Chủ Nhật, 29/09/2024 21:29 CH
Anh Định cảnh giác bắt tội phạm
Thứ Ba, 03/04/2018 08:25 SA

Với tinh thần cảnh giác cao, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, anh Phan Xuân Định (SN 1970) ở phường 6, TP Tuy Hòa, làm nghề kinh doanh hải sản đã cùng với cảnh sát khu vực và một số bà con ngư dân ở Cảng cá phường 6 phát hiện, truy bắt được đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh.

 

Thiếu tá Võ Hoài Nam, Phó Trưởng Công an phường 6, trao đổi với anh Phan Xuân Định (bên phải) - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Khoảng 15 giờ chiều hôm ấy, anh Phan Xuân Định đang ngồi ở Cảng cá phường 6, chờ mua hải sản thì anh thấy một thanh niên khoảng 20 tuổi đi xe Sirius chở một bao đồ phía trước và phía sau là một cô gái. Vừa chạy xe, anh ta vừa nhìn xung quanh xem có ai theo dõi mình không. Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn là kẻ gian, anh Định nhanh chóng điện báo cho Công an phường 6, đồng thời theo dõi chặt đối tượng. Nhận được tin báo, chỉ chưa đầy 5 phút, cảnh sát khu vực Công an phường 6 đã có mặt tại Cảng cá phường 6. Vừa thấy bóng dáng công an xuất hiện, đối tượng nam điều khiển xe Sirius liền thả xe bỏ chạy. Đối tượng nữ ngồi phía sau cũng bỏ chạy theo. Quyết tâm bắt bằng được đối tượng, anh Phan Xuân Định cùng cảnh sát khu vực và một số bà con ngư dân đuổi theo. Bị truy đuổi gắt gao, đối tượng nam liền nhảy xuống biển để tẩu thoát. Mặc dù hôm đó đang vào mùa biển động, khu vực neo đậu tàu thuyền sóng rất lớn nhưng không ngần ngại, anh Định cùng một số ngư dân liền nhảy xuống biển bắt đối tượng đưa lên bờ.

 

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận tên là Mai Văn Ninh, sinh năm 1998 ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Bạn gái đi cùng với Ninh cũng trú xã Ea Lê. Chiếc xe Sirius trên là do Ninh lấy cắp ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Vào khoảng 12 giờ ngày 8/10/2017, Ninh rủ bạn gái đi từ tỉnh Đắk Lắk xuống TP Tuy Hòa để chữa bệnh. Cả hai đi nhờ xe đến thị trấn Hai Riêng lúc 24 giờ đêm. Trong khi ngồi nghỉ tại một quán cà phê ven đường, Ninh phát hiện sát quán cà phê có một chiếc xe Sirius màu đen đỏ biển số 78M1-031.40 đang dựng trước sân nhà. Lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, Ninh liền dắt trộm chiếc xe này. Sau đó, Ninh đánh thức bạn gái dậy để chạy xuống TP Tuy Hòa. Ninh nói dối với bạn gái rằng chiếc xe này là mượn của người bác ở thị trấn Hai Riêng. Khi chạy đến Cảng cá phường 6, Ninh đang tìm cách gạ bán chiếc xe để lấy tiền thì bị anh Phan Xuân Định cùng một số người dân cảnh giác phát hiện, báo tin cho Công an phường 6 kịp thời bắt giữ. Được biết, Mai Văn Ninh còn là đối tượng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ngày 21/4/2016, Mai Văn Ninh đã bị TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng xử phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Ninh không chịu tu chí làm ăn mà lại tiếp tục phạm tội.

 

Anh Phan Xuân Định, một người dân làm nghề thu mua hải sản đã có tinh thần cảnh giác, phối hợp cùng lực lượng công an truy bắt tội phạm. Khi hỏi về việc làm của mình, anh Định chia sẻ: “Bản thân tôi cùng bà con ngư dân ở khu vực cảng cá thường xuyên được công an phường tuyên truyền, vận động tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kịp thời phát hiện, tố giác, phối hợp với lực lượng công an truy bắt tội phạm. Tôi rất vui khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình để mang lại sự bình yên trên địa bàn ven biển”.

 

Thiếu tá Võ Hoài Nam, Phó Trưởng Công an phường 6, cho biết: “Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cảnh sát khu vực thường xuyên bám sát cơ sở nên công an phường được bà con tin yêu, giúp đỡ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa bàn. Nhiều ngư dân đã nêu gương sáng trong phát hiện, tố giác tội phạm, và anh Phan Xuân Định là một trong những tấm gương điển hình như thế. Với thành tích này, anh Phan Xuân Định và một quần chúng khác đang được đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên khen thưởng”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek