Chủ Nhật, 29/09/2024 23:29 CH
Nữ Trưởng Ban công tác Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 05/05/2018 08:02 SA

Bà Trần Thị Minh Bình trao đổi công việc với đại diện Ban Thường trực MTTQ thị trấn Hòa Vinh - Ảnh: THU HÀ

17 năm liền, khu phố 1 (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Đạt được thành tích đó là nhờ các thành viên của Ban công tác Mặt trận khu phố luôn đoàn kết gắn bó, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụđược giao. Trong đó có sựđóng góp của nữ Trưởng Ban công tác Mặt trận Trần Thị Minh Bình.

 

Giữ cương vị Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1 từ năm 2008, kế thừa và phát huy những thành tích trước đó, bà Bình đã cùnglãnh đạocấp ủy, chính quyền, các tổ chức thành viên Mặt trận xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn để nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. “Ban công tác Mặt trận khu phố 1 có chín thành viên, gồm trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể. Khi có các vệt đợt, phong trào thi đua, chúng tôi tổ chức các cuộc họp để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên triển khai đến tận cơ sở.

 

Nhờ vậy, công việc được tiến hành nhanh gọn, việc vận động người dân thực hiện các phong trào, cuộc vận động luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao”, bà Trần Thị Minh Bình cho biết.

 

Việc vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo là vấn đề khó, vì phụ thuộc vào ý thức của người dân. Rồi vấn đề giúp vốn để bà con phát triển kinh tế cũng rất quan trọng. Với vai trò là trưởng ban, bà Bình phân công cho các thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có ý thức tự thoát nghèo, đồng thời hướng dẫn bà con vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

 

Nhờ nguồn vốn này mà nhiều hộ ở khu phố 1 có điều kiện chăn nuôi gia súc, gia cầm. Mặt khác các tổ tiết kiệm và vay vốn của các hội Phụ nữ, Nông dân còn gây quỹ bằng nhiều cách như tổ chức hũ gạo tình thương, nuôi heo đất... Qua đó kịp thời giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Bằng nhiều hình thức để giảm nghèo, đến cuối năm 2017, tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn khu phố 1 đã giảm đáng kể.

 

Trong quá trình xây dựng các đoạn đường bê tông, Ban công tác Mặt trận khu phố 1đến từng gia đình vận động người dân tự tháo dỡ hàng rào, cây xanh để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công. Từ đó, bà con tự có ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp; tự nhắc nhở nhau không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh; tự thu gom rác thải, tập kết rác đúng quy định.

 

Bên cạnh việc đốc thúc các thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, năm 2017, bà Bình cùng với các thành viên tham gia hòa giải thành năm vụ việc xích mích trong nhân dân, chủ yếu tranh chấp đất đai giữa các gia đình. Việc này đã góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại, tăng cường tình đoàn kết trong khu dân cư.

 

BàTrần Thị Phượng, một người dânở khu phố, chân tình nói: “Trong đợt bão số 12/2017, gia đình tôi bị thiệt hại nặng. Sau bão, Ban công tác Mặt trận, trong đó có chị Bình đã quan tâm, động viên, chia sẻ gia đình tôi kịp thời. Chúng tôi cảm thấy như được tiếp thêm nghị lực, cố gắng khắc phục hậu quả do bão gây ra. Riêng đối với các hộ nghèo, chị Bình quan tâm nhiều hơn. Trong các đợt phân bổ quà của các tổ chức từ thiện, chị đều phân bổ kịp thời, đầy đủ”.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Hòa Vinh Huỳnh Trung Chính nhận xét: “Chị Bình rất năng nổ trong công tác, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảm nhiệm cương vị Trưởng Ban công tác Mặt trận lâu nay, chị có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, góp phần giữ vững danh hiệu cho khu phố. Bản thân chị xứng đáng được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh”.

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek