Chủ Nhật, 29/09/2024 19:21 CH
Đảng bộ Công an tỉnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị:
Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả
Thứ Ba, 22/05/2018 09:32 SA

Khen thưởng các điển hình làm theo gương Bác

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lực lượng Công an tỉnh đã đạt những kết quả bước đầu đáng ghi nhận với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân lập công xuất sắc, điển hình được các cấp khen thưởng. Phong trào này ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

 

Triển khai kịp thời, quyết liệt

 

Thiếu tướng Phan Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Xác định công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ hàng đầu, trong đó triển khai thực hiện phong trào học tập và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy luôn được Đảng ủy Công an tỉnh tập trung đẩy mạnh. Đặc biệt, trong giai đoạn 2013-2018, Bộ Công an đã ban hành Chỉ thị 05 về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; tiếp sau Chỉ thị 03, Bộ Chính trị có Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

“Đảng ủy Công an tỉnh nhận thức sâu sắc rằng, việc học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực, phẩm chất hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó”, thiếu tướng Phan Văn Thanh khẳng định. Với nhận thức đó, Đảng ủy đã chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 một cách quyết liệt.

 

Cụ thể, Đảng ủy đã ban hành 22 văn bản để chỉ đạo về nội dung này. 3 lần, trong đó 2 lần qua băng hình và 1 lần trực tiếp mời GS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nói chuyện với Công an tỉnh chuyên đề “Học tập đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; ghi hình, in đĩa về cuộc nói chuyện này gửi các chi đảng bộ trực thuộc và Công an các huyện, thị xã, thành phố làm tư liệu, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị. Đồng thời tổ chức nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” để nhận diện sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong CBCS.

 

2 năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh cũng đã tổ chức 2 đoàn giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong Công an tỉnh. Kết quả giám sát, 100% CBCS xây dựng kế hoạch, có bản đăng ký làm theo gương Bác, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và có sổ ghi nhật ký làm theo gương Bác; đồng thời viết bản cam đoan thực hiện cuộc vận động “Xây dựng lực lượng công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

 

Nhiều mô hình hay, điển hình tiêu biểu

 

Một trong những cách làm theo hiệu quả trong lực lượng Công an tỉnh là gắn phong trào học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và bình xét phân loại cán bộ đảng viên, trường hợp nào trong 5 năm không đạt danh hiệu thi đua sẽ… giảm biên chế. Đồng thời thường xuyên tổ chức để Mặt trận, các đoàn thể góp ý lực lượng công an; duy trì phong trào “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”...

 

Cảnh sát giao thông là một trong những lực lượng thường xuyên tiếp xúc, “va chạm” với dân nhất. Để “đo” độ hài lòng của người dân đối với lực lượng này, Phòng Cảnh sát giao thông phát hành phiếu xin ý kiến góp ý của nhân dân về thái độ, tác phong làm việc, tinh thần phục vụ nhân dân của CBCS. Công an tỉnh tổ chức đối thoại, lắng nghe góp ý của các doanh nghiệp vận tải đối với cảnh sát giao thông, đồng thời thông báo số điện thoại “đường dây nóng” để nhân dân phản ánh các vấn đề liên quan đến CBCS trong lực lượng. Qua đó đã giáo dục CBCS khắc phục tồn tại, hạn chế được người dân góp ý.

 

Công tác cải cách thủ tục hành chính trong lực lượng Công an tỉnh cũng đã có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Đại tá Nguyễn Hữu Phỉ, Trưởng Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh, cho biết tất cả trụ sở làm việc, nơi tiếp công dân của công an đều công khai các quy định, thủ tục hành chính để dân biết, giám sát. Nhiều đơn vị, bộ phận tổ chức làm việc ngày thứ bảy để giải quyết công việc cho dân. Trong đó đã rút ngắn các thủ tục xuất nhập cảnh, làm hộ chiếu từ 15 ngày xuống còn 8 ngày; thời gian làm chứng minh nhân dân từ 7 ngày xuống còn 5 ngày và cử cán bộ đến tận nơi ở để làm chứng minh nhân dân cho người già, học sinh. Đặc biệt, thời gian tra cứu hồ sơ phục vụ cán bộ và nhân dân rút ngắn từ 10 ngày xuống 7 ngày rồi 3 ngày và hiện nay phấn đấu giải quyết ngay trong ngày.

 

Tương tự, thời gian đăng ký xe từ 3 ngày, hiện nay giải quyết ngay trong ngày. Ngoài ra, công an cũng đã phối hợp với bưu điện để thu nộp tiền phạt vi phạm hành chính và trả giấy tờ bị tạm giữ qua bưu điện. “Với khẩu hiệu “Lực lượng CAND mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, những cải cách trên đã làm lợi, tiết kiệm công sức thời gian của cán bộ và nhân dân”, đại tá Nguyễn Hữu Phỉ khẳng định.

 

Qua thực hiện Chỉ thị 05, trong lực lượng Công an Phú Yên xuất hiện nhiều mô hình hay, tạo phong trào công tác tốt, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đó là mô hình “3 đột phá trong công tác tham mưu” của Phòng Tham mưu; “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính vì nhân dân phục vụ” của Công an TP Tuy Hòa; “Phong cách viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện trong công tác tuyên truyền” của Phòng Công tác chính trị… và rất nhiều mô hình khác.

 

Cũng qua thực hiện Chỉ thị 05 và 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tận tụy với công việc, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân như: Trần Khải Điền (Công an TP Tuy Hòa); Nguyễn Đức Giao (Công an phường Xuân Phú, TX Sông Cầu), Y Rin Mlô (Phòng An ninh xã hội)… Tại lễ báo công dâng Bác được tổ chức tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) nhân sinh nhật lần thứ 128 của Người, tập thể Phòng An ninh xã hội được Bộ Công an tặng cờ thi đua;18 tập thể và 39 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an, Bộ Chính trị và học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek