Chủ Nhật, 29/09/2024 23:18 CH
Nữ quân nhân văn thư kiêm thủ quỹ giỏi
Thứ Sáu, 02/03/2018 09:57 SA

"Văn thư là nơi chuyển tải những mệnh lệnh, kế hoạch, ý định, hướng dẫn… bằng văn bản của người chỉ huy đến các bộ phận để thực hiện. Với những văn bản cần phát hành gấp thì bất kể thời gian nào trong ngày, văn thư phải có mặt, làm việc tận tình, nhanh chóng, kịp thời gian với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ”. Đó là tâm sự của thượng úy Nguyễn Thị Hiệp, nhân viên văn thư Trường Quân sự tỉnh, về công việc chị đang đảm nhiệm.

 

Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hiệp - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Là con gái trong một gia đình có truyền thống cách mạng, anh trai là một sĩ quan trong quân đội, Nguyễn Thị Hiệp luôn muốn nối nghiệp anh, được đứng trong hàng ngũ “Bộ đội Cụ Hồ”. Vì vậy, 18 năm trước, sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành Tin học, chị nộp hồ sơ xin việc và chính thức trở thành quân nhân chuyên nghiệp.

 

Nhận nhiệm vụ nhân viên văn thư tại Trường Quân sự tỉnh, chị luôn xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng được cấp trên tin tưởng giao cho nên luôn nỗ lực hoàn thành tốt. “Là nơi tiếp nhận công văn đi - đến, in ấn sản xuất tài liệu cho đơn vị, tôi luôn suy nghĩ và cố gắng làm việc thật tốt để giúp người chỉ huy giải quyết công việc hàng ngày một cách linh hoạt, hiệu quả. Những công việc gấp thì tôi tập trung giải quyết trước để phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ của nhà trường”, chị Hiệp tâm sự.

 

Công việc văn thư phải thường xuyên tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài đơn vị. Vì vậy, để làm “tròn vai”, cùng với tự nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của trên, làm đúng trình tự theo quy định bảo đảm nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, kinh phí, chị Hiệp còn tỏ rõ thái độ phục vụ tận tình, hòa nhã, vui vẻ; tiếp nhận đăng ký quản lý và chuyển giao văn bản đến và phát hành văn bản đi các loại đúng địa chỉ, đúng thời gian quy định, bảo đảm an toàn bí mật tài liệu; chỉnh lý, lập hồ sơ lưu trữ hàng năm phục vụ việc tra tìm tài liệu nhanh chóng; tiến hành nộp về lưu trữ quân khu đúng quy định.

 

Đồng thời, chị thường xuyên nhắc nhở, tận tình hướng dẫn cho cán bộ về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản, hạn chế những sai sót trong khâu ban hành văn bản.

 

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, năm 2012-2013, thượng úy Nguyễn Thị Hiệp còn kiêm nhiệm thủ quỹ và tổng hợp kết quả, in bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận cho học viên; từ 2013 đến nay, chị kiêm nhiệm thêm việc quản lý thư viện, tài liệu phục vụ huấn luyện và quản lý phòng đọc điện tử. Với nhiệm vụ tổng hợp kết quả, in bằng, in giấy chứng nhận cấp cho học viên, chị luôn thực hiện đúng thông tin cá nhân, dữ liệu nên tiết kiệm được số lượng in hỏng, phục vụ việc cấp phát đúng thời gian.

 

Trong nhiệm vụ thủ quỹ, chị cấp phát và bảo đảm tiền mặt đúng quy định. Trong quản lý thư viện, chị tận tình phục vụ yêu cầu mượn đọc, nghiên cứu tài liệu của cán bộ, học viên; tiến hành thống kê, phân loại các loại sách, giáo trình ngăn nắp, khoa học, dễ tìm kiếm; quản lý tài sản ở phòng đọc điện tử chu đáo và thường xuyên kiểm tra, lau chùi, bảo quản cẩn thận.

 

“Với tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm cao, nhiều năm liền, thượng úy Nguyễn Thị Hiệp đạt Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thực hiện tốt Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được các cấp biểu dương, khen thưởng”, đại tá Nguyễn Văn Điệp, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh, cho biết.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek