Chủ Nhật, 29/09/2024 21:28 CH
Trưởng buôn gương mẫu, nhiệt tình với công việc
Thứ Bảy, 07/04/2018 08:59 SA

Ksor Y Tắc (phải) trao đổi công việc với đại diện Đoàn Thanh niên buôn - Ảnh: NGỌC LY

Ðến buôn Hai Klốc (xã Ea Bia, huyện Sông Hinh) hôm nay, người ta không khó để nhận thấy sự thay đổi nơi đây. Con đường từ đầu buôn đến cuối buôn được bê tông hóa, những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp... Đây cũng là buôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của xã. Kết quả này là nhờ sự nỗ lực của người dân nơi đây, trong đó có đóng góp không nhỏ của Trưởng buôn Ksor Y Tắc.

 

Tác phong nhanh nhẹn, gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, vì vậy mà Trưởng buôn Ksor Y Tắc luôn được dân tin, dân mến. Trước khi làm trưởng buôn, anh đã có 2 năm là trưởng ban công tác Mặt trận buôn. Đến năm 2014, anh được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng buôn.

 

Làm trưởng buôn hơn 3 năm, anh Tắc luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để xứng đáng với tình cảm và sự tin yêu của bà con. Với vai trò là người đứng đầu, anh luôn năng động, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình.

 

Ngoài ra, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

 

Là người đứng đầu buôn, bản thân anh Tắc phải nỗ lực, tâm huyết với mọi việc. Trong công tác xã hội, anh nhiệt tình, vận động mọi người tích cực phát triển kinh tế, vệ sinh đường làng ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự.

 

Mỗi lần tổ chức họp buôn, anh thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo bà con nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin, nghe lời kẻ xấu xúi giục, phân tích, giảng giải cho nhân dân thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc trong việc giảm nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, chăm lo sức khỏe cộng đồng...

 

Đánh giá về Trưởng buôn Ksor Y Tắc, ông Nay Y Diêu, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bia cho biết: Ksor Y Tắc được người dân tín nhiệm, bởi anh nhiệt tình và trách nhiệm. Không những thế, anh còn năng nổ và luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Cũng nhờ anh Tắc mà bộ mặt cũng như đời sống của người dân ở buôn Hai Klốc từng bước được nâng lên. Hiện buôn có đến 55% trong tổng số 59 hộ thuộc diện khá.

 

Với sự nhiệt tình, năng nổ trong công việc, khi Nhà nước có chủ trương làm đường bê tông, anh đã tích cực tuyên truyền vận động bà con hiến đất, đóng góp ngày công cùng chung sức làm được con đường dài 400m vào buôn để tạo thuận lợi cho việc đi lại, đồng thời vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ổn định sản xuất.

 

Ngoài ra, anh còn cùng với cấp ủy, các đoàn thể trong buôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn và cùng nhau đoàn kết để xây dựng nông thôn mới.

 

Không chỉ làm tốt trách nhiệm của người trưởng buôn, Ksor Y Tắc còn là một tấm gương về lao động, sản xuất. Anh Y Tắc cho biết: Trước đây, gia đình mình cũng thuộc diện khó khăn. Để vươn lên thoát nghèo, mình tích cực hưởng ứng các chương trình, mô hình, dự án của các cấp đưa vào thử nghiệm.

 

Qua các mô hình, mình đã học hỏi được nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và tích lũy được kinh nghiệm để áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, gia đình có 0,5ha ruộng lúa nước, 3ha diện tích sắn, ngoài ra mình còn chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm. Bình quân mỗi năm trừ chi phí, thu nhập được từ 60-65 triệu đồng.

 

Nói về Trưởng buôn Ksor Y Tắc, già làng Ksor Y Sao cho biết: Y Tắc rất được người dân trong buôn tin tưởng và quý mến bởi Y Tắc luôn đi đầu trong các phong trào, công việc của buôn cũng như của địa phương. Y Tắc còn thường xuyên tuyên truyền vận động người dân tích cực phát triển kinh tế, thâm canh tăng vụ và sẵn sàng giúp đỡ bà con mỗi khi có việc khó khăn.

 

Với những đóng góp của mình, anh Ksor Y Tắc đã được cấp ủy, chính quyền cơ sở và bà con trong buôn ghi nhận, được UBND huyện và chính quyền xã trao tặng nhiều giấy khen.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ quân đội gương mẫu
Thứ Sáu, 06/04/2018 09:04 SA
Kim Khuê vượt khó, học giỏi
Thứ Tư, 04/04/2018 09:00 SA
Anh Định cảnh giác bắt tội phạm
Thứ Ba, 03/04/2018 08:25 SA
Người mẹ tần tảo nuôi con ăn học
Thứ Hai, 02/04/2018 08:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek