Chủ Nhật, 29/09/2024 15:22 CH
Anh Dương vì lợi ích đoàn viên
Thứ Năm, 01/11/2018 10:00 SA

Tận tụy, trách nhiệm cao với công việc; nhiệt huyết, sáng tạo trong các hoạt động đoàn thể và luôn gần gũi, hòa đồng với người lao động (NLĐ)… Đó là nhận xét chung của đoàn viên, NLĐ và Ban Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam khi nói về anh Huỳnh Thanh Dương, Chủ tịch CĐCS công ty này.

 

Anh Huỳnh Thanh Dương - Ảnh: KHÁNH VY

Gắn bó với công ty ngay từ những ngày đầu mới thành lập, được phân công nhiệm vụ phiên dịch cho Ban Giám đốc và các kỹ sư xây dựng, kiêm quản lý kho vật tư của công ty…, nhiệm vụ nào, anh Dương cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc chuẩn mực, gương mẫu và quan tâm tới công nhân, được anh em yêu mến, quý trọng. Chính vì vậy, năm 2003, anh được lãnh đạo và đông đảo đoàn viên, NLĐ tin tưởng bầu làm Chủ tịch CĐCS công ty.

 

Trong công việc chuyên môn, với vai trò quản lý kho, anh Dương giúp Ban Giám đốc lập kế hoạch mua vật tư để phục vụ việc bảo trì thiết bị phục vụ sản xuất đảm bảo quá trình sản xuất và chế biến hoạt động ổn định, vượt công suất của nhà máy; kịp thời nhắc nhở NLĐ trong bộ phận kho vật tư và nhà máy thực hiện đúng các nội quy của công ty.

 

Đồng thời chủ động phối hợp với các trưởng phòng, ban trong công ty để đảm bảo việc nhập xuất vật tư, thiết bị máy móc theo đúng đơn đặt hàng và đúng yêu cầu xuất hàng; kịp thời đề xuất với Ban Giám đốc công ty các biện pháp cải tiến việc lưu trữ vật tư đảm bảo tối đa vật tư lưu kho không bị thất thoát, hư hỏng, không để… hết hạn sử dụng. Quá trình lưu giữ và xuất vật tư luôn bảo đảm đúng quy trình FIFO (nhập trước xuất trước).

 

Với vai trò là cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp, anh Dương cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của anh chị em công nhân. Cụ thể, anh chủ động đề xuất lãnh đạo công ty thực hiện đúng Luật Lao động; ký kết thỏa ước lao động tập thể với những điều có lợi nhất cho NLĐ.

 

Tại các xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ như khẩu trang, găng tay, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy… đảm bảo yêu cầu an toàn. NLĐ đang làm việc tại công ty có thu nhập bình quân gần 7 triệu đồng/tháng; được đóng BHXH, BHYT, BHTN và khám sức khỏe định kỳ; được hỗ trợ suất ăn trưa và đi làm có xe đưa đón. Các chế độ khen thưởng ngày càng được cải thiện, ai làm giỏi, có sáng kiến hay thì được thưởng “nóng”…

 

Ngoài việc đảm bảo các chế độ, quyền lợi của NLĐ, anh Dương còn kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của tập thể đơn vị bằng nhiều hoạt động đậm tính nhân văn và ấm áp tình người, điển hình như việc xây nhà “Mái ấm KCP” cho đoàn viên và các hộ nghèo trong vùng.

 

Anh Dương chia sẻ: “Là người đứng giữa, vì lợi ích cho cả hai bên, tôi phải thực hiện tốt vai trò của một cán bộ công đoàn. Đó là luôn đặt lợi ích của NLĐ lên hàng đầu, để NLĐ hết lòng vì công việc, gắn bó với đơn vị, tạo mối quan hệ hài hòa, gắn kết giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp, đưa công ty ngày càng phát triển”.

 

“Anh Huỳnh Thanh Dương là cán bộ năng lực, có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, nhất là chăm lo tốt đời sống NLĐ và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở, được nhiều người quý mến”, ông K.V.S.R Subbaiah, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam, nhận xét.

 

Nhiều năm liên tiếp CĐCS Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam được công nhận là CĐCS dẫn đầu, nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh. Riêng anh Dương được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo công ty biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek