN xã quản lý lên trên 18,7 tỉ đồng cho 442 hộ vay để tăng gia sản xuất, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

 

Với vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội, chị Thấm xác định muốn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trước hết bản thân phải không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn; gần gũi nắm bắt tâm tư tình cảm nguyện vọng của chị em cơ sở; tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào, hoạt động do Hội phát động. Hầu như các buổi sinh hoạt định kỳ ở các chi hội dù tổ chức vào ban đêm, chị Thấm vẫn luôn có mặt kịp thời để triển khai, phổ biến công việc của Hội. Bên cạnh đó, chị tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương được Hội Phụ nữ cấp trên đánh giá cao như các mô hình: “Phụ nữ vì môi trường”, “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, an toàn”, “Sắc hoa ven đường”, “Rau sạch tại nhà”; “3 được”, “Gian hàng miễn phí”… thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ cơ sở.

 

Ngoài vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Thấm còn là đại biểu HĐND xã, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Ở cương vị nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp tích cực cho công tác Hội, nhiều năm nay, chị Thấm và Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện, UBND huyện.

 

Nói về chị Thấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân Nguyễn Thị Lý Vũ cho biết: Chị Thấm là cán bộ Hội nhiệt tình, năng động, tâm huyết với công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, nhất là việc xây dựng các mô hình thu hút hội viên phụ nữ địa phương tham gia. Sự đóng góp của chị đã góp phần đưa phong trào phụ nữ Xuân Sơn Bắc ngày càng khởi sắc, đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek