Chủ Nhật, 29/09/2024 21:17 CH
Trưởng thôn trẻ đầy tâm huyết
Thứ Năm, 03/05/2018 08:39 SA

Nhiệt tình, xông xáo, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc của thôn, đó là anh Phạm Vũ Tín (SN 1986), Trưởng thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa.

 

Anh Phạm Vũ Tín - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Đến với thôn Quy Hậu hôm nay, chúng ta không khó để nhìn thấy sự thay da, đổi thịt với những ngôi nhà khang trang, đường sá sạch đẹp cùng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả của người dân. Để có được điều đó, ngoài nỗ lực vươn lên của bà con, thì tâm huyết của một trưởng thôn trẻ cũng góp phần đáng kể vào sự thành công này.

 

Năm 2014, khi từ TP Hồ Chí Minh về thăm nhà, anh Tín nghe tin thôn Quy Hậu đang tổ chức ứng cử vị trí trưởng thôn. Dù đang công tác ở vị trí chuyên viên Phòng Quan hệ doanh nghiệp, thuộc Trường đại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh), nhưng với trái tim hướng về quê nhà, anh đã ra ứng cử trưởng thôn. Sau đó, anh được người dân trong thôn tin tưởng bầu làm trưởng thôn. Anh Tín tâm sự: “Dù gia đình có phần không hài lòng và ngăn cản, nhưng đó là một quyết định sáng suốt đối với tôi. Bởi tôi muốn đem sức trẻ và trí tuệ để phục vụ cho người dân quê nhà, nơi đã nuôi mình khôn lớn”.

 

Với suy nghĩ không để người dân trong thôn phải thất vọng về mình, anh Tín đã nỗ lực hết mình, bất kể ngày đêm hay mưa nắng đều gần gũi với dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân về những vấn đề họ đang phải đối mặt trong quá trình sản xuất và đời sống, để kịp thời tham mưu chính quyền giải quyết. Không chỉ vận động, thuyết phục nhân dân bằng lời nói suông, anh Tín và cán bộ thôn còn luôn nêu cao tính gương mẫu, nhất quán trong lời nói và việc làm, từ đó tạo sự tin tưởng trong nhân dân.

 

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là một nhiệm vụ hàng đầu nên ngay từ những ngày đầu thực hiện chương trình, anh Tín cùng cán bộ thôn triển khai họp lấy ý kiến nhân dân và thống nhất với những nội dung trên quan điểm “dễ làm trước, khó làm sau, làm đến đâu chắc đến đó”. Nhờ sự đồng thuận cao của người dân, nên thôn Quy Hậu đã thi đua xây dựng NTM, góp phần đưa xã Hòa Trị sớm về đích NTM. Hiện nay, bê tông hóa đã phủ khắp đường quê, điện đường đã phủ sáng hơn 90%, an ninh được đảm bảo nhờ vào hệ thống camera theo dõi với 10 chiếc được lắp đặt tại các điểm nóng của địa phương; tỉ lệ hộ nghèo dưới mức 0,45%... Trên cơ sở đó, thôn Quy Hậu được chọn làm thí điểm mô hình an toàn giao thông và một số mô hình khác…

 

Quy Hậu là thôn đông dân nhất của xã Hòa Trị, hơn 1.500 hộ với trên 6.000 nhân khẩu, 5 xóm. Vì vậy, để quản lý được tốt, anh Tín đã triển khai nhiều mô hình như: Tổ tự quản trong từng xóm, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng bồn hoa cây cảnh, hệ thống điện đường chiếu sáng... Đồng thời tuyên truyền, vận động dân ký cam kết về pháp luật, tham gia các câu lạc bộ như “không sinh con thứ 3”; “gia đình phát triển bền vững”… Đến nay, trên 90% gia đình trong thôn đạt gia đình văn hóa.

 

Lão nông Lê Thọ (xóm Cát, đội 9), nói: “Tuy còn trẻ nhưng trưởng thôn Tín có nhiều cách làm hay, được mọi người tin tưởng. Đặc biệt, trong công tác hòa giải những tranh chấp, xích mích giữa bà con với nhau thì anh Tín giải quyết thấu tình đạt lý. Những công văn hay vấn đề gì ở xã chuyển về thôn thì được anh Tín chuyển tải đến bà con rất kịp thời”. Với nỗ lực và trí tuệ của tuổi trẻ, những đóng góp của anh Tín đã được ghi nhận bằng nhiều giấy khen của các cấp về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM, xây dựng gia đình, làng xã văn hóa… Đặc biệt, vừa qua anh được Ủy ban MTTQ tỉnh khen tặng là thành viên nòng cốt tuyên truyền pháp luật.

 

Ông Dương Công Toản, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Trị, nhận xét: “Anh Tín là cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương triển khai nhanh các chính sách đến nhân dân. Anh luôn tích cực động viên mọi người dân cùng chung tay xây dựng thôn xóm ngày càng giàu đẹp, văn minh. Anh là một tấm gương tiêu biểu về lòng nhiệt thành trong công tác và tâm huyết với xây dựng NTM ở địa phương”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek