Chủ Nhật, 29/09/2024 11:19 SA
Vượt khó trở thành sinh viên 5 tốt
Thứ Ba, 05/03/2019 06:36 SA

Đó là Nguyễn Thành Luân, sinh viên lớp đại học Giáo dục tiểu học C15a, khoa Giáo dục tiểu học và mầm non, Trường đại học Phú Yên. Thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia công tác Đoàn đã giúp Luân trở thành sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2017 và 2018.

 

Nguyễn Thành Luân - Ảnh: BẢO TRÂN

Luân sinh ra trong một gia đình, thuộc diện nghèo ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định). Hàng ngày cha mẹ Luân phải làm việc vất vả để kiếm tiền nuôi các chị em Luân ăn học và trang trải cuộc sống. Thấu hiểu được nỗi cực nhọc của cha mẹ nên Luân luôn cố gắng học thật tốt.

 

Luân chia sẻ: “Em mơ ước trở thành giáo viên, nên sau khi tốt nghiệp THPT thì quyết định thi vào ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường đại học Phú Yên. Em chọn học sư phạm để giảm gánh nặng học phí cho gia đình, vừa hy vọng sau này được đứng trên bục giảng đem kiến thức đã học truyền đạt lại cho các em, nhất là trẻ em nghèo”.

 

Mặc dù vừa học, vừa đi làm thêm để có tiền trang trải sinh hoạt phí, nhưng Luân vẫn đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều năm liền Luân đạt sinh viên khá, giỏi, được nhà trường khen thưởng; đặc biệt năm học 2016-2017, sinh viên gốc Bình Định này được nhận học bổng Việt - Hàn.

 

Nói về Luân, Nguyễn Vũ Hạnh Dung, Bí thư Chi đoàn lớp C15a, nhận xét: “Luân luôn nhiệt tình với công việc của lớp. Với nghị lực vươn lên trong cuộc sống, Luân là tấm gương để nhiều sinh viên khác noi theo”.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Luân giãi bày: “Em luôn nghĩ nếu đã làm việc gì thì làm cho hết sức, đến nơi đến chốn. Việc học tập cũng vậy, phải cố gắng rất nhiều thì mới đạt kết quả tốt”.

 

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Nguyễn Thành Luân còn tích cực tham gia công tác Đoàn. Với vai trò là ủy viên Ban chấp hành Đoàn khoa Giáo dục tiểu học và mầm non, Luân luôn hoàn thành mọi phần việc được giao, như: vận động sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, hội thi Thanh niên với văn hóa giao thông, ngày chủ nhật xanh của trường... Bên cạnh đó, Luân còn là thành viên của CLB Vovinam - Việt Võ Đạo của Trường đại học Phú Yên từng tham gia các giải đấu và đạt nhiều huy chương.

 

Thời gian gắn bó với CLB Vovinam giúp Luân thực hiện thành công đề tài khoa học “Ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật đá tạt cho nam môn sinh tại CLB Vovinam - Việt Võ Đạo Trường đại học Phú Yên”, được hội đồng đánh giá cao và đạt giải ba cấp trường.

 

Chị Nguyễn Thị Lê Nin, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên, nhận xét: “Luân không chỉ học giỏi mà còn năng nổ trong các hoạt động phong trào, nghiên cứu khoa học. Vì thế, việc đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh 2 năm liền là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của em”.

 

BẢO TRÂN - THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek