Chủ Nhật, 29/09/2024 21:15 CH
Công đoàn xã Bình Kiến (Tuy Hòa): Lá cờ đầu trong phong trào thi đua ở cơ sở
Thứ Năm, 29/03/2018 10:06 SA

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Bình Kiến tham gia Hội thi tuyên truyền BHXH, BHYT - Ảnh: KHÁNH DIÊU

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Bình Kiến phát động nhiều phong trào thi đua, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia hưởng ứng. Nhờ vậy đã tạo chuyển biến và đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Theo Chủ tịch CĐCS xã Bình Kiến Đỗ Ẩn, trong năm qua, Ban chấp hành Công đoàn luôn chủ động phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho các đoàn viên và người lao động.

 

Cụ thể, 100% đoàn viên và người lao động đều tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; kịp thời thăm hỏi động viên các đoàn viên khi bị đau ốm, nghỉ hưu với số tiền 2,4 triệu đồng; vận động các đoàn viên đóng góp hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Lê Đức Toàn có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đồng thời tham gia thực hiện tốt quy chế và chương trình phối hợp, cử 9 đoàn viên đi học lớp nghiệp vụ do công đoàn cấp trên tổ chức, cử 5 đoàn viên tham gia học các lớp cao cấp, trung cấp chính trị và đại học tại chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên giao.

 

Ông Trần Minh Trí, Phó Chủ tịch CĐCS xã Bình Kiến cho biết: “Trong năm 2017, để tăng thêm thu nhập ngoài sản xuất lúa 2 vụ chính, Ban chấp hành Công đoàn đã đề xuất với chính quyền tạo điều kiện cho các đoàn viên đi học tập các mô hình sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình trồng sen ở các xã Hòa Xuân Đông, thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) và ở TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp). CĐCS xã còn duy trì xây dựng quỹ tham quan do các đoàn viên tự nguyện đóng góp hàng tháng, qua đó đã tổ chức các đợt tham quan tại TP Nha Trang, Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) nhân dịp lễ, Tết với tổng chi phí 40 triệu đồng; hỗ trợ hơn 16 triệu đồng để các đoàn viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do LĐLĐ thành phố tổ chức, phối hợp mở 1 lớp đào tạo nghề cho đoàn viên và con em của đoàn viên theo học. Với vai trò là Trưởng Khối Công đoàn các phường xã, CĐCS xã Bình Kiến đã phối hợp với CĐCS các phường, xã khác tổ chức hội thi nấu ăn, hội thi tiếng hát Công đoàn và thi đấu giao hữu bóng chuyền nhằm lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, qua đó tạo sự đoàn kết giao lưu lẫn nhau giữa các đoàn viên công đoàn trên địa bàn thành phố”. Chị Nguyễn Thị Lan, đoàn viên CĐCS xã Bình Kiến, vui vẻ nói: Trong thời gian qua, các quyền lợi thiết thực của anh chị em đều được công đoàn quan tâm bảo vệ và thực hiện tốt, tổ chức cho đoàn viên đi tham quan học tập kinh nghiệm hay ở một số địa phương khác ngoài tỉnh...”.

 

Trong năm qua, CĐCS xã Bình Kiến còn tích cực phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phong trào nữ “hai giỏi”... do Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa và công đoàn cấp trên phát động, gắn với thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 1 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra còn phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, thu các quỹ chuyên dùng và các quỹ nhân đạo từ thiện do địa phương và công đoàn cấp trên giao đều đạt và vượt chỉ tiêu.

 

Các đoàn viên cũng tích cực tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đến nay 100% tuyến đường liên xã, liên thôn đều được mọi người dân tham gia đóng góp theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, lắp đặt toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng. Các hoạt động này đã góp phần cùng địa phương tiếp tục giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới nhiều năm liền (2015, 2016, 2017).

 

Năm 2017, CĐCS xã Bình Kiến tiếp tục giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Mới đây, CĐCS xã Bình Kiến cũng là CĐCS duy nhất trong toàn tỉnh được Hội đồng thi đua LĐLĐ tỉnh thống nhất đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2017.

 

KHÁNH DIÊU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thu nhập cao từ trồng măng tây
Thứ Tư, 28/03/2018 08:09 SA
Chị Lan “hai giỏi” của ngành Điện
Thứ Hai, 26/03/2018 08:22 SA
Một nữ quân nhân tiêu biểu
Thứ Bảy, 24/03/2018 08:59 SA
Anh bảo vệ nêu gương sáng
Thứ Năm, 22/03/2018 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek