Chủ Nhật, 29/09/2024 13:21 CH
Thiếu tá Võ Thế Quyền dạy giỏi, tham mưu giỏi
Thứ Sáu, 04/01/2019 15:24 CH

Thiếu tá Võ Thế Quyền (thứ hai từ phải sang) - Ảnh: XUÂN HIẾU

36 tuổi đời, 18 tuổi quân, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, nhiệm vụ nào, Võ Thế Quyền cũng nỗ lực hoàn thành tốt. Anh là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2013-2018…

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai quê Hà Tĩnh này quyết định nối nghiệp cha, nên đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 2 (nay là Trường đại học Nguyễn Huệ).

 

Trở thành sĩ quan quân đội sau 5 năm miệt mài học tập, tôi luyện trong nắng gió thao trường, Võ Thế Quyền được phân công nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 95, Sư đoàn BB2 (Quân khu 5). Từ tháng 9/2011, anh được điều động, chuyển công tác về Bộ CHQS Phú Yên, lần lượt đảm nhiệm các cương vị: giáo viên Trường Quân sự tỉnh, Trợ lý Tác huấn (Phòng Tham mưu) và hiện nay là Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đồng Xuân.

 

Thiếu tá Võ Thế Quyền tâm sự: “Ấn tượng sâu sắc nhất là khi làm giáo viên Trường Quân sự, được phân công giảng dạy môn Chiến thuật và Kỹ thuật chiến đấu bộ binh. Là một giáo viên trẻ, cái khó nhất là làm thế nào để có phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng; đặc biệt là các lớp huấn luyện cho cán bộ cấp tỉnh, ban chỉ huy cơ quan. Có những buổi lên lớp, học viên là giám đốc, phó giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành…, đều là những người đã tốt nghiệp đại học, trên đại học, nhiều kinh nghiệm thực tế. Với đặc điểm như vậy, nếu bản lĩnh không vững vàng, nắm nội dung không chắc sẽ dẫn đến mất bình tĩnh, thiếu tự tin, nội dung bài giảng truyền tải đến học viên sẽ không đáp ứng được yêu cầu đặt ra”.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người giáo viên, anh luôn chịu khó nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm của giáo viên đi trước và cập nhật các thông tin mới để bổ sung vào giáo án bài giảng; đồng thời chủ động tìm hiểu và nghiên cứu để hiểu rõ đặc điểm của từng đối tượng học viên, để có sự điều chỉnh về phương pháp giảng dạy phù hợp. Năm 2013, tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi các trường quân sự cấp tỉnh toàn quân do Bộ Tổng Tham mưu tổ chức, anh đạt giải nhất toàn quân và đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi toàn năng (tất cả các môn thi đều đạt giỏi).

 

Là trợ lý Tác huấn Phòng Tham mưu từ tháng 9/2015-7/2018, thiếu tá Võ Thế Quyền được giao phụ trách hoạt động thể dục thể thao, rồi phụ trách công tác huấn luyện, quản lý đất quốc phòng, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nhờ chủ động nghiên cứu kỹ các nội dung, nắm chắc hệ thống văn bản pháp lý, anh đã tham mưu cho chỉ huy sát đúng với nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả. Đại tá Nguyễn Hai, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh nhìn nhận: “Ở vị trí trợ lý Tác huấn thì đòi hỏi yêu cầu cao hơn về công tác tham mưu cho lãnh đạo chỉ huy. Thiếu tá Võ Thế Quyền đã cùng tập thể Ban Tác chiến giúp thủ trưởng phòng, tham mưu cho Bộ Chỉ huy chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh năm 2017; diễn tập cấp huyện, diễn tập chiến đấu trị an cấp xã, diễn tập cơ quan đơn vị. Đồng thời tổ chức tốt các đợt tập huấn, bồi dưỡng chuyên ngành quân sự và các cuộc hội thi, hội thao của LLVT tỉnh đạt mục đích, yêu cầu đề ra”.

 

Hiện nay, trên cương vị Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đồng Xuân, thiếu tá Võ Thế Quyền xác định: “Hành động mẫu mực của người cán bộ là hành động không lời”, vì vậy trước tiên bản thân tôi phải gương mẫu, lời nói phải đi đôi với hành động. Đồng thời phải xây dựng mối đoàn kết, tính tự giác trong chấp hành kỷ luật và duy trì nghiêm nề nếp chính quy trong cơ quan, đơn vị.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh Tùng làm giàu từ trồng sen
Thứ Hai, 31/12/2018 09:58 SA
Một bí thư chi bộ nhiệt huyết
Thứ Sáu, 28/12/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek