Chủ Nhật, 29/09/2024 17:33 CH
Cô Dung “giỏi việc trường, đảm việc nhà”
Thứ Năm, 19/07/2018 08:39 SA

Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, cô Ngô Thị Mỹ Dung, giáo viên Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tây Hòa) đã mang lại nhiều thành tích đáng tự hào trong quá trình giảng dạy, là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, được nhiều cấp ngành tôn vinh và khen thưởng.

 

Cô giáo Ngô Thị Mỹ Dung - Ảnh: KHÁNH VY

 

Gần 25 năm giảng dạy, gắn bó với mái trường Huỳnh Thúc Kháng, đối với cô Ngô Thị Mỹ Dung, công việc quan trọng nhất của một người giáo viên là thời gian đứng lớp, làm thế nào để có những giờ học hay, tạo hứng thú say mê với các em học sinh. Chính vì thế nên cô luôn dành thời gian để nghiên cứu, tìm ra những phương pháp dạy học phù hợp với học sinh, giúp các em học và nhớ nội dung bài tốt hơn.

 

Đồng thời luôn tìm cách đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, hướng dẫn các em phương pháp tự học, tích hợp liên môn giúp bài học trở nên sinh động, thu hút, tạo động lực để các em sáng tạo, tự tư duy theo suy nghĩ của bản thân. Những kiến thức đã học được các em vận dụng ngay vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, tìm lại niềm hứng thú.

 

Theo cô Dung, bộ môn Địa lý có những đặc thù riêng mà nếu như không đủ niềm đam mê nghề nghiệp thì rất khó thu hút người học, đặc biệt là đối tượng học sinh THCS, lứa tuổi đang có sự thay đổi nhiều mặt về tâm sinh lý. Nếu chỉ quan sát vẻ bề ngoài, không ít người sẽ cho rằng môn Địa lý có lượng kiến thức khô khan khó tiếp nhận, nhưng thực tế đây là bộ môn có nhiều điều thú vị, nếu biết cách khơi gợi thì học sinh sẽ hứng thú tìm tòi khám phá kiến thức về địa lý.

 

Nhờ vậy, chất lượng học sinh khá giỏi của bộ môn Địa lý ở các lớp cô Dung giảng dạy được tăng lên, học sinh yếu giảm rõ rệt qua các năm; đội tuyển học sinh giỏi do cô bồi dưỡng luôn đạt giải cao. “Tôi chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để thu hút học sinh. Không chỉ dạy học sinh nắm vững lý thuyết, mà còn coi trọng việc rèn luyện kỹ năng địa lý, mở rộng liên hệ thực tế… nên mỗi giờ học của tôi luôn sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu, khắc sâu được kiến thức cho học sinh”, cô Dung chia sẻ.

 

Ở cương vị giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Dung thường xuyên đảm bảo thông tin hai chiều giữa nhà trường và gia đình, gần gũi với phụ huynh học sinh, thương yêu và tôn trọng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, lắng nghe và kịp thời giải quyết thấu đáo mọi vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm lớp. Ngoài ra, cô còn nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Công đoàn ngành phát động. “Phong trào này có một ý nghĩa rất lớn, mang tính nhân văn, một nét đẹp riêng của người mẹ thứ hai đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, cô Dung tâm sự.

 

Còn với gia đình, cô luôn cố gắng làm tốt thiên chức của người con dâu thảo, người vợ hiền, người mẹ đảm đang, biết cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình một cách khoa học. Dù bận rộn, vất vảđến đâu, cô cũng đều dành sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục các con của mình. Vì thế, năm nào gia đình cô cũng được công nhận Gia đình văn hóa. Hiện tại, hai người con trai của cô đều là sinh viên đại học.

 

“Cô Mỹ Dung là một giáo viên có năng lực, nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, luôn hết lòng vì học sinh và đồng nghiệp, nhiều năm liền được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người. Cô vinh dự được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mời dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc tổ chức tại Hà Nội và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2018”, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng Nguyễn Thành Nhi cho hay.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người tích cực tái cơ cấu nông nghiệp
Thứ Bảy, 14/07/2018 08:43 SA
Thủ khoa đa năng Nguyễn Hoàng Nhi
Thứ Sáu, 13/07/2018 08:00 SA
“Cây sáng kiến” Nguyễn Văn Sự
Thứ Năm, 12/07/2018 09:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek