Chủ Nhật, 29/09/2024 15:26 CH
Phó giám đốc ngân hàng tận tụy với công việc
Thứ Ba, 06/11/2018 07:00 SA

Bà Nguyễn Thị Hồng Lan - Ảnh: LÊ HẢO

Đó là bà Nguyễn Thị Hồng Lan, Chi ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên (NHCSXH Phú Yên). Kiêm nhiệm nhiều việc nhưng nhiệm vụ nào bà Lan cũng gương mẫu hoàn thành, được đồng nghiệp cơ quan nể trọng, quý mến.

 

Tại NHCSXH Phú Yên, bà Nguyễn Hồng Lan được giao nhiệm vụ phụ trách các phòng Kế toán - Ngân quỹ, Tin học, công tác hành chính và chỉ đạo 3 phòng giao dịch (PGD) Phú Hòa, Sơn Hòa, Đồng Xuân. Để hoàn thành các nhiệm vụ này, bà Lan luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, bám sát chỉ đạo của NHCSXH và chương trình công tác của chi nhánh Phú Yên khi triển khai công việc.

 

Cụ thể, bà Lan đã chỉ đạo Phòng Kế toán - Ngân quỹ tính toán giao mức phí quản lý để trích lập quỹ tiền lương cho các PGD phù hợp với đặc điểm tình hình hoạt động của từng đơn vị và theo hướng dẫn của NHCSXH; thực hiện đúng nguyên tắc tài chính trong thanh toán, mua sắm, chi tiêu nội bộ, kiểm soát chặt chẽ chứng từ thanh toán, hồ sơ giải ngân, chuyển tiền, hạn chế thấp nhất các sai sót xảy ra.

 

Bên cạnh đó, Bà Lan cũng chỉ đạo Phòng Tin học triển khai các văn bản hướng dẫn cập nhật phần mềm giao dịch, thông tin báo cáo của Trung tâm Công nghệ thông tin kịp thời, hỗ trợ các PGD khi có lỗi, sai sót xảy ra; đảm bảo công tác thông tin báo cáo thông suốt từ huyện đến tỉnh.

 

Ngoài ra, bà còn chủ động theo dõi tình hình hoạt động của các PGD được phân công, thông qua các cuộc họp Ban đại diện có các chỉ đạo sát sao và kịp thời đề xuất ý kiến với các cấp lãnh đạo địa phương hỗ trợ hoạt động các PGD.

 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Hồng Lan còn thường xuyên phối hợp với các đồng nghiệp nghiên cứu giải pháp đổi mới công tác quản lý, điều hành và có những sáng kiến kinh nghiệm hỗ trợ hiệu quả cho công việc.

 

Cụ thể, năm 2015, bà Lan cùng cộng sự có sáng kiến “Giải pháp quản lý, theo dõi khoán tài chính hàng tháng cho các PGD NHCSXH huyện, thị xã thuộc chi nhánh NHCSXH Phú Yên” nhằm tăng tính chủ động, giảm thao tác thủ công, tăng năng suất, hiệu quả làm việc cho cán bộ tại PGD.

 

Năm 2016, bà Lan có sáng kiến “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác an toàn kho quỹ trung tâm và an toàn tiền mặt điểm giao dịch xã của chi nhánh NHCSXH Phú Yên”, khi áp dụng vào thực tiễn đã giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, cán bộ ngân hàng cũng như các đơn vị liên quan về an toàn kho quỹ.

 

Năm 2017, sáng kiến “Giải pháp hỗ trợ khai thác số liệu phục vụ công tác quản lý và điều hành trên chương trình thông tin báo cáo tại chi nhánh NHCSXH Phú Yên” của bà Lan và đồng nghiệp đã hỗ trợ người dùng nắm bắt được số liệu chi tiết kết quả huy động tiền gửi, doanh số giải ngân, cho vay, thu nợ, tiết kiệm theo từng tổ, từng chương trình và hội đoàn thể để chủ động kiểm tra, đôn đốc tình hình, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng...

 

Phó Giám đốc NHCSXH Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Lan chia sẻ: Tôi luôn cố gắng học hỏi, không những trong lĩnh vực ngân hàng mà còn ở các lĩnh vực khác, luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp, tìm tòi những cái mới để phục vụ công tác tốt hơn. Bởi theo tôi, đây cũng là việc làm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ngoài công tác chuyên môn, với vai trò là Chủ tịch CĐCS kiêm Trưởng ban Nữ công của đơn vị, bà Lan luôn sống giản dị, liêm khiết, gương mẫu, góp phần xây dựng khối đoàn kết nội bộ cơ quan. Bà cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nhân viên thực hiện quyền làm chủ, quan tâm sâu sát đến quyền lợi vật chất và tinh thần của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Qua đó giúp CĐCS trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc, là nơi người lao động trong đơn vị có thể gửi gắm những suy nghĩ, tình cảm và sự quan tâm của mình đối với công việc chung của đơn vị.

 

Theo ông Hồ Văn Thục, Bí thư Chi bộ, Giám đốc NHCSXH Phú Yên, bà Nguyễn Thị Hồng Lan là một cán bộ quản lý gương mẫu, tận tụy với công việc, có lối sống giản dị, hòa đồng với anh em trong cơ quan nên được mọi người nể trọng, quý mến. Với những đóng góp trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể, bà Lan thường xuyên được các cấp, ngành khen thưởng, trong đó có bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam...

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek