Chủ Nhật, 29/09/2024 19:36 CH
Công an phường 3 nỗ lực vì sự bình yên trên địa bàn
Thứ Bảy, 07/07/2018 07:00 SA

Cán bộ Công an phường 3 hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính - Ảnh: KIM PHƯỢNG

Trong những năm qua, cán bộ chiến sĩ Công an phường 3, TP Tuy Hòa luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an phường đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Phường 3 có 4 khu phố và tuyến đường Bạch Đằng là nơi tập trung rất nhiều hàng quán buôn bán suốt ngày đêm. Nơi đây khách du lịch và thanh niên thường tụ tập ăn nhậu, chơi khuya do đó tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất an ninh trật tự địa bàn. Bên cạnh đó, các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản, tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc vẫn còn xảy ra đã phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Trung tá Dương Chí Cường, Trưởng Công an phường 3 cho biết: “Để giữ vững an ninh trật tự, xây dựng địa bàn ngày càng trong sạch, bình yên, Công an phường đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND phường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; xây dựng các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội. Chúng tôi cũng đã tổ chức tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân để mọi người nắm bắt được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nêu cao tinh thần cảnh giác “tự phòng, tự quản”, tự bảo vệ tài sản của mình đồng thời có tinh thần phát hiện, tố giác tội phạm cho cơ quan công an”.

 

Từ đầu năm 2018 đến nay, cảnh sát khu vực Công an phường đã trực tiếp đến từng cơ quan, tổ chức, nhà dân trên địa bàn phát hơn 1.000 bản thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản, qua đó giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa. Đồng thời, Công an phường còn tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ; mời cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với các khu phố tổ chức tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy đến từng người dân và các hộ dân tự nguyện ký cam kết thực hiện khu phố an toàn về an ninh trật tự.

 

Song song với công tác tuyên truyền, cán bộ chiến sĩ Công an phường thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ tổ chức tuần tra kiểm soát hàng đêm ở các tuyến, địa bàn phức tạp từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản. Đặc biệt trong những ngày World Cup 2018 đang diễn ra, Công an phường 3 đã chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm đánh bạc, cá độ bóng đá. Cảnh sát khu vực thường xuyên bám sát cơ sở để nắm tình hình; tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người dân trong phường.

 

Công an phường cũng đã tăng cường công tác phòng chống ma túy và thực hiện tốt công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn phường. Công an phường đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, cán bộ 4 khu phố tổ chức họp dân để tuyên truyền về hậu quả, tác hại của tệ nạn ma túy để mỗi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận thức rõ hiểm họa của ma túy, từ đó tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tệ nạn này. Trong tháng 6 năm nay, Công an phường đã phối hợp với Đoàn phường tổ chức buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy cho hơn 150 em học sinh, sinh viên. Với các đối tượng nghiện ma túy và đối tượng nghi vấn sử dụng ma túy, cảnh sát khu vực đã gặp gỡ giáo dục, cảm hóa để đối tượng cam kết không tái phạm. Đặc biệt, tổ công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng đã tổ chức cai nghiện thành công 2 đối tượng nghiện ma túy.

 

Ông Lê Văn Lợi, Bí thư Chi bộ khu phố Lê Lợi cho biết: “Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường 3 cơ bản ổn định, giữ vững. Cán bộ chiến sĩ Công an phường đã có nhiều cố gắng nỗ lực trong công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm, thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở để chủ động nắm tình hình, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự địa bàn”.

 

Ông Nguyễn Văn Chinh, Chủ tịch UBND phường 3 nhận xét: Thời gian qua, Công an phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường ban hành, thực hiện Nghị quyết về an ninh trật tự. Tuy lực lượng mỏng nhưng cảnh sát khu vực luôn bám sát địa bàn, gần gũi, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đào Xuân Mừng - sĩ quan công an đa tài
Thứ Tư, 04/07/2018 09:14 SA
Anh Hoài làm giàu từ sản xuất bánh phở
Thứ Hai, 02/07/2018 11:49 SA
Thành “tin học”
Thứ Sáu, 29/06/2018 09:00 SA
Người nhặt rác tự nguyện
Thứ Ba, 26/06/2018 09:10 SA
Anh Tây có trái tim hồng
Thứ Hai, 25/06/2018 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek