Chủ Nhật, 29/09/2024 21:17 CH
Trưởng công an xã gương mẫu, tận tụy
Thứ Ba, 08/05/2018 08:11 SA

Với cương vị Trưởng công an xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa), anh Võ Đình Phú luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong phong trào đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Anh được cấp ủy, chính quyền tin tưởng và nhân dân yêu mến.

 

Trưởng Công an xã Hòa Bình 1 Võ Đình Phú - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Từ một chàng kỹ sư Hóa - Thực phẩm, sau khi về sinh hoạt tại chi bộ thôn, năm 2007, anh Phú được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tin tưởng cử tham gia lớp nguồn công an xã khóa 1. Đến năm 2010, anh về công tác tại xã, từ vị trí công an viên rồi đến phó và giữ cương vị Trưởng công an xã từ năm 2012 đến nay. Anh Phú tâm sự: “Lúc mới vào nghề, tôi còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, bằng tình yêu và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với sự động viên, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự sẻ chia và cảm thông của gia đình, tôi đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

 

Anh Phú cho biết, xã Hòa Bình 1 có 5 thôn với trên 13.000 nhân khẩu, trong đó 2 thôn Phú Nông và Phước Nông nằm ở vị trí trung tâm nên tập trung nhiều quán xá, nổi lên một số hiện tượng đánh bạc và trộm cắp vặt. “Trước tình hình đó, chúng tôi đã tuyên truyền và tăng cường các tổ tuần tra, tự quản thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Trong năm 2017, chúng tôi giao cho các đoàn thể nhận quản giáo 37 đối tượng vi phạm hoặc có nguy cơ vi phạm, qua đợt sơ kết đã có 11 đối tượng tiến bộ, số còn lại chưa có biểu hiện tái vi phạm”, anh Phú nói.

 

Là người đứng đầu trong công tác an ninh trật tự tại cơ sở, anh Phú xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh khi có tình huống xảy ra, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tại xã để triển khai các biện pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa các loại tội phạm, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh cùng với lực lượng công an xã thường xuyên xuống từng thôn để nắm sát tình hình trong dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, đồng thời tuyên truyền cũng như quán triệt người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm… Trong chuyên án 217 vào đầu năm 2017, anh Phú đã phối hợp, giúp công an huyện Tây Hòa điều tra làm rõ, bắt được 2 đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh về bán tại địa phương, truy thu hơn 20 chiếc xe máy.

 

Anh Phú đã khởi xướng và góp phần xây dựng nhiều mô hình an ninh trật tự hoạt động hiệu quả, tiêu biểu như “Liên kết các tổ tự quản”, “Tự phòng và tự bảo vệ”…, được cán bộ và nhân dân tại địa phương nhiệt tình hưởng ứng. Ngoài công tác chuyên môn, anh Phú còn chú trọng xây dựng lực lượng công an xã gắn liền với phong trào “Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, nâng cao ý thức, trách nhiệm của lực lượng công an trên địa bàn.

 

40 tuổi đời và 8 năm tuổi nghề, anh Phú luôn nhiệt thành, gương mẫu, tận tụy và làm tốt vai trò của mình trong việc bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được trao nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Hơn hết, với sự đóng góp của anh và sự nỗ lực của đơn vị, Công an xã Hòa Bình 1 được UBND tỉnh tặng bằng khen Đơn vị Quyết thắng, được Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017.

 

Ông Cao Tấn Kha, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình 1, đánh giá: “Anh Võ Đình Phú là một trưởng công an xã năng nổ, nhiệt tình và gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Anh thường xuyên gần gũi và nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nên trong giải quyết vấn đề luôn thấu tình đạt lý, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, được bà con trong xã quý mến, hết lòng giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek