Chủ Nhật, 29/09/2024 13:28 CH
Ksor Y Dôi được bà con tin yêu
Thứ Ba, 08/01/2019 06:52 SA

Ksor Y Dôi - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Ở xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh mỗi khi nhắc đến Trưởng Công an xã Ksor Y Dôi, bà con đều dành cho anh tình cảm thân thương. Là người con của buôn làng, trong suốt hơn 10 năm làm Trưởng Công an xã Ea Lâm, anh cùng Công an xã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) địa phương.

 

Ea Lâm là xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Sông Hinh, giáp với tỉnh Gia Lai. Xã có 5 buôn, trên 3.000 người, bà con dân tộc thiểu số Ê Đê chiếm hơn 95%. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp.

 

Lợi dụng nhận thức của một số bà con còn hạn chế, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, các đối tượng xấu đã rủ rê, lôi kéo một số người vượt biên trái phép sang Thái Lan; một số đối tượng có hoạt động FULRO, “Tin lành Đê Ga”. Bên cạnh đó, các vụ trộm cắp tài sản, uống rượu say gây gổ đánh nhau cũng xảy ra, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

 

Trước tình hình đó, với trách nhiệm của một Trưởng Công an xã, Ksor Y Dôi cùng Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã chủ động đấu tranh với một số đối tượng có hoạt động FULRO, “Tin lành Đê Ga”, tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Anh chia sẻ: “Là người dân tộc Ê Đê, am hiểu phong tục tập quán của bà con nên tôi cùng lực lượng Công an xã nắm chắc tình hình tại thôn buôn; thường xuyên phối hợp với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền pháp luật, kịp thời thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, giúp bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm”.

 

Nhờ thường xuyên gần gũi, tận tình giúp đỡ bà con nên Ksor Y Dôi được người dân tin tưởng. Năm qua, anh đã cùng các đoàn thể và Ban nhân dân thôn, buôn tổ chức hơn 22 buổi họp dân với trên 1.200 lượt người tham gia; bàn giao 35 đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật cho các hội, đoàn thể cảm hóa, giáo dục.

 

Đồng thời, anh đã tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng công an mời gọi răn đe giáo dục, đưa ra kiểm điểm trước dân và yêu cầu viết cam kết không tái phạm đối với số đối tượng có hoạt động FULRO, “Tin lành Đê Ga” và các đối tượng có tiền án, tiền sự nghi vấn trộm cắp tài sản trên địa bàn. Thành tích nổi bật của Ksor Y Dôi và Công an xã Ea Lâm trong năm 2018 là đã nhanh chóng phối hợp truy bắt 2 đối tượng trộm cắp xe máy, trả lại tài sản cho người bị hại.

 

Ông Trần Minh Khai, Chủ tịch UBND xã Ea Lâm nhận xét: “Ksor Y Dôi luôn gương mẫu, phát huy tốt vai trò của các lực lượng nòng cốt ở thôn buôn, trong đó có già làng, người có uy tín. Trong công việc, anh rất nhiệt huyết, tận tụy”.

 

Với những thành tích đã đạt được, Ksor Y Dôi được UBND huyện Sông Hinh, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Năm 2018, anh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek