Chủ Nhật, 29/09/2024 05:43 SA
Ông Nguyễn Thanh Lâm - Bí thư chi bộ khu phố tận tụy, nhiệt huyết
Thứ Bảy, 05/10/2019 08:36 SA

Ông Nguyễn Thanh Lâm (trái) trao đổi với cán bộ trong khu phố. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Đã 75 tuổi, lại là thương binh 2/4 nhưng hơn 15 năm qua, Ông Nguyễn Thanh Lâm, Bí thư Chi bộ khu phố Lê Lợi (phường 5, TP Tuy Hòa) luôn nhiệt huyết, tham gia tích cực vào công tác xã hội ở địa phương. Ông Lâm được bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.

 

Bà con ở khu phố Lê Lợi, ai cũng dành cho ông Nguyễn Thanh Lâm một tình cảm kính trọng, yêu mến. Ông Lâm luôn gần gũi, quan tâm đến bà con trong phường, nhiệt tình tích cực với công tác xã hội ở địa phương; luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên.

 

Khu phố Lê Lợi có 320 hộ dân, khoảng 1.200 người, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề buôn bán nhỏ và sản xuất nông nghiệp. Cuộc sống của một số gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Bí thư chi bộ Nguyễn Thành Lâm thường xuyên phối hợp khu phố, Mặt trận và các hội, đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời.

 

Ông Lâm chia sẻ: “Sau khi về hưu, đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ khu phố, tôi luôn cố gắng vì nhiệm vụ chung, vì sự bình yên, phát triển của khu phố. Để được bà con tin yêu, quý mến, giúp đỡ mình trong công việc, bản thân tôi thường xuyên thăm hỏi, gần gũi với bà con và cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu, thực hiện trước”.

 

Thực hiện Kế hoạch 69 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, ông Lâm đã cùng chi bộ, các đoàn thể trong khu phố rà soát, lên danh sách những hộ nghèo, cận nghèo để có hình thức, biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Điển hình như trường hợp bà Nguyễn Thị Liễu, hơn 70 tuổi ở khu phố Lê Lợi. Các con bà đều ở xa, bà Liễu sống một mình lại hay bị đau bệnh, kinh tế gia đình khó khăn. Ông Lâm đã cùng các đảng viên, cán bộ, bà con trong khu phố tự nguyện quyên góp tiền ủng hộ bà Liễu mỗi tháng 200.000 đồng. Hay trường hợp của ông Phạm Nghiêm ở khu phố này cũng vậy. Ông Nghiêm bị bệnh, không đi lại được, cuộc sống rất vất vả. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình ông Nghiêm, ông Lâm cùng các đoàn thể trong khu phố vận động quyên góp, giúp đỡ gia đình ông mỗi tháng 10kg gạo…

 

Là một cựu chiến binh, từng được rèn luyện trong quân ngũ nên ông Nguyễn Thanh Lâm luôn nêu cao tính kỷ luật trong công tác; đặc biệt ông chú trọng, quan tâm đến công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ông cũng thường xuyên phối hợp với các Hội, đoàn thể trong khu phố tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Những vụ việc mâu thuẫn, xích mích nào xảy ra trong khu phố, ông Lâm cùng các đoàn thể kịp thời giải quyết, hòa giải thấu tình, đạt lý nên được bà con tín nhiệm.

 

Mặc dù tuổi đã cao lại là thương binh, vết thương cũ tái phát mỗi khi trái nắng, trở trời nhưng ông Lâm vẫn tích cực cùng các thành viên Ban Bảo vệ dân phố khu phố Lê Lợi chủ động làm tốt công tác nắm tình hình; kịp thời phát hiện, nhắc nhở các trường hợp vi phạm…

 

Ông Nguyễn Đình Tam, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Lê Lợi, một đảng viên trong chi bộ khu phố cho biết: “Bí thư chi bộ Nguyễn Thanh Lâm rất năng nổ, nhiệt tình, sống gần gũi với bà con trong khu dân cư. Ông cũng rất sâu sát, tâm huyết, nhiệt tình với công việc. Cán bộ, đảng viên và bà con trong khu phố rất trân trọng, yêu mến ông”.

 

Với tinh thần nhiệt huyết và sự đóng góp tích cực cho sự bình yên, phát triển của khu phố, ông Nguyễn Thanh Lâm đã được Tỉnh ủy Phú Yên khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014-2018); được UBND phường 5 tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường năm 2018…

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek