Chủ Nhật, 29/09/2024 21:26 CH
Ông Hùng sản xuất giỏi, tích cực hoạt động xã hội
Thứ Hai, 09/04/2018 08:08 SA

Để có kinh tế gia đình khá giả như hiện nay, ông Nguyễn Huy Hùng, nông dân ở khu phố 2 (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) đã trải qua nhiều khó khăn. Nhờ chăm chỉ làm ăn, từng bước chắt lọc kinh nghiệm, ông mạnh dạn đầu tư phát triển thành công mô hình trồng nấm rơm.

 

Trồng nấm rơm mang lại thu nhập cao của gia đình ông Nguyễn Huy Hùng - Ảnh: KHÁNH VY

Hơn 10 năm về trước, gia đình ông Hùng chỉ trồng lúa nên thu nhập thấp, không đủ điều kiện lo việc ăn học của các con. Nhận thấy mô hình trồng nấm của một số hộ dân ở địa phương cho thu nhập khá, mà vốn đầu tư lại ít nên ông tìm học hỏi kỹ thuật trồng loại nấm này. Lúc đầu, ông trồng thử nghiệm nấm trên diện tích 150m2 đất vườn. Nhờ tuân thủ quy trình kỹ thuật nên nấm phát triển tốt, cho năng suất cao, được thị trường ưa chuộng. Nhờ vậy mà năm đầu tiên trồng nấm rơm, ông có thu nhập 50 triệu đồng, sau khi trừ chi phí.

 

Nhận thấy mô hình trồng nấm rơm cho thu nhập khá, đầu ra ổn định nên năm 2007, ông Hùng mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô trang trại nấm hơn 2 sào đất vườn của gia đình. Từ đó đến nay, bình quân mỗi năm gia đình ông Hùng sản xuất 2 tấn nấm thương phẩm cung cấp ra thị trường.

 

Theo ông Hùng, giá nấm hiện nay ở mức từ 90.000-120.000 đồng/kg, những ngày rằm, đầu tháng âm lịch thì 150.000 đồng/kg. Sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình ông thu lãi khoảng 100-120 triệu đồng/năm từ trồng nấm.

 

“Trồng nấm không tốn nhiều công chăm sóc, nhưng để mô hình này đạt hiệu quả cao thì phải sử dụng rơm, không nhiễm các loại nấm mốc. Đặc biệt là chú ý kỹ đến meo giống, vì đây là yếu tố quyết định sự thành công. Khi đưa vào phòng trồng, phải chủ động phòng trừ các loại dịch hại, nhất là bọ gậy. Nếu không quan tâm khâu này thì năng suất và chất lượng nấm sẽ thấp”, ông Hùng chia sẻ.

 

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, ông Hùng còn là hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào của địa phương như: Đền ơn đáp nghĩa; chương trình khuyến học, giúp đỡ các gia đình khó khăn. Bằng uy tín của mình, ông Hùng đã đứng ra vận động, tuyên truyền người dân trong khu phố chung tay góp sức, hiến đất, hiến cây và đóng góp ngày công, tiền của để thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Bản thân ông tình nguyện hiến hơn 800m2 đất vườn của gia đình và đóng góp tiền, ngày công để bê tông đường giao thông trong khu phố. Ngoài ra, ông Hùng còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vốn, kỹ thuật cho nhiều hộ dân khác tại địa phương phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Ông Nguyễn Trung Hiếu ở khu phố với ông Hùng, cho biết: “Trước đây gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Nhờ chú Hùng tận tình hướng kỹ thuật trồng nấm, giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên khá giả”.

 

Ông Nguyễn Văn Tín, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hòa Vinh, nhận xét: “Ông Nguyễn Huy Hùng là hội viên tiêu biểu của địa phương trong việc mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng mang lại nguồn thu nhập khá và ổn định từ việc trồng nấm, nên nhiều nông dân trong thị trấn tin tưởng học tập và làm theo. Bản thân ông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi và được cấp trên tuyên dương là tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kim Khuê vượt khó, học giỏi
Thứ Tư, 04/04/2018 09:00 SA
Anh Định cảnh giác bắt tội phạm
Thứ Ba, 03/04/2018 08:25 SA
Người mẹ tần tảo nuôi con ăn học
Thứ Hai, 02/04/2018 08:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek