Chủ Nhật, 29/09/2024 21:30 CH
Một khu phố trưởng nhiệt tình
Thứ Năm, 10/05/2018 11:06 SA

Ông Nguyễn Văn Bi (bìa phải) trao đổi công việc với người dân - Ảnh: NHƯ THANH

Với cương vị là khu phố trưởng khu phố Phú Thọ 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Bi đã cùng người dân nỗ lực xây dựng khu phố khang trang, sạch đẹp. Nhờ đó, bộ mặt khu phố đã đổi thay đáng kể, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

 

Sinh ra và lớn lên ở làng biển Phú Thọ 3, ông Nguyễn Văn Bi (SN 1966) quen thuộc với từng ngôi nhà, từng hẻm phố nơi đây. Tham gia công tác xã hội tại khu phố từ năm 2004 với nhiều cương vị khác nhau, đến năm 2013, ông được người dân tín nhiệm bầu làm khu phố trưởng. Từ đó đến nay, ông Nguyễn Văn Bi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Khu phố Phú Thọ 3 nằm ở phía đông thị trấn Hòa Hiệp Trung với 770 hộ dân sinh sống. Người dân nơi đây chủ yếu sống nhờ vào nguồn lợi từ biển với đội tàu đánh bắt hải sản. Ông Nguyễn Văn Bi cho biết: Tôi luôn cố gắng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mỗi hộ dân đều ký hương ước của khu phố và thực hiện. Bà con nơi đây luôn san sẻ, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn cũng như góp sức, góp tiền xây dựng bộ mặt của khu phố. Nhờ đó, nhiều công trình đã được xây dựng như Lăng Ông, nhà văn hóa…

 

Đến khu phố Phú Thọ 3 hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương đối đồng bộ. Người dân khu phố đã góp tiền, hiến đất xây dựng hơn 4km đường bê tông. Ông Nguyễn Văn Sang, người dân ở đây cho biết: “Lúc nghe thông tin xây dựng đường bê tông, bà con còn e dè vì phải góp tiền. Tuy nhiên, nhờ sự phân tích, vận động của khu phố trưởng mà mọi người đều đồng thuận. Nhờ vậy mà giờ đây việc đi lại của người dân thuận lợi hơn trước rất nhiều, nhất là vận chuyển hải sản đi nơi khác”.

 

Không chỉ tích cực vận động làm đường bê tông, ông Nguyễn Văn Bi cũng đã vận động người dân tự xây dựng một vòng xuyến tại nơi giao nhau của 5 tuyến đường trên địa bàn để hạn chế tai nạn giao thông. Tại vòng xuyến này, bà con trồng cây xanh và cắt tỉa cẩn thận thành một tiểu cảnh, tạo điểm nhấn cho khu phố. Ông Bi chia sẻ: “Lúc trước, mỗi lần đi qua ngã 5 này ai cũng lo ngại vì giao thông khá lộn xộn, đường lại đông đúc vì ngã 5 nằm cạnh chợ Phú Thọ 3. Vì thế, tôi đã kêu gọi bà con xây dựng vòng xuyến. Nhờ đó, giao thông đã ổn định hơn, không còn xảy ra nhiều vụ tai nạn như trước. Vào mỗi dịp lễ, Tết, ngã 5 này lại được treo cờ, trang trí hoa rực rỡ để tạo mỹ quan cho khu phố”.

 

Để tạo không gian vui chơi, sinh hoạt cho bà con, khu phố Phú Thọ 3 đã mượn một phân trường tiểu học không còn sử dụng để cải tạo thành công viên. Để xây dựng công viên cây xanh này, người dân Phú Thọ 3 đã đóng góp khoảng 200 triệu đồng. Đến nay, công viên đã cơ bản hoàn thiện với hệ thống cây xanh được cắt tỉa, tạo hình. Việc chăm sóc công viên cũng được thanh niên trong khu phố đảm nhận.

 

Theo ông Nguyễn Bửu, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, ông Nguyễn Văn Bi là một khu phố trưởng rất nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc. Nhờ có ông mà nhiều vấn đề bức xúc của bà con trong khu phố được phản ánh kịp thời lên thị trấn để giải quyết. Ông Bi luôn động viên các tổ tàu thuyền an toàn trên biển để giữ vững an ninh trật tự dọc bờ biển. Phú Thọ 3 là một trong những khu phố phát triển mạnh trên địa bàn cả về hạ tầng kỹ thuật cũng như đời sống của người dân. Đây cũng là đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào và nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek