Chủ Nhật, 29/09/2024 21:25 CH
Người mẹ tần tảo nuôi con ăn học
Thứ Hai, 02/04/2018 08:47 SA

Ở khu phố 7, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh ai cũng biết bà Nguyễn Thị Diên vượt khó nuôi con ăn học thành tài.

 

Bà Nguyễn Thị Diên với công việc thường ngày

 

Đến thăm gia đình bà Diên đúng vào lúc bà vừa về nhà sau buổi chợ. Rót ly nước mời khách, bà Diên giãi bày: Năm 1987, từ ngoài Bắc vào Sông Hinh lập nghiệp với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng tôi quyết định ở lại đây với mong muốn cuộc sống sẽ đổi khác. Thế rồi lần lượt hai đứa con ra đời, cuộc sống đã khó lại càng khó hơn, khi vừa phải lo cái ăn, cái mặc rồi đến chi phí học tập của các con. Thế nhưng, hai vợ chồng tôi không nản lòng, chỉ mong các con được học hành đến nơi đến chốn.

 

Để mưu sinh, vợ chồng bà Diên phải vất vả làm nhiều công việc, nhưng thu nhập hàng ngày không đáng là bao. Thế nhưng, thời điểm khó khăn nhất của gia đình vào năm 1998 thì chồng bà bị tai biến, đột ngột qua đời. Lúc này, mọi việc trong gia đình do mình bà quán xuyến. Với suy nghĩ không làm thuê cho ai bằng làm thuê cho chính mình, nhà có mấy sào đất, bà học hỏi kinh nghiệm của người khác để trồng các loại rau. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của bà, năm 2015, Hội LHPN thị trấn Hai Riêng đứng ra tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hành Chính sách xã hội huyện Sông Hinh cho bà vay 30 triệu đồng để phát triển kinh tế.

 

Hàng ngày, từ 3 giờ sáng bà thức dậy thu hoạch rau, rồi mang đến chợ để bán. “Dù khó khăn đến mấy tôi cũng phải vươn lên, làm điểm tựa cho các con và cho chúng nó ăn học đến nơi đến chốn. Mà hình như tôi được trời thương, sức khỏe tốt và không đau ốm gì cả. Nhờ vậy mới có thể làm lụng lo cho gia đình”, bà Diên nói.

 

Nhờ chịu khó làm ăn, biết dành dụm, sau một thời gian, bà trả hết nợ vay ngân hàng và có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, hai đứa con của bà Diên đều ngoan ngoãn, học giỏi. Hiện con trai đầu Phan Tuấn Anh làm giảng viên Trường cao đẳng An ninh tại TP Hồ Chí Minh; con gái thứ hai Phan Thị Ngọc Hà tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và hiện đang làm việc tại một công ty nước ngoài ở TP Hồ Chí Minh. Nhớ lại những năm tháng đã qua, bà Diên cười vui: “Giờ đã ổn rồi, các con đã lớn và có việc làm, cuộc sống đỡ vất vả, gia đình không còn hộ nghèo nữa. Nuôi con khôn lớn, cha mẹ không mong gì hơn là con học thành tài, sống hạnh phúc”.

 

Bà Đậu Thị Hoa, Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 7, thị trấn Hai Riêng nhận xét: “Gia đình bà Diên là tấm gương vượt khó để mọi người trong khu dân cư noi theo. Bà là người mẹ hiền lam lũ nuôi con ăn học thành tài, thật đáng nể trọng”.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek