Chủ Nhật, 29/09/2024 17:30 CH
Cô Thu Dung tận tâm với nghề
Thứ Ba, 24/07/2018 07:12 SA

Gần 30 năm gắn bó với “sự nghiệp trồng người” cũng là ngần ấy năm, cô Đàm Thị Thu Dung, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (huyện Đông Hòa) luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, là một giáo viên mẫu mực, một cán bộ quản lý tâm huyết với nghề.

 

Cô Đàm Thị Thu Dung - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Lần đầu tiên gặp cô, ấn tượng với chúng tôi là hình ảnh một phó hiệu trưởng dung dị, hòa nhã và đầy thân thiện. Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Trường trung học Sư phạm Phú Khánh, cô Dung nhận quyết định công tác về Trường PTCS Hòa Tâm. Đến năm 1991, cô được chuyển về Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (tiền thân là Trường tiểu học số 1 Hòa Xuân Đông) và công tác cho đến nay. Bằng nhiệt huyết và nỗ lực phấn đấu trong quá trình công tác, năm 2012 cô được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng.

 

Cô Dung nhớ lại: “Đó là một hành trình dài mà tôi cùng đồng nghiệp và nhiều thế hệ học trò vượt qua những chặng đường đầy gian nan, vất vả với những thiếu thốn về mọi mặt. Không quản khó khăn, chúng tôi đến tận nhà vận động các em đến trường. Nhìn thấy sự phấn đấu, kết quả học tập các em tiến bộ hơn, chúng tôi như có động lực nhiều hơn để bám trường, bám lớp vì những học sinh thân yêu”.

 

Hiện nay, cô Dung cùng với lãnh đạo nhà trường đưa chất lượng giáo dục của trường từng bước được nâng lên. Với cô Dung, yếu tố quyết định đó chính là cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Bởi lẽ đó, trong các đợt học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong năm học do các cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức; các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong ngành đều được cô cùng ban giám hiệu triển khai thực hiện nghiêm túc. Cô Dung chia sẻ: “Nghề giáo không chỉ dạy chữ, dạy kiến thức mà còn dạy làm người. Muốn uốn nắn các em để trở thành con ngoan, trò giỏi thì trước hết giáo viên phải gương mẫu, tâm huyết và yêu nghề, tạo môi trường học tập thân thiện với các em, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

 

Trong công tác chỉ đạo các hoạt động chuyên môn của nhà trường, cô Dung luôn là tấm gương đi đầu, lan tỏa đến nhiều giáo viên cùng nhau nỗ lực và phấn đấu để nâng cao chuyên môn của mình. Các phong trào, cuộc vận động được cô tích cực triển khai như: “Hai không”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Đặc biệt, với sáng kiến “Một số biện pháp rèn cho học sinh biết đọc”, cô Dung đã chia sẻ đến đồng nghiệp những kinh nghiệm đúc kết trong chặng đường giảng dạy của mình. Nhờ đó, nhiều năm qua thành tích giảng dạy của trường có sự chuyển biến tích cực; trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc…

 

Bên cạnh đó, đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Dung đặc biệt quan tâm và kịp thời tham mưu cho cấp trên để có hướng giải quyết phù hợp. Cô Dung cho biết: “Hiện nhà trường có 329 học sinh, trong đó có đến 26 em thuộc diện khó khăn cần giúp đỡ. Với những em này, ngoài được các thầy, cô trong nhà trường nhận đỡ đầu, nhà trường còn kêu gọi các mạnh thường quân, phụ huynh học sinh cũng như tranh thủ các nguồn trợ cấp từ chính quyền, địa phương để giúp đỡ các em. Vào các buổi sinh hoạt đầu tuần, những em khó khăn đột xuất cũng được nhà trường trao phần quà 200.000 đồng”. Được biết, cô Dung còn đề xướng thành lập “Quỹ tương trợ” để giúp đỡ đồng nghiệp trong nhà trường, chia sẻ lẫn nhau, còn học sinh thì có phong trào “Nuôi heo đất”, cùng chung tay sẻ chia với những bạn có hoàn cảnh khó khăn…

 

Nhiều năm qua, cô Dung đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, được UBND tỉnh tặng bằng khen trong nhiều năm liền…

 

Thầy Lê Sĩ Hiền, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Cô Đàm Thị Thu Dung là một giáo viên giỏi về chuyên môn và vững vàng trong công tác quản lý. Trong quá trình công tác, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đi đầu trong nhiều phong trào, cuộc vận động… Những thành tích đó đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của nhà trường”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Thanh tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 21/07/2018 10:21 SA
Ông Lễ và tổ sản xuất trên biển
Thứ Sáu, 20/07/2018 07:00 SA
Người tích cực tái cơ cấu nông nghiệp
Thứ Bảy, 14/07/2018 08:43 SA
Thủ khoa đa năng Nguyễn Hoàng Nhi
Thứ Sáu, 13/07/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek