Chủ Nhật, 29/09/2024 23:21 CH
Chị Lan “hai giỏi” của ngành Điện
Thứ Hai, 26/03/2018 08:22 SA

Nhân viên của Công ty Điện lực Phú Yên thường gọi chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (SN 1967), công tác tại Phòng Kinh doanh là “chị nuôi”, vì ở đơn vị chị quán xuyến nhiều công việc; nấu ăn ngon và hay giúp đỡ người khác. Chị giống như người mẹ nuôi của nhân viên công ty.

 

Chị Lan (đứng giữa) tham gia trò chơi đổ nước do Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức - Ảnh: HOA HỒNG

 

Chị Lan công tác trong ngành Điện hơn 30 năm nay, trải qua nhiều công việc khác nhau, ở đơn vị nào, chị cũng đều hoàn thành tốt công việc. Những công việc mà chị đã trải qua, tuy thầm lặng, như: công nhân sửa chữa máy phát, nhân viên văn phòng, thủ kho, thủ quỹ và hiện giờ là in biên nhận thanh toán tiền điện. Ai nhờ gì, chị cũng giúp đỡ tận tình.

 

Thời còn làm thủ kho tại phân xưởng lưới, chị Lan tất tả ngược xuôi lo vật tư cho anh em ngoài công trình. Mặc dù mang thai gần đến ngày sinh, chị vẫn bưng bê vật tư ra đồng ruộng cho kịp lắp đặt lên lưới điện. Chị vui vẻ kể: Thời đó đâu có nhiều nhân công để thuê như bây giờ, nên chúng tôi phải làm sao để cung cấp vật tư nhanh nhất, sớm hoàn thành công việc. Nhanh nhạy, xốc vác trong mọi việc, những vật tư, dụng cụ được chị sắp xếp gọn gàng, tươm tất, đâu ra đó. “Cần là có” là phương châm chị đặt ra cho công việc của mình. Nhờ đó, việc giao cho chị “đâu ra đó” làm lãnh đạo công ty rất hài lòng.

 

Khi chuyển qua Trung tâm Viễn thông Điện lực, từ lĩnh vực “độc quyền” sang một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà mạng, chị không ngần ngại đảm nhận việc cấp phát vật tư cho các đơn vị nhanh gọn để phát triển khách hàng. Máy điện thoại, thẻ cào các loại được chị xếp và phát cho đơn vị một cách nhanh chóng. Không ngại khó khăn, chị đích thân đi phát triển khách hàng, thu nợ tiền điện thoại khó đòi.

 

Rồi đến khi chuyển sang làm nhiệm vụ kinh doanh điện, chị lại cần mẫn như con chim gõ kiến. Chị làm việc bất kể thời gian để giao hóa đơn kịp thời cho các đơn vị thu tiền. Đối với chị, 5 giờ sáng đi làm, 8 giờ tối còn ở cơ quan, không có thứ 7, chủ nhật là chuyện thường tình. Chị là thế, nhanh nhạy và làm việc hết mình. Những công việc mà chị trải qua đều thầm lặng, là hậu phương cho các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Theo chị Lan, điều quan trọng nhất là không phân biệt chuyện lớn, chuyện nhỏ, miễn là hoàn thành việc đó nhanh chóng và hiệu quả.

 

Chị Trần Thanh Xuân, Trưởng ban Nữ công, Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, giao việc cho chị Lan, tôi rất an tâm. Không ngại khó, ngại khổ, chị Lan đều hoàn thành sớm hơn dự kiến. Hình ảnh chị Lan thoăn thoắt làm hết việc này đến việc khác một cách gọn gàng khiến nhiều người nể phục.

 

Ông Phan Thành Nhân, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên nhận xét: Không chỉ làm tốt công việc của mình, chị Lan luôn quan tâm giúp đỡ người khác, đi đầu trong các phong trào do công ty tổ chức. Chị là tấm gương điển hình về phụ nữ “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, xứng đáng để nhiều chị em trong công ty noi theo. Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền chị Lan được công nhận danh hiệu Phụ nữ hai giỏi, được Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Trung khen thưởng.

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một nữ quân nhân tiêu biểu
Thứ Bảy, 24/03/2018 08:59 SA
Anh bảo vệ nêu gương sáng
Thứ Năm, 22/03/2018 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek