Chủ Nhật, 29/09/2024 21:21 CH
Chỉ huy trưởng quân sự trẻ, giỏi nghiệp vụ
Thứ Tư, 09/05/2018 08:40 SA

Tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT huyện Phú Hòa giai đoạn 2012-2017 vừa qua, Dương Kim Thành (SN 1988), Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa là một trong những cá nhân được chọn báo cáo điển hình.

 

Dương Kim Thành tại nơi làm việc - Ảnh: QUỲNH CHI

 

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Phú Hòa giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ Dương Kim Thành đã nuôi ước mơ trở thành chiến sĩ trong LLVT nhân dân. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp THPT, Thành gia nhập lực lượng dân quân xã Hòa Định Đông và một thời gian sau đó trở thành Trung đội trưởng Dân quân cơ động xã. Với sự nhiệt tình, năng nổ của tuổi trẻ, Thành luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Năm 2008, Thành được cử đi học trung cấp chuyên nghiệp và sau đó là cao đẳng quân sự. Vận dụng những kiến thức được trang bị dưới mái trường quân đội, Thành đã phát huy tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền xã trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Tháng 12/2016, Thành được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hòa Định Đông. Thượng tá Sô Minh Chiệc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Hòa, nhận xét về Dương Kim Thành: “Trong công tác, Thành luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tốt năng lực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương ở cơ sở”.

 

Dương Kim Thành chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi xác định phải luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ những kiến thức được học ở trường quân sự và bản lĩnh được rèn luyện trong thực tiễn công tác, tôi luôn trăn trở và nỗ lực hết mình, phát huy vai trò của người chỉ huy, làm tốt việc tham mưu để công tác quốc phòng, quân sự địa phương luôn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Với vai trò Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, Dương Kim Thành luôn thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng dân quân xã đủ về quân số, mạnh về chất lượng chuyên môn quân sự, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Hàng năm, anh cùng cấp ủy, chính trị viên đơn vị xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới cho chi bộ. Đến nay, Chi bộ Quân sự xã Hòa Định Đông có 19 đảng viên. Chi bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, Dương Kim Thành còn tham mưu thực hiện tốt chế độ tiếp nhận, đăng ký quản lý quân nhân xuất ngũ về địa phương; xây dựng, kiện toàn biên chế lực lượng dự bị động viên đúng quy định, bảo đảm khi huy động huấn luyện, kiểm tra, sẵn sàng chiến đấu đạt 100% quân số. Năm 2017, qua đánh giá của cấp trên, công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ của xã Hòa Định Đông đạt kết quả khá tốt.

 

Bà Trần Thị Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Định Đông, cho biết: “Trong công việc, đồng chí Thành luôn tạo được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Còn anh Nguyễn Hữu Lũy, dân quân thường trực của xã Hòa Định Đông cho rằng: “Anh Thành là người chỉ huy trẻ, năng động, sáng tạo, luôn tận tâm, tận lực với công việc và sống khiêm tốn, giản dị, hòa đồng với mọi người. Anh đã tham mưu, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; thường xuyên quan tâm giúp đỡ các gia đình có con em nhập ngũ gặp khó khăn, hỗ trợ tiền tàu xe cho bộ đội nghỉ phép tại các đơn vị về địa phương; tham gia xây dựng nông thôn mới, các tổ tự quản tại địa phương…”.

 

Với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc, Dương Kim Thành đã được các cấp ủy đảng, chính quyền khen thưởng. Anh là một trong những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã Hòa Định Đông và LLVT huyện Phú Hòa.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek