Chủ Nhật, 29/09/2024 21:30 CH
Một cán bộ quân đội gương mẫu
Thứ Sáu, 06/04/2018 09:04 SA

Thiếu tá Nguyễn Quân - Ảnh: NGỌCTÂN

Thời gian qua, ở huyện miền núi Sơn Hòa xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Quân (SN 1979), nhân viên thống kê dân quân Ban CHQS huyện Sơn Hòa là một trong số đó.

 

Thiếu tá Nguyễn Quân quê ở xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2000, anh lên đường nhập ngũ, công tác tại Bộ CHQS tỉnh này. Trải qua quá trình công tác ở nhiều đơn vị, địa phương, năm 2010, anh được luân chuyển về Ban CHQS huyện Sơn Hòa với nhiệm vụ được giao là nhân viên thống kê dân quân.

 

Những ngày đầu về công tác trên cương vị mới, bản thân anh còn nhiều bỡ ngỡ với công việc. Nhưng với quyết tâm không để phụ lòng tin của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, anh nỗ lực tự học tập nghiên cứu nắm chắc các văn bản quy định, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về công tác thống kê dân quân của quân đội; thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để tham mưu kịp thời cho chỉ huy đơn vị điều hành trên lĩnh vực công tác dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng, an ninh; luôn nêu cao ý thức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

“Bản thân luôn xác định là cán bộ, đảng viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam, dù ở cương vị nào cũng cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh và có trách nhiệm cao. Vì vậy, tôi luôn ra sức học tập, rèn luyện theo quan điểm chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, nêu cao tinh thần tự giác, tự phê bình, chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm, luôn chấp hành nghiêm các kỷ cương, kỷ luật của quân đội”, thiếu tá Nguyễn Quân chia sẻ.

 

Với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của thủ trưởng các cấp, đồng đội trong cơ quan, trong 7 năm qua, thiếu tá Nguyễn Quân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhiều năm liền được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nói về thiếu tá Nguyễn Quân, trung tá Sô Y Bình, Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Hòa cho hay: “Trong công việc, đồng chí Quân rất nhiệt tình, giao nhiệm vụ gì cũng đều phấn đấu hoàn thành tốt. Đồng chí là tấm gương điển hình đáng để cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập và noi theo”.

 

Còn trung tá Trịnh Ngọc Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Thiếu tá Quân là cán bộ trẻ có ý thức, trách nhiệm cao trong công tác. Khi được Đảng ủy, Ban chỉ huy giao bất cứ nhiệm vụ nào, đồng chí cũng đều hoàn thành tốt. Tại lễ ra quân huấn luyện và tổng kết công tác thi đua khen thưởng được tổ chức vừa qua, đồng chí Quân được Bộ CHQS tỉnh và UBND huyện Sơn Hòa biểu dương, khen thưởng”.

 

NGỌC TÂN - HOÀI AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek