Chủ Nhật, 29/09/2024 19:33 CH
“Cây sáng kiến” Nguyễn Văn Sự
Thứ Năm, 12/07/2018 09:53 SA

Là công nhân trực tiếp sản xuất, anh Nguyễn Văn Sự, Tổ trưởng sản xuất gạch, Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Bích Hợp (Công ty Bích Hợp) không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao mà còn chủ động phát huy năng lực, có nhiều sáng kiến được ứng dụng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

 

Anh Nguyễn Văn Sự - Ảnh: NGỌC HÂN

Gần 10 năm gắn bó với nghề sản xuất gạch bóng lót vỉa hè, vốn bản tính tỉ mỉ, chịu khó, làm việc có trách nhiệm nên anh Nguyễn Văn Sự được lãnh đạo công ty tín nhiệm giao giữ chức vụ Tổ trưởng sản xuất. Vừa là công nhân trực tiếp sản xuất, vừa chịu trách nhiệm phân công, quản lý 9 thành viên trong tổ, anh Sự luôn động viên mọi người hăng hái thi đua, lao động sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả.

 

Tại mỗi ca sản xuất, bằng kinh nghiệm của mình, anh chủ động hỗ trợ và hướng dẫn anh em công nhân các thao tác khi lên khuôn, cũng như khi phơi gạch sao cho đảm bảo thông thoáng, khô nhanh, để sản phẩm làm ra đạt chất lượng trên 98%... Vì vậy, trong 2 năm qua, năng suất lao động của tổ tăng 16,7%; bản thân anh Sự được biểu dương là đoàn viên công đoàn xuất sắc, tổ trưởng sản xuất gạch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Sự còn nghiên cứu cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại lợi ích cho công việc và tiết kiệm được chi phí cho công ty. Điển hình, vào năm 2016, nhận thấy trong quá trình sản xuất gạch, công nhân phải mất nhiều thời gian và công sức để gỡ gạch từ khuôn ra, mà gạch lại dễ bị vỡ, anh Sự nghiên cứu và cải tiến khuôn gỡ gạch thành phẩm, giúp tăng năng suất gỡ gạch lên 50%, giảm tỉ lệ gạch bị vỡ còn khoảng 1%. Năm 2017, anh Sự tiếp tục đưa ra sáng kiến làm giá đỡ phơi gạch rời, dễ thao tác khi sử dụng, cất xếp khi phơi gạch… Sáng kiến này ứng dụng hiệu quả vào công việc được công ty đánh giá rất cao.

 

Anh Sự chia sẻ: “Nếu không tâm huyết, không sáng tạo thì sẽ không thể vượt qua được khó khăn trong thực tiễn sản xuất. Không chỉ vậy, mỗi công nhân phải luôn ý thức đổi mới, cải tiến những thiết bị đang vận hành để đạt năng suất cao hơn nữa”. Khi được hỏi động lực nào giúp anh gắn bó với nghề và có những ý tưởng sáng tạo trong sản xuất, anh cười và cho biết đó là nhờ phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” do công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo công ty phát động. Hưởng ứng phong trào thi đua, công nhân lao động đã phát huy ý tưởng sáng tạo và được ban giám đốc công ty tiếp nhận, ủng hộ. Đến nay, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật không chỉ là một phong trào, mà trở thành nếp sống của anh em công nhân lao động. “Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, giúp cho việc sản xuất gạch của nhà máy đạt kết quả tốt hơn, giảm bớt sức lực cho người lao động”, anh Sự cho hay.

 

Ông Đào Kim Loan, Chủ tịch CĐCS Công ty Bích Hợp, nhận xét: “Anh Nguyễn Văn Sự là công nhân rất nhiệt tình, năng nổ, làm việc hiệu quả, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Nhiều sáng kiến cải tiến do anh đưa ra đáp ứng tốt yêu cầu hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh của công ty. Mới đây, anh là một trong sáu cá nhân công nhân trực tiếp sản xuất tiêu biểu xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek