Chủ Nhật, 29/09/2024 17:20 CH
Bí thư Xã đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Ba, 31/07/2018 07:00 SA

Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với chị Lâm Thị Quỳnh, Bí thư Xã đoàn Sông Hinh, huyện Sông Hinh. Trưởng thành từ nhiều việc làm thiết thực, chị Quỳnh là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Lâm Thị Quỳnh - Ảnh: NGỌC LY

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Văn hóa hệ trung cấp, chị Quỳnh về làm tại Ban Văn hóa xã Sông Hinh. Với quyết tâm lấy cho được tấm bằng đại học, chị đã không ngại khó, cố gắng học tập và đã thực hiện được ước mơ. Trong thời gian làm ở Ban Văn hóa xã, chị luôn nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã.

 

Với sự nhiệt tình, năng động, năm 2015, chị Lâm Thị Quỳnh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn Sông Hinh. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chị luôn đi đầu trong việc tham gia tổ chức các hoạt động, phong trào đoàn tại địa phương. Để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, xây dựng chi đoàn hoạt động có hiệu quả, chị đã đề ra phương án củng cố hoạt động của các chi đoàn thôn, buôn theo hướng gần với đoàn viên thanh niên, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của thanh niên. Anh Y Suối, Bí thư Chi đoàn thôn 2A, cho biết: Chị Quỳnh là một bí thư Xã đoàn năng động, luôn vì hoạt động của các chi đoàn, như: Triển khai các phương pháp sinh hoạt đoàn định kỳ, tham gia sinh hoạt cùng các chi đoàn, lấy ý kiến góp ý của đoàn viên thanh niên để xây dựng chương trình hành động phù hợp. Đồng thời tổ chức kiện toàn các chi đoàn yếu kém, thực hiện sinh hoạt mẫu cho các chi đoàn, tăng cường giao lưu giữa các chi đoàn mạnh với các chi đoàn yếu kém, phối hợp với chi bộ tìm nhân sự có tâm huyết với công tác đoàn tại thôn, buôn.

 

Khi được hỏi về kinh nghiệm trong thu hút, tập hợp thanh niên thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào của Đoàn, chị Lâm Thị Quỳnh chia sẻ: “Trước tiên người cán bộ đoàn phải có nhiệt huyết thì mới làm tốt công tác đoàn. Thứ hai phải biết tìm tòi học hỏi những “sân chơi” mới, mô hình mới để thu hút, tập hợp các bạn. Việc hòa đồng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên cũng khá quan trọng, giúp tôi đề ra các hoạt động sát hợp với phong trào đoàn viên thanh niên ở địa phương”.

 

Ngoài việc củng cố hoạt động ở chi đoàn, chị Quỳnh còn đề ra nhiều nội dung góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới như: Xây dựng 2 công trình Thắp sáng đường quê ở buôn Kít và thôn Bình Sơn, với tổng kinh phí gần 49 triệu đồng; trồng 400 cây xanh tại tuyến đường liên thôn Bình Sơn - Suối Dứa; thường xuyên tổ chức phát dọn vệ sinh môi trường, đường thôn, buôn, xóa điểm đen ô nhiễm môi trường tại khu vực nghĩa địa thôn 3, tổ chức đào hố rác gia đình tại các thôn, buôn...

 

Với phương châm “muốn lãnh đạo công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, chị Quỳnh chú trọng các hoạt động hướng về thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, như vận động thanh niên tham gia khám chăm sóc sức khỏe sinh sản tại trạm y tế; tổ chức cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã, tặng quà cho người già uy tín, nấu 50 suất ăn trưa cho trẻ em trường mẫu giáo; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hát cho nhau nghe tại thôn Hòa Sơn nhằm gây quỹ ủng hộ cho trẻ em nghèo...

 

Nhận xét về chị Lâm Thị Quỳnh, Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh Bá Minh Hiếu cho biết: “Lâm Thị Quỳnh là một “thủ lĩnh” thanh niên có năng lực, tâm huyết, biết cách tập hợp thanh niên và có trách nhiệm trong công việc. Chị đã chủ động triển khai tốt các phong trào của Đoàn, nhất là phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chị được Đảng ủy, chính quyền xã, Đoàn cấp trên, bà con nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và nhiều giấy khen của huyện, xã...”.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Nam thu nhập khá từ trồng khóm
Thứ Hai, 30/07/2018 10:25 SA
Anh công nhân tiêu biểu trong sản xuất
Thứ Năm, 26/07/2018 07:27 SA
Cô Thu Dung tận tâm với nghề
Thứ Ba, 24/07/2018 07:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek