Chủ Nhật, 29/09/2024 13:29 CH
Chi bộ NHCSXH Phú Yên: Hướng tới công tác phục vụ hộ nghèo
Thứ Hai, 03/12/2018 07:00 SA

Cán bộ, đảng viên Chi bộ NHCSXH Phú Yên luôn vui vẻ, ân cần khi giao dịch với hộ vay - Ảnh: LÊ HẢO

Những năm qua, Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên (NHCSXH Phú Yên) đã chỉ đạo toàn diện mọi mặt hoạt động của đơn vị nhằm chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Chi bộ NHCSXH Phú Yên có 24 đảng viên. Hàng năm, chi bộ đều tổ chức cho toàn bộ đảng viên học tập chuyên đề; sau đó, 100% đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động, việc làm cụ thể theo chức trách nhiệm vụ được giao tại chi nhánh.

 

Chi bộ NHCSXH Phú Yên cũng đã xây dựng chuẩn mực đạo đức cán bộ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gắn bảng chuẩn mực đạo đức tại trụ sở làm việc, yêu cầu toàn bộ đảng viên, cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm túc.

 

Ngoài ra, chi bộ còn thường xuyên giáo dục người lao động về tinh thần thái độ phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn; đào tạo đội ngũ cán bộ, người lao động tâm huyết với công việc, thành thạo nghiệp vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn các đối tượng vay vốn.

 

Anh Lê Anh Nhàn, Phó Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, đảng viên Chi bộ NHCSXH Phú Yên chia sẻ: “Để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi không ngừng nghiên cứu, bám sát văn bản ngành; học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp; trau dồi kiến thức nghiệp vụ cho bản thân. Bên cạnh đó, tôi còn sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo được khối lượng công việc mà vẫn đạt hiệu quả cao”.

 

Là khách hàng “ruột” của NHCSXH Phú Yên, từng vay vốn hộ nghèo, cận nghèo và bây giờ vay vốn hộ mới thoát nghèo, bà Nguyễn Thị Mùi (thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Nhờ đồng vốn của NHCSXH mà cuộc sống gia đình tôi cải thiện từng ngày. Để được như ngày hôm nay, tôi rất cảm ơn tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn, Hội Phụ nữ địa phương, đặc biệt là cán bộ NHCSXH Phú Yên đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ những khi gia đình khó khăn”.

 

Theo ông Hồ Văn Thục, Bí thư chi bộ, Giám đốc NHCSXH Phú Yên, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của đảng viên, cán bộ nhân viên chi nhánh, và trước hết là của người đứng đầu cơ quan. Qua đó, đơn vị xây dựng hình ảnh người cán bộ NHCSXH có tinh thần trách nhiệm, gần dân, sâu sát với nhân dân.

 

Về công tác tuyên truyền, chi bộ thường tổ chức lồng ghép vào các hoạt động sinh hoạt cơ quan, sinh hoạt chuyên đề. Nội dung tuyên truyền là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hướng tới công tác phục vụ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận các dịch vụ của NHCSXH...

 

Bên cạnh đó, chi bộ còn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cá nhân; lấy kết quả này làm một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm.

 

“Chuyển biến rõ nét nhất là cán bộ, đảng viên NHCSXH Phú Yên đã nhận thức được mục đích tầm quan trọng việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó nâng cao ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, tạo mối quan hệ giữa gia đình, công việc với tập thể và cộng đồng. Lãnh đạo chủ chốt đã gương mẫu, tích cực, đi đầu trong việc thực hiện.

 

Bằng những hành động thực tế, cán bộ, đảng viên, công nhân viên đơn vị đã không ngừng phấn đấu về mọi mặt, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, liên tục trong 2 năm 2016-2017, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, năm 2018 được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, ông Thục nói.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek