Chủ Nhật, 29/09/2024 21:20 CH
Sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh
Thứ Bảy, 31/03/2018 09:02 SA

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa trong học tập và làm theo gương Bác, các cấp Hội LHPN đã và đang  tích cực giúp đỡ, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh ở các địa phương.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga trao quyết định tặng nhà Mái ấm tình thương và quà cho một gia đình phụ nữ nghèo ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) - Ảnh: NGỌC QUỲNH

 

Chia sẻ từ những việc nhỏ

 

Về thôn 1 (xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân), nhắc đến chịLê Thị Nhọ ai cũng cảm mến ý chí không khuất phục trước nghèo khó, tự thân vận động để vươn lên thoát nghèo và tinh thần tương thân tương ái của chị.

 

Trướcđây, kinh tế gia đình chị hết sức khó khăn, nhờ Hội LHPN xã Đa Lộc tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để chăn nuôi bò, cùng với số tiền tích góp trước đó, chị Nhọ mua 4 con bò về chăn nuôi. 3 năm sau, chị bán hai con trả lại tiền gốc cho ngân hàng, còn lại 2 con bò cái hiện giờ sinh được 4 bê con.

 

Ngoài ra, chị còn làm ruộng, trồng mía, mỗi năm thu vào khoảng 60 triệu đồng. Để tăng thêm nguồn thu nhập, lo cho các con ăn học, mỗi sáng chị Nhọ còn nấu bánh canh bán cho bà con trong thôn. Nhờ siêng năng, chăm chỉ làm ăn, cuộc sống của mẹ con chị Nhọ ngày càng cải thiện, các con của chị học hành chăm chỉ, giỏi giang. Dù hàng ngày cuộc sống chưa hết vất vả, nhưng chị Nhọ luôn tích cực giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó trong thôn.

 

Với quan niệm “Thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, chị Nhọ đã cùng các chị trong Chi hội Phụ nữ thôn 1 thường xuyên giúp đỡ các cụ già neo đơn trong thôn. Hàng ngày, chị Nhọ và các chị em thường xuyên ghé qua nhà các cụ để giặt giũ, gánh nước, chẻ củi, thay phiên nhau nấu cơm cho bà cụ… Với chị Nhọ, các cụ già neo đơn như người thân của mình, chị góp chút công sức nhỏ để những năm tháng cuối đời của họ có đôi chút ấm áp, vơi bớt cô quạnh.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Đa Lộc Nguyễn Thị Mỹ Dung nói, những việc làm của chị Nhọ và các chị em Chi hội Phụ nữ thôn 1 là tấm gương để chị em hội viên trong xã noi theo trong việc giúp đỡ người khốn khó trên địa bàn.

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa

 

Có thể nói, từ nhiều năm nay việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một hoạt động thường xuyên trong sinh hoạt, hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp. Hàng năm, các cấp Hội đều chủ động bổ sung nội dung này vào chương trình công tác, kế hoạch hoạt động của Hội.

 

Nhiều mô hình hoạt động đi vào chiều sâu, chuyển từ thay đổi nhận thức sang thay đổi hành vi như: Bảo vệ môi trường, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; trồng rau sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Bữa cơm từ thiện”, “Cho đi là còn mãi”, “Vườn an sinh vì phụ nữ nghèo”, “Mỗi tổ chức cơ sở Hội là địa chỉ an sinh xã hội”, “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo và các gia đình chính sách khó khăn…

 

Chị Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa), một trong những cơ sở Hội triển khai rất nhiều mô hình giúp đỡ người nghèo trong việc học tập và làm theo gương Bác, chia sẻ: Với chúng tôi, việc sẻ chia giúp đỡ không chỉ dừng lại ở đối tượng những hội viên, phụ nữ khó khăn, mà còn mở rộng sang những trẻ em nghèo, mồ côi, những hoàn cảnh đáng thương khác ở địa phương. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều mô hình gắn với thực tế địa phương để góp sức cùng với địa phương giúp người nghèo vơi bớt khó khăn.

 

Thực hiệnmô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, hơn 2 năm nay, các huyện, thị, thành Hội đã tích cực phối hợp với các ban ngành địa phương tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ tiền, con giống, vật dụng, nhu yếu phẩm, hướng dẫn cách làm ăn, quản lý vốn, chăm sóc sức khỏe, tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc... với số tiền trị giá hơn 100 triệu đồng.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh cho biết: Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyển đổi hành vi cụ thể của từng đối tượng trong toàn hệ thống Hội. Đồng thời đưa nội dung này vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gắn với phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động phụ nữ rèn luyện các phẩm chất đạo đức“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; duy trì, củng cố, xây dựng và nhân rộng mô hình hay, việc làm tốt cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek