Chủ Nhật, 29/09/2024 17:21 CH
Hải “sáng kiến” của PYMEPHARCO
Thứ Năm, 02/08/2018 10:20 SA

Anh Đỗ Phụng Hải - Ảnh: VÕ PHÊ

Có nhiều sáng kiến ứng dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất thuốc, anh Đỗ Phụng Hải, nhân viên Tổ pha chế - Công ty CP PYMEPHARCO được các đơn vị chuyên môn đánh giá cao.

 

Anh Đỗ Phụng Hải sinh năm 1980 ở xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp ngành Điện của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (nay là Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung), anh được tuyển dụng vào làm ở bộ phận đóng gói thứ cấp, rồi chuyển sang Tổ pha chế (thuộc Công ty CP PYMEPHARCO) làm việc cho đến nay. Dù được phân công luân phiên làm ở những bộ phận khác nhau như trộn khô, ướt, sấy, chạy máy nén tạo hạt, xay, đứng máy… nhưng công việc nào anh Hải cũng hoàn thành tốt.

 

Trong quá trình làm việc, anh Hải luôn cố gắng tìm ra phương pháp để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả công việc. Anh cũng là người chủ công nghiên cứu nhiều sáng kiến có giá trị, được áp dụng vào thực tế sản xuất của đơn vị.

 

Công ty CP PYMEPHARCO có nhiều phân xưởng sản xuất theo từng công đoạn khác nhau. Năm 2014, Xưởng Betaletan viên đưa vào sử dụng máy nén tạo hạt và máy xay tốc độ cao. Sau một thời gian làm việc trực tiếp với máy nén tạo hạt, anh Hải có ý tưởng thay đổi các thông số trong quá trình sản xuất để rút ngắn thời gian sản xuất, nhưng vẫn đạt được mục đích tạo ra hạt ổn định cho công đoạn tiếp theo.

 

Cụ thể, với các thông số ban đầu do nhà cung cấp máy khuyến cáo là khi vận hành một lô thuốc sẽ tạo hạt khoảng 12-13 giờ (nếu sản xuất liên tục), anh Hải bàn với các thành viên trong tổ, rồi xem xét kỹ tính năng các thông số cài đặt và đưa ra sáng kiến cải tiến “Cải tạo quy trình nén tạo hạt”. Sáng kiến này có thể làm thay đổi tốc độ phễu cấp bột và một số thông số khác để tạo các pallet cốm dày hơn, hạt đều hơn, đồng thời rút ngắn thời gian sản xuất chỉ còn khoảng 6 giờ. Sau khi được bộ phận chuyên môn kiểm tra, thẩm định, sáng kiến này của anh được lãnh đạo công ty đưa vào sản xuất thực tế.

 

Riêng với hệ thống máy xay tốc độ cao, năm 2017, anh Hải cũng có đóng góp lớn trong việc giúp máy giảm phế phẩm, tăng tính an toàn trong quá trình xay. Theo thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, khi vận hành, hệ thống máy xay tốc độ cao sẽ có những khe hở giữa các thùng chứa cốm sau xay và máy xay, dẫn đến sinh bụi nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng máy và phế phẩm sau xay với lượng bụi khoảng 2kg/lô. Mày mò, tìm cách khắc phục, anh Hải đề xuất giải pháp “Gắn các túi lọc thô bên trong thùng”. Kết quả từ việc áp dụng sáng kiến này đã giúp giảm bụi sinh ra khi vận hành máy và giảm lượng phế phẩm sau xay khoảng 0,3-0,5kg/lô.

 

Anh Hải chia sẻ: Tôi luôn xác định công việc của mình không phải chỉ gắn bó một ngày, một buổi mà là lâu dài. Tôi quan niệm không phải làm để xong việc mà làm để đạt hiệu quả tốt nhất, gắn trách nhiệm của mình vào công việc đó. Những ý tưởng tôi đưa ra xuất phát từ việc tích lũy kinh nghiệm làm việc qua nhiều năm. Lúc rảnh, tôi làm thử, thấy khả quan nên áp dụng vào thực tế.

 

Nỗ lực, cống hiến hết mình cho công việc, nhiều năm anh Hải được khen thưởng; là một trong 10 cán bộ, nhân viên xuất sắc nhất công ty. Anh cũng được ngành Y tế tuyên dương Lao động giỏi toàn diện. Bà Bùi Thị Minh Đường, Quản đốc Xưởng Betaletan viên, nhận xét: Hải là nhân viên nhiệt tình, năng nổ, chịu khó của xưởng. Trong quá trình làm việc, Hải chịu khó nghiên cứu các khâu sản xuất, từ đó có nhiều ý tưởng, sáng kiến hay, giúp công ty đổi mới quy trình sản xuất, cải thiện công việc của người lao động.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bí thư Xã đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Ba, 31/07/2018 07:00 SA
Ông Nam thu nhập khá từ trồng khóm
Thứ Hai, 30/07/2018 10:25 SA
Anh công nhân tiêu biểu trong sản xuất
Thứ Năm, 26/07/2018 07:27 SA
Cô Thu Dung tận tâm với nghề
Thứ Ba, 24/07/2018 07:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek