Chủ Nhật, 29/09/2024 21:17 CH
Sĩ quan trẻ được đề cử Chiến sĩ thi đua toàn quân
Thứ Sáu, 30/03/2018 09:50 SA

Hết lòng với nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2018, thượng úy Hà Huy Tùng, giáo viên chiến thuật Trường Quân sự tỉnh, được đề nghị Bộ Quốc phòng công nhận Chiến sĩ thi đua toàn quân.

 

Thượng úy Hà Huy Tùng - Ảnh: LẠC HỒNG

Tận tụy, hết lòng vì công việc, đó là đánh giá chung của cán bộ, nhân viên Trường Quân sự tỉnh về thượng úy Hà Huy Tùng, giáo viên chiến thuật của nhà trường. Còn thượng tá Nguyễn Hữu Trưởng, Chủ nhiệm Khoa Giáo viên, nhận xét về người thầy mặc áo lính này: “Thượng úy Hà Huy Tùng là giáo viên chiến thuật được đào tạo cơ bản và là một sĩ quan trẻ có xu hướng phát triển tốt. Tùng rất tích cực, chuẩn bị bài giảng chu đáo, bảo đảm chất lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Tháng 9/2007, Hà Huy Tùng thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân II (nay là Trường đại học Nguyễn Huệ) chuyên ngành Binh chủng hợp thành, chính thức trở thành quân nhân của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Sĩ quan trẻ sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) này cho biết, chính truyền thống cách mạng của quê hương và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ đã chắp cánh ước mơ để anh trở thành sĩ quan trong quân đội.

 

Trường Sĩ quan Lục quân II là trung tâm đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu và nghiên cứu nghệ thuật quân sự của quân đội ở khu vực phía Nam. Để lấy được tấm bằng đại học của trường này, các học viên phải trải qua khóa đào tạo 4 năm với những học phần bắt buộc rất nghiêm khắc, đòi hỏi phải có ý chí, bản lĩnh, học vấn cơ bản và sức khỏe tốt. Nếu không hội đủ các yếu tố đó thì sẽ bị loại.

 

Thời gian đầu mới vào trường, chỉ mới 18 tuổi nhưng Hà Huy Tùng đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người học viên và được kết nạp vào Đảng. “Trong môi trường quân đội, ăn uống, ngủ nghỉ, học tập, tăng gia sản xuất... đều phải tuân thủ theo giờ giấc quy định. Thời gian đầu, do chưa quen với kỷ luật nên lúc nào cũng phải chạy đua với thời gian, phải luôn chủ động 24/24”, Hà Huy Tùng chia sẻ.

 

Sau 4 năm học tập, tôi luyện, tháng 8/2011, Hà Huy Tùng nhận bằng tốt nghiệp, trở thành sĩ quan trong quân đội và nhận công tác ở Sư đoàn BB2 (Quân khu 5) sau đó chuyển về Cơ quan Quân sự huyện Phú Hòa. Là thiếu úy trung đội trưởng, rồi trung úy đại đội trưởng, anh đã có nhiều đóng góp trong xây dựng đơn vị và hoàn thành nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự ở địa phương, được đồng đội và cấp trên tín nhiệm, tin yêu.

 

Theo Hà Huy Tùng, đây là thời gian để anh vận dụng những kiến thức được trang bị trong 4 năm học và tích lũy nhiều kinh nghiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. “Giữa kiến thức trong nhà trường với thực tế công tác có khoảng cách nhất định. Tôi luôn ý thức được điều này và không ngừng tiếp tục nghiên cứu, học tập, rèn luyện, trau dồi kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong từng cương vị chức trách được giao”, Hà Huy Tùng tâm sự.

 

Qua hơn 7 năm công tác, trải qua nhiều cương vị ở các đơn vị khác nhau, nhiệm vụ nào Hà Huy Tùng cũng hoàn thành. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, với cương vị là giáo viên chiến thuật Trường Quân sự tỉnh, thượng úy Hà Huy Tùng đã từng bước khẳng định trình độ, năng lực, khả năng sư phạm và tinh thần, trách nhiệm với nhiệm vụ mới. “Đồng chí Tùng luôn chấp hành nghiêm chế độ quy định, say mê nghiên cứu tài liệu, chịu khó học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị giáo án chặt chẽ, các bài giảng thông qua, thực hành giảng đều đạt chất lượng cao. Đồng chí cũng đã có những sáng kiến đưa vào vận dụng trong huấn luyện giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên”, thượng tá Nguyễn Hữu Trưởng cho biết thêm.

 

Nhiều năm liền (2014-2017) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; tại hội nghị sơ kết 3 năm cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” (2014-2017) của LLVT tỉnh, thượng úy Hà Huy Tùng được vinh danh, báo cáo điển hình trước hội nghị và được đề nghị Bộ Quốc phòng công nhận Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2018.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek