Chủ Nhật, 29/09/2024 17:30 CH
Anh công nhân tiêu biểu trong sản xuất
Thứ Năm, 26/07/2018 07:27 SA

Tích cực hưởng ứng phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật (CTKT), bằng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, anh Dương Ngọc Tuấn, công nhân phân xưởng phân bón NPK thuộc Công ty TNHH SX-TM Hoàng Long Vina (Công ty Hoàng Long Vina) đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghĩ ra nhiều giải pháp CTKT mới, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Công nhân Dương Ngọc Tuấn - Ảnh: NGỌC HÂN

Hơn 5 năm trong nghề, là công nhân trực tiếp sản xuất, phụ trách phân xưởng phân bón NPK thuộc bộ phận tháp cao, anh Tuấn hiểu rất rõ những vất vả của công việc mình đang làm. Nhiệm vụ của anh Tuấn được quy định rất cụ thể hàng ngày là điều khiển hoạt động của nồi hơi đảm bảo hoạt động ổn định, khi đang vận hành thì không được phép làm việc riêng hoặc bỏ vị trí làm việc dẫn đến không nắm được hoạt động bất ổn của nồi hơi.

 

Trong công việc, anh Tuấn luôn nhạy bén và chịu khó, cần mẫn theo dõi xuyên suốt ca trực nên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo công ty giao. Để nâng cao hiệu quả sản xuất, trong quá trình làm việc, anh Tuấn đã cùng với Ban giám đốc nghĩ ra nhiều giải pháp CTKT rất thiết thực và được áp dụng thành công. Tiêu biểu như sáng kiến “Tiết kiệm nhiên liệu đốt trong vận hành lò hơi”. Trong quá trình đốt, khi áp suất gần đạt định mức, thì chuyển sang chế độ đốt nhỏ, đến khi đến áp suất định mức, lắp đèn tín hiệu để theo dõi qua đèn báo giúp tiết kiệm nhiên liệu đốt và không dư hơi, nâng cao năng suất làm ra nhiều sản phẩm, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động.

 

Ngoài công việc chính là công nhân vận hành và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của tổ, anh Tuấn còn hỗ trợ tích cực trong việc kiểm định nồi hơi định kỳ, giúp các cơ quan kiểm định đánh giá chính xác các hoạt động của thiết bị nồi hơi để đưa ra hướng sửa chữa, thay thế, khắc phục kịp thời.

 

Chia sẻ về công việc của mình, anh Tuấn vui vẻ cho biết: “Lãnh đạo công ty rất thích sự làm việc nghiêm túc, sáng tạo của công nhân. Các sáng kiến của tôi chủ yếu tập trung tìm hiểu các quy trình hoạt động, quy trình kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa máy móc khi vận hành lò hơi, nhằm góp phần tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu, đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh. Trong thời gian đến, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, có sáng kiến mới để phục vụ công việc tốt hơn”.

 

Ông Đặng Ngọc Cường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Hoàng Long Vina, nhận xét: “Dương Ngọc Tuấn là công nhân rất nhiệt tình và nhạy bén trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Nhiều sáng kiến do Tuấn thực hiện đáp ứng tốt yêu cầu hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng có hiệu quả cao trong công tác của đơn vị và được lãnh đạo tặng giấy khen. Ghi nhận những thành tích đạt được, Tuấn được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen Công nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2018”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô Thu Dung tận tâm với nghề
Thứ Ba, 24/07/2018 07:12 SA
Chị Thanh tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 21/07/2018 10:21 SA
Ông Lễ và tổ sản xuất trên biển
Thứ Sáu, 20/07/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek