Chủ Nhật, 29/09/2024 19:33 CH
Anh kỹ sư, cán bộ Đoàn năng động
Thứ Tư, 11/07/2018 06:40 SA

Nguyễn Ngọc Ẩn (bìa trái) tình nguyện hiến máu cứu người - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Với vai trò Bí thư Chi đoàn Cục Thuế Phú Yên, ngoài nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuyên môn, anh Nguyễn Ngọc Ẩn còn tham gia năng nổ, say mê công tác an sinh xã hội. Anh là một trong 19 thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác vừa được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương.

 

Là kỹ sư công nghệ thông tin (Trường đại học Phú Yên), năm 2010, Nguyễn Ngọc Ẩn được nhận vào làm tại Phòng Tin học, Cục Thuế Phú Yên. Với nhiệm vụ chuyên viên quản lý thiết bị tin học, hỗ trợ triển khai các chương trình ứng dụng của ngành và theo dõi, sửa chữa thiết bị tin học trong toàn ngành Thuế; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, công việc nào Ẩn cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

“Trước cuộc cách mạng 4.0 và mỗi đơn vị, cá nhân có nghĩa vụ đóng thuế, yêu cầu của lãnh đạo ngành Thuế là phải tạo điều kiện cho họ đóng thuế một cách nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi và hiệu quả nhất. Vì thế hàng năm, tôi cùng anh em trong phòng thường xuyên tập huấn, hướng dẫn các đơn vị sử dụng phần mềm về kê khai thuế và nộp thuế. Nhờ đó, các đơn vị đã nắm bắt và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình có hiệu quả cao”, Ẩn chia sẻ.

 

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Nguyễn Ngọc Ẩn còn là một cán bộ Đoàn năng nổ. Xác định hoạt động Đoàn phải gắn với nhiệm vụ chuyên môn, hàng năm, Ẩn cùng Ban chấp hành chi đoàn phát động phong trào Sáng tạo trẻ trong chi đoàn và được đoàn viên tích cực hưởng ứng. Không chỉ xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học và hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người nộp thuế, giải quyết hồ sơ còn tồn đọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính…, nhiều đoàn viên còn tích cực tham gia viết sáng kiến cải tiến trong ngành.

 

“Qua phát động phong trào Sáng tạo trẻ, trong năm 2017, chi đoàn có 2 sáng kiến được Tổng cục Thuế công nhận, 4 sáng kiến được Cục Thuế Phú Yên công nhận. Tất cả đoàn viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 đoàn viên được Bộ Tài chính tặng bằng khen, 2 đoàn viên được Tổng cục Thuế khen và 7 đoàn viên được Cục Thuế khen”, Ẩn cho biết.

 

Từ nguồn vận động đóng góp của các nhà hảo tâm và Ẩn đứng ra đảm nhận để chi đoàn thực hiện các công trình, phần việc gây quỹ Đoàn; hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, chi đoàn tổ chức về cơ sở thăm, tặng quà cho hàng trăm gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân Ngày Thương binh liệt sĩ, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018, chi đoàn đã tặng 10 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó ở xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân), mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng; tặng 10 phần quà trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đa Lộc. Ngoài ra, chi đoàn còn phối hợp với Xã đoàn Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) thực hiện 3 công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 1,2km, tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm và giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

 

Hưởng ứng công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, Ẩn thay mặt chi đoàn ký nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Thanh Huyền, học sinh lớp 2A, Trường tiểu học Lê Hồng Phong (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) học hết cấp học. Gần đây, chi đoàn tiếp tục nhận đỡ đầu em Lê Văn Tiến, học sinh lớp 2D, Trường tiểu học Hòa An 2 (huyện Phú Hòa) học hết cấp học. Mỗi năm học chi đoàn hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng để mua sách, vở…. Với những nỗ lực của bản thân, năm 2017 Nguyễn Ngọc Ẩn được Tổng cục Thuế tặng giấy khen.

 

“Nguyễn Ngọc Ẩn là cán bộ Đoàn năng động, anh biết cách gây quỹ cho chi đoàn hoạt động và thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, nhất là các hoạt động an sinh xã hội. Mới đây, Ẩn là một trong 19 thanh niên làm theo lời Bác tiêu biểu vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương. Riêng Chi đoàn Cục Thuế Phú Yên nhiều năm được công nhận vững mạnh xuất sắc”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek