Chủ Nhật, 29/09/2024 17:30 CH
Trung úy Trần Gia Út lập nhiều thành tích
Thứ Hai, 23/07/2018 07:52 SA

Trung úy Trần Gia Út (phải) báo cáo công việc với lãnh đạo Công an phường - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Trung úy Trần Gia Út (cảnh sát khu vực khu phố Phước Hậu, phường 9, TP Tuy Hòa) là một cảnh sát trẻ hết lòng với công việc, gần gũi với bà con trong khu phố, năng động và đã phối hợp cùng đồng đội lập được nhiều thành tích về đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Khoảng 6 giờ 30 sáng 1/4/2018, trung úy Trần Gia Út nhận được tin báo của anh Nguyễn Đông Tân ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa về chiếc xe Exciter biển số 78C1-349.30 mới mua của anh dựng trước sân UBND phường 9 đã bị kẻ gian lấy mất đêm qua. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường 9 đã khẩn trương báo cáo sự việc với Công an TP Tuy Hòa, đồng thời phân công cán bộ chiến sĩ Công an phường nhanh chóng phối hợp với Công an thành phố điều tra, xác minh, truy tìm tội phạm.

 

Trung úy Trần Gia Út cùng trung úy Đinh Hùng Mạnh tiến hành rà soát, xác minh, sàng lọc những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, các anh thấy nổi lên đối tượng Đoàn Thiên Bảo (SN 2000) và Huỳnh Tấn Thành (SN 2001) cùng trú khu phố Phước Hậu 2 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Thành và Bảo đều là những thanh niên bỏ học sớm, thường xuyên chơi bời, la cà ở các tiệm internet.

 

Đêm xảy ra vụ mất xe, hai đối tượng này không có mặt ở nhà và sáng hôm sau, Bảo cùng Thành cũng không có mặt ở địa phương. Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng, trung úy Trần Gia Út nắm được nguồn tin, Thành và Bảo điều khiển mô tô kiểu dáng giống như chiếc xe mà anh Tân bị mất cắp cùng một thanh niên khác đi xe Wave đến nhà ngoại của Thành ở xã An Mỹ, huyện Tuy An đang trên đường về lại TP Tuy Hòa.

 

Ngay lập tức, trung úy Trần Gia Út cùng đồng đội và lực lượng Bảo vệ dân phố phường 9 tổ chức lực lượng đón lõng đối tượng. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi Thành và Bảo điều khiển mô tô vừa về ngã tư Lê Duẩn - Độc Lập thì bị tổ công tác chặn lại, kiểm tra hành chính. Sau đó, các đối tượng được đưa về công an phường làm việc.

 

Qua đấu tranh khai thác, Thành và Bảo khai nhận đã trộm cắp chiếc xe Exciter của anh Tân vào tối 1/4. Cũng ngày hôm đó, bọn chúng còn lấy trộm chiếc xe Wave của một người dân ở huyện Tuy An. Được biết, Huỳnh Tấn Thành và Đoàn Thiên Bảo còn là hai đối tượng trộm cắp xe ở Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

 

Công an TP Tuy Hòa đang củng cố hồ sơ xử lý thì bọn chúng tiếp tục thực hiện các vụ trộm cắp xe máy khác. Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, trung úy Trần Gia Út cùng đồng đội đã làm rõ được các đối tượng trộm cắp xe máy, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại.

 

Năm 2015, Trần Gia Út cũng đã phối hợp với Công an thành phố xác minh làm rõ, truy bắt được một nhóm đối tượng đã thực hiện hơn 15 vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn TP Tuy Hòa. Với 26 tuổi đời, 4 năm làm cảnh sát khu vực, trung úy Trần Gia Út luôn bám sát địa bàn, quản lý chặt đối tượng, làm tốt công tác nắm tình hình và gần gũi, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân. Nhờ đó anh được bà con trong khu phố yêu mến, tận tình giúp đỡ anh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Thiếu tá Bùi Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an phường 9 cho biết: “Được lãnh đạo Công an phường phân công, không kể ngày đêm, trung úy Trần Gia Út phối hợp với Công an thành phố tích cực điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, bắt được thủ phạm, trả lại tài sản cho người bị hại. Được giao làm Cảnh sát khu vực khu phố Phước Hậu 2, trung úy Út luôn thể hiện vai trò năng nổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Ông Trần Cao Vân, Bí thư chi bộ, Khu phố trưởng khu phố Phước Hậu 2 chia sẻ: “Trung úy Trần Gia Út rất năng nổ, thường xuyên xuống cơ sở, phối hợp với tổ bảo vệ dân phố tuần tra ban đêm, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự địa bàn, được bà con trong khu phố yêu mến, tin tưởng”.

 

Với những thành tích đã đạt được, vừa qua, trung úy Trần Gia Út, trung úy Đinh Hùng Mạnh và Công an phường 9 đã được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen về thành tích trong điều tra, truy bắt tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương. Trung úy Trần Gia Út còn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua 3 năm liền (2015, 2016, 2017), được Bộ trưởng Công an tặng Bằng khen về thành tích trong công tác, chiến đấu, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Thanh tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 21/07/2018 10:21 SA
Ông Lễ và tổ sản xuất trên biển
Thứ Sáu, 20/07/2018 07:00 SA
Người tích cực tái cơ cấu nông nghiệp
Thứ Bảy, 14/07/2018 08:43 SA
Thủ khoa đa năng Nguyễn Hoàng Nhi
Thứ Sáu, 13/07/2018 08:00 SA
“Cây sáng kiến” Nguyễn Văn Sự
Thứ Năm, 12/07/2018 09:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek