Chủ Nhật, 29/09/2024 13:28 CH
Công an TX Sông Cầu: Tận tình giúp đỡ người dân gặp nạn
Thứ Ba, 04/12/2018 07:00 SA

Thiếu úy Phùng Quang Liêm (trái) báo cáo sự việc với trung tá Lê Minh Cường, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và quản lý bảo vệ dân phố Công an TX Sông Cầu - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Trong những năm qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ chiến sĩ Công an TX Sông Cầu luôn gần dân, bám sát địa bàn, tận tình giúp đỡ nhân dân khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Việc làm của những cán bộ, chiến sĩ Công an TX Sông Cầu đã mang lại niềm tin yêu, mến phục trong quần chúng nhân dân.

 

Ngày 24/10 vừa qua, Công an TX Sông Cầu nhận được lá thư của chị Võ Thị Kim Hoa (SN 1974, ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) gửi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an TX Sông Cầu vì đã kịp thời cứu giúp em trai của chị bị bệnh tâm thần, đi đường gặp nạn.

 

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 21/10, trực ban hình sự Công an TX Sông Cầu nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết, có một chiếc xe máy biển số 81B1- 77950 dựng bên đường ở khu vực rừng núi thuộc thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm từ hôm qua đến giờ mà không biết của ai.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã đã cử một tổ công tác do trung tá Lê Minh Cường, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và quản lý bảo vệ dân phố làm tổ trưởng đến ngay hiện trường. Khi tới nơi trời vừa sẩm tối, tổ công tác nhanh chóng phối hợp với Công an xã Xuân Lâm, Xuân Bình chia thành từng nhóm đi tìm khắp khu vực xung quanh chiếc xe.

 

Do đêm tối, trời lại mưa nên tổ công tác không phát hiện được gì. Sáng hôm sau, mới hơn 5 giờ, các anh lại tiếp tục đến hiện trường để tìm chủ nhân chiếc xe. Sau vài giờ tìm kiếm, đến khoảng 9 giờ, các anh phát hiện dưới hố sâu cách khu vực dựng chiếc xe máy khoảng 500m về phía nam có một thanh niên bị ngất xỉu. Lập tức, ba cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác nhanh chóng xuống hố đưa người thanh niên đến Trạm Y tế xã Xuân Lâm cấp cứu. Nhờ được cấp cứu và được ăn uống kịp thời, sức khỏe người thanh niên đã qua cơn nguy kịch.

 

Anh ta cho biết tên là Võ Văn Sang (SN 1978, ở số nhà 98 Âu Cơ, phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Công an TX Sông Cầu nhanh chóng liên hệ với người nhà của anh Sang ở TP Pleiku. Nhận được thông tin này, cả nhà anh Sang vô cùng mừng rỡ. Chị Võ Thị Kim Hoa là chị ruột anh Sang cho biết: Anh Võ Văn Sang bị bệnh tâm thần.

 

Cách đây ba ngày, anh lấy chiếc xe máy dạng Wave là tài sản có giá trị của gia đình bỏ nhà đi đâu không rõ. Mấy hôm nay, cả nhà chị Hoa đều nóng ruột, phân công nhau đi tìm khắp nơi mà không thấy anh Sang đâu. Đang trong lúc bối rối thì gia đình nhận được tin báo của Công an TX Sông Cầu, chị Hoa cùng gia đình rất mừng.

 

Tại Trạm Y tế xã Xuân Lâm, được gặp lại em trai và nhận lại chiếc xe, chị Hoa mừng vui xúc động không nói lên lời. Anh Sang kể lại: Sáng 19/10, anh đi xe máy đến địa điểm nói trên chẳng may bị ngã xe, sau đó chiếc xe chết máy không đi được. Anh liền dựng xe bên đường và đi tìm người giúp. Lạ đường, anh bị rơi xuống hố sâu bất tỉnh. Suốt hai ngày không ăn uống, anh Sang bị ngất lịm đi.

 

Trung tá Lê Minh Cường bày tỏ: Nhờ tinh thần khẩn trương của toàn đội nên anh Sang được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc. Đây cũng là việc bình thường vì giúp đỡ nhân dân là trách nhiệm của lực lượng công an. Bức thư của chị Võ Thị Kim Hoa như một lời động viên giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ công an quên đi nỗi gian khổ hiểm nguy, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek